กระทรวงวัฒนธรรมเผย MOMOLAND เป็นผู้บริสุทธิ์ในข้อกล่าวหาโกงชาร์ตแต่ Hanteo Chart ไม่ยอมรับผล

กระทรวงวัฒนธรรมการกีฬาและการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ Ministry of Culture, Sports, and Tourism (MCST) อ้างอิงจากการสอบสวนครั้งแรกของพวกเขาว่าวง MOMOLAND เป็นผู้บริสุทธิ์จากข้อกล่าวหาว่าพวกเธอทำซาแจกิหรือการโกงชาร์ตสำหรับมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘Great!’ แต่อย่างไรก็ตาม Hanteo Chart ปฏิเสธที่จะยอมรับผล

ตามรายงานข่าวจาก CBS No Cut News เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2018 MCST ประกาศผลสอบสวนครั้งแรกอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม

ในคำแถลงการณ์ MCST กล่าวว่า “ยอดขายและการส่งออกอัลบั้มของ MOMOLAND ถือเป็นการเกี่ยวโยงทางธุรกิจระหว่างบริษัท ‘A’ และบริษัทโปรโมทท้องถิ่นในญี่ปุ่น” และกล่าวว่า “มันยากที่จะบอกว่าเป้าหมายของธุรกรรมเหล่านี้มีเจตนาเพิ่มยอดขาย ดังนั้นมันจึงไม่เป็นปัญหา”

แต่เรื่องนี้ทางด้าน Hanteo Chart ตอบว่า “พวกเราไม่สามารถยอมรับผลการสอบสวนนี้ได้”

MCST อนุญาตให้ Hanteo ยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 11 พฤษภาคมดังนั้น Hanteo Chart จึงเรียกร้องให้ MCST พิสูจน์รายละเอียดเกี่ยวกับการซื้ออัลบั้ม ค่าใช้จ่ายในอัลบั้มที่ขายและอัลบั้มนับพันที่ถูกโอนในต่างประเทศ

ข้อกล่าวหาซาแจกิของ MOMOLAND เกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์หลังจากอัลบั้มมียอดขาย 8,200 แผ่นภายใน 1 วันและ Duble Kick ต้นสังกัดของพวกเธอปฏิเสธอย่างหนักแน่นต่อข้อกล่าวหา เพื่อเป็นการแก้ปัญหา Hanteo จึงเรียกร้องให้ MCST สอบสวน

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า