TS ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1 พันล้านวอนจากฮโยซอง +ขอศาลให้เลื่อนการพิจารณาคดีอุทธรณ์ครั้งที่ 2

ต้นสังกัด TS Entertainment ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากฮโยซองจำนวน 1 พันล้านวอน ชี้พร้อมยอมจบสัญญาหากไอดอลสาวยอมจ่ายค่าปรับ อีกทั้งขอศาลให้เลื่อนการพิจารณาคดีอุทธรณ์ครั้งที่ 2

จากการรายงานข่าวในวันที่ 10 พฤษภาคม 2019 เผยว่าการพิจารณาคดีอุทธรณ์ครั้งที่สองระหว่างฮโยซอง SECRET และ TS Entertainment จะเกิดขึ้นที่ศาลสูงแห่งกรุงโซลในบ่ายวันนี้ อย่างไรก็ตามต่อมา TS ได้ขอเลื่อนการพิจารณาคดีไปก่อน

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2019 TS Entertainment ได้ยื่นฟ้องฮโยซองโดยเรียกร้องให้ไอดอลสาวจ่ายค่าปรับจำนวน 1 พันล้านวอน (ประมาณ 27.19 ล้านบาท) จากการละเมิดสัญญาของเธอที่ทำไว้กับต้นสังกัด

การต่อสู้ทางกฎหมายของฮโยซองและ TS Entertainment เริ่มจากเดือนกันยายน 2017 ซึ่งฮโยซองขอยกเลิกสัญญาของเธอกับ TS Entertainment เนื่องจากไม่ได้รับค่าจ้าง อีกทั้งถูกละเมิดอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานและอื่นๆ ซึ่งต่อมาในเดือนกันยายน 2018 ศาลได้ตัดสินให้ฝ่ายฮโยซองชนะ โดยสรุปว่ามีผลถูกต้องที่ฮโยซองสามารถยกเลิกสัญญาของเธอกับ TS ได้ ทำให้เธอสามารถเข้าต้นสังกัดใหม่ได้ นอกจากนี้ศาลยังสั่งให้ TS จ่ายเงินค่าจ้างเธอประมาณ 130 ล้านวอน (3.54 ล้านบาท) รวมทั้งยังค่าใช้จ่ายทางกฎหมายสำหรับฮโยซองในการพิจารณาคดีครั้งแรกของเธอ

อย่างไรก็ตามทันทีที่ยื่นอุทธรณ์ต่อคำตัดสินของศาลชั้นต้น TS เผยว่าจะยอมรับการยกเลิกสัญญาของฮโยซองแต่ต้นสังกัดต้องการค่าเสียหายจากการละเมิดสัญญาของเธอระหว่างโปรโมทที่ตอนนั้นสัญญาของไอดอลสาวกับบริศัทยังมีผลใช้ได้อยู่

ต่อมาบ่ายวันที่ 10 พฤษภาคม 2019 TS ได้ประกาศขอเลื่อนการพิจารณาคดีอุทธรณ์ครั้งที่สองต่อฮโยซองออกไป

กำหนดการพิจารณาคดีอุทธรณ์ของฮโยซองและ TS แต่เดิมนั้นคือวันที่ 10 พฤษภาคม 2019 ที่ศาลสูงแห่งกรุงโซล อย่างไรก็ตามเมื่อ TS ตัดสินใจดำเนินคดีใหม่ต่อฮโยซองเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมาจึงได้ขอศาลให้ทำการเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2019

แล้วเหตุการณ์ระหว่างฮโยซองและ TS Entertainment จะเป็นอย่างไรต่อไป Youzab จะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

ขอบคุณรูปสวยๆจาก IG ฮโยซอง

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า