วงในเผยการลาออกของยางฮยอนซอกเป็นเพียงแค่การแสดงเท่านั้น

เหล่าคนวงในเชื่อว่าการลาออกของยางฮยอนซอกจากตำแหน่งประธาน YG Entertainment เป็นเพียงแค่การแสดงตบตาเท่านั้น

ในวันที่ 14 มิถุนายน 2019 ยางฮยอนซอกประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งของเขาใน YG Entertainment ท่ามกลางประเด็นปัญหาอื้อฉาวเรื่องยาเสพติดและผู้คนกำลังให้ความสนใจอย่างมากกบอนาคตของ YG

ยางฮยอนซอกถือเป็นบุคคลสำคัญของ YG ไม่เพียงแต่เป็นผู้ก่อตั้งแต่เขายังดูแลการผลิตเนื้อหาทั้งหมด รวมถึงการค้นหาและอบรมผู้ฝึกสอน ทั้งทำเพลงและมิวสิควิดีโอ ถึงแม้ว่าเขาจะมีผู้เชี่ยวชาญคนอื่นๆทำงานด้วยกับเขาแต่วายจีก็เหมือนยางฮยอนซอกเป็นผู้ดูแลคนเดียวทั้งหมด ด้วยเหตุนี้ยางฮยอนซอกจึงต้องเผชิญกับคำวิจารณ์จากข่าวอื้อฉาวของศิลปินทั้งหมด

คนวงในคาดเดากันว่ายางฮยอนซอกยังคงมีอิทธิพลอยู่ไม่ต่างจากเดิมแม้หลังจากเขาจะลาออก วงในกล่าว “มันเป็นไปได้ที่เขาอาจยังคงมีอิทธิพลเหนือศิลปินของ YG จากการลาออกของน้องชายผู้ที่เป็ย CEO ของบริษัท พวกเขาพยายามที่จะปรับองค์กรแต่ผลที่ตามมามันจะยุ่งเหยิงไปอีกนาน”

วงในคนอื่นไม่เชื่อว่ายางฮยอนซอกลาออกจากทุกอย่างทั้งหมดจากธุรกิจของ YG ถ้าเขาไม่ยอมขายหุ้นใหญ่ในบริษัทซึ่งตามรายงานประจำไตรมาสเดือนพฤษภาคมของ YGE ยางฮยอนซอกถือหุ้นอยู่ 16.12% แต่เขาไม่ได้จดทะเบียนอย่างเป็นทางการในฐานะบอร์ดบริหาร ส่วนน้องชายของเขายางมินซอกถือหุ้นอยู่ 3.31%

ซีอีโอของบริษัทบันเทิงกล่าว “มันก็เหมือนกับอดีตผู้อำนวยการ Korean Air ที่กลับมาธุรกิจของเขาหลังจากเขาถูกกล่าวหาว่าปาแก้วใส่พนักงาน อย่างสถานการณ์ของยางฮยอนซอกเขาคือ ‘ตัวแทนโปรดิวเซอร์’ ดังนั้นไม่สำคัญว่าเขาจะอยู่ตำแหน่งใดเขาก็มีอิทธิพลอย่างมากมันจึงไม่สำคัญเลยว่าเขาจะก้าวลงจากตำแหน่งหรือเปล่าเพาะเขายังถือหุ้นใหญ่อยู่ดี”

ผู้กำกับจากบริษัทโปรโมทเพลงกล่าว “ถ้าคุณดูคอมเมนท์ในเว็บหางาน มีหลายคอมเมนท์เลยที่ถามว่า ‘ทำไม YG ถึงต้องมีพนักงงานเป็นร้อยคนในเมื่อคนเดียวก็ทำทุกอย่างแล้ว’ ผู้บริหารทุกคนล้วนอยู่ข้างยางฮยอนซอก ดังนั้นเขาจึงมีอิทธิพลต่อไปทั้งทางตรงและทางอ้อม”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า