[BREAKING] HYBE ประกาศไม่ซื้อ SM แล้วหลังตกลงกับ Kakao ได้

HYBE ได้ประกาศว่า “จะยุติกระบวนการเข้าซื้อกิจการ SM Entertainment”

ในวันที่ 12 มีนาคม 2023 HYBE ประกาศอย่างเป็นทางการเพื่อยุติการต่อสู้กับ Kakao เรื่องซื้อ SM Entertainment

เมื่อเดือนที่แล้ว HYBE ได้ตกลงกับอีซูมานผู้ก่อตั้ง SM ซื้อหุ้น 14.8% จากบริษัททำให้พวกเขากลายเป็นผู้ถือหุ้นสูงสุดของ SM ข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะ Kakao ต้องการเข้าซื้อ SM โดยซื้อหุ้นไปแล้ว 9.05% โดย SM ปล่อยหุ้นใหม่และหุ้นกู้แปลงสภาพให้กับ Kakao ซึ่งอีซูมานประณามการกระทำนี้ว่าผิดกฎหมาย

ตอนนี้เนื่องจาก SM Entertainment ถูกห้ามไม่ให้ออกหุ้นใหม่หรือหุ้นกู้แปลงสภาพให้ Kakao พวกเขาจึงพยายามซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมแทน และเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Kakao ได้เสนอซื้อครั้งใหม่กับผู้ถือหุ้น SM โดยให้ราคาสูงกว่า HYBE

เมื่อสองวันก่อนมีรายงานว่า HYBE และ Kakao ได้บรรลุข้อตกลงกันในการต่อสู้ครั้งนี้เพื่อสิทธิ์ในการจัดการและควบคุม SM Entertainment และตอนนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าผลที่ออกมาคือ HYBE ถอนตัวจากการเข้าซื้อ

ตามแถลงข่าว HYBE กล่าวว่า “การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากสังเกตว่ามีการแข่งขันสูงเกินไปเพราะต้องแข่งขันกับทั้ง Kakao และ Kakao Entertainment”

ต้นสังกัดเสริมว่า “HYBE พิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเข้าซื้อครั้งนี้พร้อมกับคำเสนอซื้ออาจเป็นอันตรายต่อผู้ถือหุ้น [HYBE] และตลาดมันร้อนเกินไป”

HYBE และ Kakao ไม่ได้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการจัดการของ SM Entertainment เท่านั้นแต่พวกเขายังตกลงที่จะ “ร่วมมือกับทำแพลตฟอร์ม” ในอนาคตอีกด้วย

SM Entertainment Makes Statement Regarding HYBE And Kakao’s Agreement

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

KPOP Youzab tagged this post with: , , , Read 31510 articles by

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า