แฟนๆ iKON ประกาศคว่ำบาตร YG Entertaiment + YG ตอบต่อเรื่องนี้!!

iKONIC แฟนคลับของวง iKON ประกาศจะไม่ซื้อสินค้าของ YG Entertainment

iKONIC ไม่พอใจ YG Entertainment มานานเพราะไอคอนไม่ค่อยโปรโมทในเกาหลี รวมถึงยังยกเลิกตารางงานตามแผนที่วางไว้ ในที่สุดแฟนๆจึงหมดความอดทน และประกาศบอยคอตต์ YG อย่างเป็นทางการ

ประกาศของพวกเขาเขียนว่า:

“เรา iKONIC แฟนด้อมของ iKON ศิลปิน YG Entertainment หลังจากไอคอนเดบิวต์ในวันที่ 15 กันยายน 2015 การดูแลเอาใจใส่ไอคอนของ YG ก็มีปัญหามาตลอด

ในบรรดาปัญหาต่างๆ สมาชิกมีตารางงานหนักมากโดยไม่คิดถึงความเป็นอยู่ของพวกเขา พวกเขามีตารางงานในต่างประเทศมากมายเมื่อเปรียบเทียบกับตารางงานในเกาหลีที่มีเพียงไม่กี่งาน แผนโปรโมทของพวกเขาก็ยังถูกยกเลิก การจัดการของพวกเขาก็ไม่มีจริง และสไตล์ของพวกเขาก็ไม่ดีขึ้น เราใช้เวลาอย่างมากและพยายามตั้งแต่วันที่ 17-20 กรกฎาคมเพื่อเตรียมการประท้วง 18 หน้า และเราส่งเรื่องนี้ไปยัง YG Entertainment ผ่าน fax, email, จดหมาย และ SNS เรารอให้ตอบกลับจนวันที่ 11 สิงหาคม และรอคำตอบที่จริงใจต่อการประท้วงของพวกเรา

อย่างไรก็ตามในวันที่ 30 กรกฎาคม 2017 CEO ยางฮยอนซอกแห่ง YG Entertainment ได้โพสต์ข้อความที่น่าตกใจในโซเชียลของเขา เขาเขียนว่า ‘เรื่องความกังวลเกี่ยวกับไอคอนเป็นความกังวลที่ไร้ประโยชน์ที่สุด! แค่รอจนเดือนกันยายนและตุลาคม…วันที่เราจะหัวเราะอย่างมีความสุขก็จะมาถึง’ เมื่อ iKONIC เห็นโพสต์ของเขา เราไม่สามารถทำอะไรได้ ได้แต่หัวเราะอย่างไม่เต็มใจ เราประท้วงอย่างจริงใจใช้เวลาเป็นเดือนแต่ถูกเมินเฉยด้วยคำว่า ‘กังวลโดยไร้ประโยชน์’ และเขายังพูดเกี่ยวกับเดือนกันยายนและตุลาคม ซึ่งไอคอนมีตารางงานกลับไปกลับมาสำหรับทัวร์ญี่ปุ่น เราทำอะไรไม่ได้ได้แต่โกรธที่เรียกวันเหล่านั้นว่า ‘เราจะหัวเราะอย่างมีความสุข’

โพสต์นั้นถูกลบหลังจากผ่านไป 2 ชั่วโมงและเราไม่ได้รับการตอบรับใดๆในวันที่ 11 สิงหาคม เรา iKONIC พยายามคิดถึงศิลปินและภาพลักษณ์ของค่ายและพยายามแก้ปัญหาในทางที่เป็นมิตร แต่ค่ายปฏิเสธเรา เราจึงตัดสินใจที่จะบอยคอตต์สินค้าทั้งหมดของ YG รวมถึง DVD iKON SUMMERTIME SEASON 2 in Bali ที่จะปล่อยในวันที่ 23 สิงหาคม

เราจะคว่ำบาตรจนกว่าเราจะได้รับฟีดแบคที่เหมาะสมจาก YG”

ล่าสุด YG Entertainment ออกมาตอบต่อเรื่องนี้ว่า “เรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะความเข้าใจผิด” และแสดงความเห็นว่า “iKON ปล่อยอัลบั้มในเดือนพฤษภาคมปีนี้ และพวกเขากำลังเตรียมตัวปล่อยอัลบั้มใหม่และวางแผนจะพบกับแฟนๆในประเทศบ่อยๆ”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า