ฮยอนจูขอโทษหลังถูกกล่าวหาว่าแอบโฆษณาแฝงในอินสตาแกรม

ฮยอนจูขอโทษหลังถูกกล่าวหาว่าแอบโฆษณาแฝงในไอจี

ในวันที่ 27 สิงหาคม 2021 ช่องยูทูปเกาหลี ‘Girl Group News’ ได้ปล่อยวิดีโอชื่อ “‘โฆษณาลับๆ’ ที่สงสัยเกี่ยวกับอีฮยอนจูอดีตสมาชิก April ว่าจริงหรือไม่??” ซึ่งในที่สุดก็ปล่อยทางฟอรัมออนไลน์หลายแห่ง

“Backdoor advertising” หมายถึงการโฆษณาประเภทหนึ่งที่มีผู้มีอิทธิพลแสร้งทำเป็นว่าซื้อผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเองแต่ได้รับเงินจากบริษัทเพื่อโปรโมท ตัวอย่างหนึ่งที่สร้างความสงสัยให้กับชาวเน็ตคือวันที่ 24 สิงหาคม 2021 เมื่อฮยอนจูเปลี่ยนแฮชแท็กบนโพสต์ในอินสตาแกรมจาก #sponsor เป็น #ad

นับตั้งแต่เดือนมกราคมมีคนดังและอินฟลูเอนเซอร์มากมายได้ใช้แฮชแท็กเพื่อโฆษณาหรือสปอนเซอร์ผลิตภัณฑ์ที่แบรนด์มอบให้เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในผู้ติดตาม ชึ่งค่ายไม่ได้บังคับจนกระทั่งปีที่แล้วโดยคณะกรรมาธิการการค้าที่เป็นธรรมของเกาหลีประกาศว่าผู้โฆษณาที่ละเมิดควรจ่ายค่าปรับสูงถึง 2% ของยอดขายหรือรายได้หรือสูงสุดถึง 500 ล้านวอน

ในการตอบต่อข้อกล่าวหาฮยอนจูได้โพสต์อินสตาแกรมในวันที่ 29 สิงหาคม 2021 ว่า:

“สวัสดีนี่อีฮยอนจู

ฉันขอโทษที่ทำให้เกิดความสับสนกับรูปภาพที่เกิดขึ้นที่ฉันอัปโหลดบนอินสตาแกรม

ฉันวางแผนที่จะอัปโหลดไอเทมที่ฉันได้เพิ่มโฆษณาในแท็กแยกต่างหากในโฆษณา YouTube ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิดฉันจึงติดแท็กกำกับว่าเป็นโฆษณาล่วงหน้า

นอกเหนือจากนั้นรายการอื่นๆที่ติดแท็กสปอนเซอร์เป็นเพียงผลิตภัณฑ์ที่ฉันได้รับเป็นของขวัญแต่ฉันได้เพิ่มรายการเหล่านั้นในภาพเพื่อแสดงความขอบคุณ

ฉันไม่มีประสบการณ์เรื่องการแท็กและฉันขอโทษที่ทำให้ไม่สบายใจ ฉันจะรอบคอบให้มากกว่านี้”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย 이현주 (@hyun.joo_lee)

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า