อัพเดทประเด็นขัดแย้งบาดหมางกันระหว่าง ADOR กับ HYBE และหุ้นลดลงอย่างต่อเนื่อง

หลังจากมีรายงานว่า HYBE เริ่มทำการตรวจสอบบริษัทในเครืออย่าง ADOR และเรียกร้องให้มินฮีจินลาออก ล่าสุดก็มีแถลงการณ์ออกมาเรื่อยๆจากทั้งสองฝั่ง

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า HYBE ได้ทำการตรวจสอบ ADOR เนื่องจากพบว่ามีการพยายามที่จะแยกตัวเป็นอิสระจาก HYBE และแอบแต่งตั้งผู้อำนวยการเพิ่มเติมจากกรรมการปัจจุบันโดยไม่ได้บอก HYBE

ต่อมาทางด้านมินฮีจิน CEO ของ ADOR บอกว่าที่ ADOR และ HYBE มีปปัญหากันเพราะเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ ILLIT จากค่ายย่อย BeLift Lab ก๊อปวง NewJeans

จากนั้นในวันต่อมา HYBE เผยรายละเอียดว่า ADOR ปล่อยข้อมูลของค่ายโดยมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมสิทธิ์ในการจัดการ และยังให้คำปรึกษาจากภายนอกและละเมิดเช่นเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวโดยไม่ได้รับอนุญาต

เอกสารดังกล่าวระบุว่าฝ่ายบริหารของ ADOR อาจแชร์รายละเอียดที่สำคัญทางธุรกิจให้กับบุคคลภายนอกโดยมีเป้าหมายเพื่อควบคุมบริษัท และมีรายงานว่าฝ่ายบริหารของ ADOR ได้ปรึกษากับนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนในต่างประเทศ กองทุนเอกชน (PEFs) และผู้ร่วมทุน (VC) และยังมีการกล่าวว่าเอกสารสัญญาระหว่าง ADOR และ HYBE หลุดออกมา

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยด้วยว่ารายละเอียดส่วนตัวเกี่ยวกับศิลปิน รวมถึงภาพถ่ายและข้อมูลสุขภาพของเด็กฝึกก่อนเดบิวต์ก็หลุดออกมาด้วย

และในวันเดียวกันมินฮีจินได้ออกมาพูดวิจารณ์บังชีฮยอกซึ่ง ADOR เป็นค่ายของ NewJeans ได้ส่งเมลร้องเรียนไปยัง HYBE ในวันที่ 3 ของเดือนนี้

เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจาก ILLIT เกิร์ลกรุ๊ปของ BELIFT LAB เดบิวต์ได้เพียง 1 สัปดาห์และประธานของ ADOR ต้องการคำตอบจากพัคจีวอนซีอีโอของ HYBE และคิมแทโฮซีอีโอของ BELIFT LAB เกี่ยวกับเรื่องลอกเลียนแบบ

มินฮีจินซีอีโอของ ADOR ได้ส่งเรื่องถึงพัคจีวอนซีอีโอของ HYBE และยังได้ส่งเรื่องไปถึงบังชีฮยอกประธานของ HYBE รวมถึง Scooter Braun ประธานของ HYBE America ด้วยโดยแจ้งว่า ILLIT ก๊อป NewJeans นอกจากนี้เธอยังกล่าวว่า HYBE ปฏิบัติไม่ยุติธรรมและวิจารณ์การบริหารของ HYBE ที่ทำให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ระหว่างบริษัทลูก

ปัจจุบัน HYBE ถือหุ้น 80% ใน ADOR และมินฮีจินถือหุ้นใน ADOR 18% และอีก 2% เป็นผู้บริหารอีกคนที่ถืออยู่

เธอชี้ว่าในเรื่องนี้ในข้อกล่าวหาที่บอกว่ามินฮีจินพยายามควบคุมฝ่ายบริหารอาจดูเกินจริงและโต้แย้งว่า “ฉันจะควบคุมฝ่ายบริหารด้วยหุ้น 18% ได้ยังไง” ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ที่ HYBE จะขายหุ้นของตน

อย่างไรก็ตามการออกหุ้นใหม่ให้แก่นักลงทุนภายนอกผ่านบุคคลที่สามอาจทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของ HYBE ใน ADOR ลดลงซึ่งปัจจุบันคณะกรรมของ ADOR ประกอบไปด้วยมินฮีจินและการจัดสรรบุคคลที่สามซึ่งสามารถดำเนินการได้หากผ่านคณะกรรมการ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามินฮีจินวางแผนขายหุ้นผู้บริหารที่ HYBE ถืออยู่ใน ADOR ให้กับกองทุนหุ้นนอกตลาด

อย่างไรก็ตามรองประธานของ ADOR ชี้แจงว่าเอกสารดังกล่าวเป็นเพียงบันทึกจากแล็ปท็อปของบริษัทว่า “มันถูกเขียนจากความคิดและประสบการณ์ส่วนตัวซึ่งไม่ได้หารือกับผู้บริหารคนอื่นๆของ ADOR รวมถึงมินฮีจินด้วย”

ต่อมาในวันเดียวกันซีอีโอพัคจีวอนของ HYBE แถลงการณ์ถึงพนักงาน, ADOR และทีมงาน BELIFT LAB

ในแถลงการณ์เขาเริ่มด้วยการกล่าวว่าพวกเขาพบมีการตั้งใจจะยึดบริษัทและจึงเริ่มทำการตรวจสอบเพื่อแก้ไขและจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ต่อมาเขาเขียนถึงพนักงาน ADOR และ BeLift Lab ว่าเข้าใจว่าทุกคนทำงานหนักและคงเป็นกังวลกับเรื่องนี้และขออย่างเป็นกังวล พยายามทำให้ดีที่สุดต่อไปเพื่อการเติบโตและการคัมแบ็คของ NewJeans และบอกว่า HYBE จะปกป้องศิลปินและพนักงานของพวกเขา

สำหรับพนักงานของ Belift Lab เขากล่าวว่า “เราทราบดีถึงความพยายามของคุณในการช่วยให้ ILLIT เดบิวต์ แม้ว่าทุกคนจะรู้สึกแย่จากข่าวแต่ขออย่าให้ได้รับผลกระทบจากคำโกหกและขอให้ทุกคนทำงานหนักต่อไปเพื่อความสำเร็จของ ILLIT”

ราคาหุ้นของ HYBE ลดลง 7.8% หลังจากเปิดเผยว่ามีการตรวจสอบบริษัทภายในอย่าง ADOR และมีประเด็นขัดแย้งกันอย่างต่อเนื่อง

และในวันที่ 23 เมษายน มีรายงานว่าราคาหุ้น HYBE ซื้อขายอยู่ที่ 213,500 วอนลดลงเล็กน้อยเพียง 1.67% จากวันก่อน

ขณะเดียวกันเอกสารพบว่ามินฮีจินอ้างว่าวง BTS, TWS และ RIIZE ก๊อปคอนเซ็ปต์ของเธอ

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า