YG ตำหนิ M!Countdown ที่ตัด iKON ออกจากชาร์ตเป็นสัปดาห์ที่สอง!!

ikon-mv-airplane-rhythm ta

ค่าย YG Entertainment ตำหนิรายการเพลง M!Countdown ที่ตัด iKON ออกจากการจัดอันดับในชาร์ตเพลงของรายการเป็นสัปดาห์ที่สอง

เกิดสงครามย่อยๆระหว่างค่าย YG Entertainment และรายการ M!Countdown ของสถานี Mnet ที่เพลง My Type ของ iKON หายไปจากชาร์ตรายการเพลงเป็นสัปดาห์ที่สองแล้ว

วันที่ 1 ตุลาคม 2015 ตัวแทนจาก YG Entertainment เปิดเผยว่า “เหตุผลเบื้องหลังการไม่จัดอันดับพวกเขาเพราะว่าพวกเขาไม่ได้ขึ้นแสดงในรายการเพลงนั้นเป็นเหตุผลที่ล้าสมัยไปแล้ว หากชาร์ตเพลงของรายการมีความยุติธรรมและมีเหตุผลของความถูกต้อง มันควรจะเป็นชาร์ตที่ให้โอกาสอย่างเท่าเทียมกันต่อทุกคน”

ikon-800x450

นายคิมกีอุงผู้จัดการทั่วไปของรายการ Mnet กล่าวว่า “การตัดเพลงที่เราไม่ได้ออกอากาศออกเพราะมันเป็นกฎของเรา และอย่างที่คาดเอาไว้ นอกจากเพลงของ iKON แล้ว เพลงอื่นที่ไม่ได้ออกอาศทั้งเพลงของลีซัง (LeeSsang) และลิมชางจองก็ถูกตัดออกจากการจัดอันดับเช่นกัน เราจะนำ iKON มาจัดอันดับหลังจากที่พวกเขาได้ออกอากาศในรายการ Inkigayo ในวันที่ 4 ตุลาคมนี้”

อย่างไรก็ตามตัวแทนของค่าย YG Entertainment กล่าวว่าพวกเขาไม่เข้าใจเหตุผลของ Mnet อยู่ดี โดยกล่าวว่า “Mnet เป็นเพียงสถานีออกอากาศเดียวที่ใช้กฎนี้ กระทั่งสามสถานีหลักยังนำเพลงที่ไม่ได้ออกอากาศมาจัดอันดับด้วย มันเป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้องและควรถูกแก้ไข ยิ่งไปกว่านั้นเราจะไม่เข้าใจกระบวนการคิดของพวกเขาที่ตัดเพลงอินดี้หรือเพลงแร็พใต้ดินออกไปจากชาร์ตรายการเพลงพวกเขาด้วย ทั้งที่พวกเขาทำเพลงออกมาได้ดีกว่าเพลงของไอดอลบางวงด้วยซ้ำ”

“วงของต้นสังกัด HIGHGRND กับฮยอกโอก็ไม่สามารถออกอากาศได้ก่อนจะไปออกรายการ Infinity Challenge มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีวงดนตรีเล่นสดในรายการเพลงและฮยอกโอก็ไม่ใช่วงที่แฮนซิงค์ เราไม่เข้าใจความคิดของพวกเขาที่ตัดเพลงดีๆแบบนี้ทั้งหมดออกไป… YG ไม่ได้พูดแบบนี้เพราะเราอยากได้ที่หนึ่ง ได้โปรดเถอะ เราหวังว่า Mnet ในฐานะช่องดนตรี จะโปร่งใส สะอาดหมดจด และมีความสมเหตุสมผลในการจัดการชาร์ต หากมันเป็นรายการเพลงแบบนี้เรารู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องไปออก เราหวังว่าชาร์ตจะถูกปรับโครงสร้างใหม่เพื่อเป็นการมอบโอกาสให้เหล่านักร้องที่ทำเพลงเป็นการตอบแทนพวกเขา ไม่จำเป็นว่าเขาจะได้ออกอากาศหรือไม่”

แล้วคุณล่ะ เห็นด้วยกับ YG หรือไม่?

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า