เกิดข่าวลือ SM เกิดความวุ่นวายมีพนักงาน 80 คนเตรียมลาออกและบริษัทกำลังทิ้งศิลปินและพนักงาน

เมื่อเร็วๆนี้มีข่าวลือจากผู้ที่อ้างเป็นพนักงานของ SM Entertainment ได้โพสต์ในชุมชนออนไลน์โดยไม่เปิดเผยตัวตนและได้พูดถึงความวุ่นวายของค่ายในตอนนี้

ในวันที่ 10 เมษายน 2024 พนักงานของ SM ได้สร้างโพสต์ชื่อว่า ‘So (SM) กำลังทิ้งพนักงานและศิลปินของพวกเขา’ และพนักงานได้ใช้แอพ Blind ซึ่งเป็นแอพที่พวกเขาสามารถพูดเกี่ยวกับงานของตนเองได้โดยไม่เปิดเผยตัวตน ผู้ใช้จะได้รับการยืนยันตัวตนผ่านอีเมบที่ทำงาน ผู้โพสต์กล่าวว่าผู้บริหารคนใหม่ที่บริหารบริษัททำได้ไม่ดีและพูดถึงความวุ่นวายที่เกิดขึ้นภายใน

ผู้โพสต์เขียนว่า “ขณะที่บริษัทคู่แข่ง (HYBE) ตั้งโรงพยาบาลพนักงานในบริษัท (SM) แสร้งทำเป็นปกป้องศิลปิน พวกเขาสร้างสิ่งที่เรียกว่า KWANGYA119 ซึ่งมันไม่สมเหตุสมผลเลย แต่ทั้งหมดที่พวกเขาพูดคือ ‘เราได้ถ่ายทอดสิ่งนี้ไปยังแผนกที่เกี่ยวข้องแล้ว’ เป็นแผนกที่ไม่สมกับชื่อเลย”

พนักงานกล่าวต่อ “ฉันรู้นานแล้วหลังจาก (อีซูมาน) ออก มีคนที่ใส่แว่นที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเข้ามา พวกเขาเริ่มขู่พนักงานว่าจะตัดออกหากรายงานยอดขายล่าช้า”

พนักงานคนดังกล่าวยังพูดถึงศิลปินที่ได้รับความเดือดร้อนจากซาแซงแฟนแต่ต้นสังกัดไม่ได้ทำอะไรเพื่อแก้ไขปัญหานี้ พวกเขากล่าวว่า “สมาชิกวงไอดอลพูดถึงความปวดใจในไลฟ์ฉลองครบรอบ สมาชิกอีกคนสุขภาพจิตเสียเพราะข้อความบ้าๆจากซาแซงแฟนและไดเรคเตอร์ที่ทำให้บริษัทมีทุกวันนี้ได้รับความเกลียดชังที่ไม่สามารถบรรยายได้มาหลายปี เธอลบโซเชียลมีเดียทั้งหมดของเธอและประกาศลาออก ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และตอนนี้ แม้แต่พนักงานธรรมดาก็ถูกกลั่นแกล้งในออนไลน์ บริษัทไม่คิดจะจัดการกับเรื่องนี้เลยหรอ?”

พนักงานกล่าวต่อ “ผ่านช่วงแจ้งเงินเดือนมานานเท่าไหร่แล้ว พวกเขายังไม่แจ้งเงินเดือนเราเลย เรายังต้องทำงานอีกหรอ? เอาจริงๆนะถ้าคุณปฏิบัติต่อพนักงานของคุณไม่ดีแบบนี้ อย่างน้อยก็ปกป้องศิลปินเถอะ คุณอยากเสียใครไปมากกว่านี้หรอ ทำอะไรสักอย่างสิ ขนาดฉันยังเป็นห่วงไดเรคเตอร์ (BoA) เลย”

พนักงานอีกคนโพสต์ใน Blind ว่า “มีกี่คนที่ลาออก?” และอธิบายว่า “มีข่าวลือว่าประมาณ 70? หรือ 80 คนที่จะออกเดือนนี้ จนถึงตอนนี้ออกไปกี่คนแล้ว? ใครรู้บ้าง?”

พนักงานคนที่สามบ่นอีกว่า “พวกเขาไม่รู้หรือแกล้งทำเป็นไม่รู้?” และบ่นต่อว่า “บริษัทกำลังสับสนเพราะคนไม่กี่คนและ CEO ก็แค่อยู่เฉยๆเลยหรอ? ภายใต้การบริหารแบบปิด กดซ่อนคำวิจารณ์ของพนักงาน นี่มันไม่ใช่แค่ใน Blind แต่มันวุ่นวายจริงๆ”

พนักงานคนที่สี่กล่าวว่าผู้บริหารคนใหม่เป็นสปายเพราะจัดการบริษัทได้แย่มากและพยายามทำลาย SM จากภายใน

โพสต์นี้ถูกแชร์อย่างรวดเร็วในชุมชนออนไลน์ TheQoo และชาวเน็ตเกาหลีคอมเมนต์ว่า “70-80 เลยหรอ เกินไปแล้ว” หรือ “ฉันคิดว่าการเดบิวต์เดี่ยวของลูคัสมันแปลกๆ ฉันเดาว่าสถานการณ์ของบริษัทคงไม่ดี” หรือ “ถ้าพนักงาน 80 คนลาออกจะเกิดปัญหาใหญ่ทันที” และ “ใช่เลย KWANGYA119 ไม่มีประโยชน์”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า