ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์การใช้ภาษาอังกฤษผิดของแชยองวงทไวซ์

ล่าสุดชาวเน็ตได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงการใช้ภาษาอังกฤษที่ผิดของแชยองวงทไวซ์ (TWICE)

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2017 ชาวเน็ตในชุมชนออนไลน์ Pann ได้โพสต์กระทู้ในหัวข้อ “เซอร์ไพรส์…ระดับภาษาอังกฤษของแชยอง TWICE” ที่เผยให้เห็นว่าแชยอง TWICE ยังคงใช้ภาษาอังกฤษผิดอย่างน่าเป็นห่วง และเห็นว่าเธอควรปรับปรุงให้ดีขึ้น

โดยในกระทู้กล่าวว่า “ความสามารถในภาษาอังกฤษของแชยองน่าเป็นห่วงอย่างในบทความ…เธอน่าจะได้รับคำแนะนำมากขนาดไหนจากนายอนกัน?” และเผยคำพูดของนายอนที่กล่าวอย่างห่วงใยว่า “ฉันหวังว่าแชยองจะตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษให้หนัก”

จากนั้นชาวเน็ตได้รวบรวมภาษาอังกฤษที่แชยองเคยใช้ผิดดังนี้

1. เขียนผิดว่า Black Hall แทน Black Hole

2. เขียนผิดว่า frist แทน first ในบล็อคส่วนตัวของเธอ

3. เขียนชื่อตัวเองผิดจาก Chaeyoung เป็น Cheayoung

อย่างไรก็ตามแชยองแสดงให้เห็นว่าเธอมีความตั้งใจพัฒนาภาษาจากรูปที่ถูกจับภาพไว้ได้ โดยถือหนังสือเรียนภาษาอังกฤษในมือ

ชาวเน็ตแสดงความเห็นว่า “เธอไม่ควรใช้ภาษาอังกฤษ หากเธอไม่รู้ว่าใช้อย่างไร…” กับ “เรียกฉันว่าแอนตี้และขี้อิจฉาได้เลยตามที่พวกคุณต้องการ แต่ทักษะภาษาอังกฤษของเธอดูเหมือนว่าจะต้องเรียนรู้เพิ่มเติม 555 แย่กว่าเด็กมัธยมต้นซะอีก” กับ “นายอนควรห่วงตัวเองเรื่องที่โหลดเพลงผิดกฎหมายมากกว่านะ ^^”

บ้างว่า “อืม ซูจีก็เขียน egg ผิดเป็น agg นะ 5555 บอกตามตรงว่ามันแย่กว่าอีก” กับ “ฉันจำได้ว่าซูจีเคยเขียน egg ผิดและรีบลบออก” และบ้างที่ออกมาปกป้องว่า “การใช้ภาษาอังกฤษผิดนี่ถึงกับต้องโดนเกลียดเลยหรือ” กับ “ฉันคิดว่ามันไม่ถูกต้องที่คนดังต้องมาถูกว่าเพราะเธอไม่เก่งภาษาอังกฤษนะㅠㅠ” เป็นต้น

แปลจาก Netizenbuzz + Pann โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

3 Comments

  1. Anonymous says:

    ทางที่ดีถ้าไม่เก่งภาษาอังกฤษก็ให้ควรเลี่ยงใช้ไปเลยนะใช้แต่ภาษาเกาหลีพอ ไอดอลเกือบทุกคนพอเขียนภาษาอังกฤษผิดก็มีประเด็นกันหมดเลย พวกขี้แซะก็ตามแซะอยู่นั่น

  2. Anonymous says:

    ถ้ายังใช้ภาษาอังกฤษไม่ได้ก็ยังไม่ควรใช้เพราะจะโดนมองไม่ดีไปด้วย แชยองควรเรียนให้หนักกว่านี้จริงๆ✌

  3. อ่ะนะ says:

    คนเกาหลีบอกตรงๆ ไม่เก่งอังกฤษกันหรอก นอกซะจากว่าเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนหรือไม่ก็พวกคนเกาหลีอเมริกัน ลองไปเกาหลีใต้ดูดิมีคนเก่งอังกฤษได้ไม่ถึง 5% คนไทยยังเก่งอังกฤษกว่าด้วยซ้ำ อันนี้พูดจริงไม่ได้อวยคนไทยด้วยกันเอง

    แชยองเราว่าเค้าอ่อนภาษาจริงๆ ขนาดชื่อตัวเองยังเขียนผิดซึ่งมันไม่สมควรผิดเลยด้วยซ้ำ ส่วนเรื่องไวยากรณ์หรือประโยคนี่ไม่ต้องคิดคงเขียนไม่ได้เลย เจวายพีไม่มีสอนภาษาอังกฤษบ้างเลยหรอมีแต่สอนภาษาจีนกับญี่ปุ่นแต่อังกฤษของแชยองรวมถึงบางคนในเจวายพีไม่กระดิกเลยก็มี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า