K.Swiss จีนออกมาขอโทษหลังจากโฆษณาของพัคโบกอมกลายเป็นประเด็นความขัดแย้งหนักในจีน!!

park-bo-gum

แบรนด์กีฬา K.Swiss จากจีนได้ออกมาขอโทษที่เป็นสาเหตุของประเด็นความขัดแย้งต่อโฆษณาของพัคโบกอมในประเทศจีน

วันที่ 10 สิงหาคม 2016 บริษัทแบรนด์กีฬา K.Swiss จากจีนได้ออกคำแถลงการณ์ที่อธิบายว่าฉากที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งนั้นมีเค้าโครงมาจากละคร Reply 1988 และไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองใดๆทั้งสิ้น ซึ่งบริษัทแค่ตั้งใจให้มีฉากเล่นพาดุก (โกะ) ของตัวละครแท็กใน Reply1988 กับผู้เข้าแข่งขันชาวจีนเหมือนในละครเท่านั้น

K.Swiss กล่าวว่า “เราขออภัยสำหรับความไม่สบายใจหรือความเข้าใจผิด และเราจะทำงานให้หนักขึ้นเพื่อแสดงความเคารพต่อความเห็นของประชาชนในอนาคต”

โดยส่วนของโฆษณาที่กลายเป็นประเด็นความขัดแย้งนั้น เป็นฉากการแข่งขันพาดุกระหว่างพัคโบกอมกับผู้เข้าแข่งขันชาวจีนชื่อว่า ‘กำแพงเมืองจีน’ ซึ่งในช่วงการเต้นตัวละคร ‘กำแพงเมืองจีน’ ได้ออกสเต็ปการเต้นแบบตลกและถูกแดนเซอร์สาวตบหน้า ซึ่งโฆษณานี้ได้สร้างความไม่พอใจแก่ชาวเน็ตจีนจำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่การเมืองร้อนระอุเช่นนี้ แต่ที่น่าเห็นใจคือดูเหมือนว่าพัคโบกอมจะกลายเป็นเหยื่อของการถูกวิพากษ์วิจารณ์ครั้งนี้ทั้งที่เขาเพียงแค่แสดงในโฆษณาตามบทเท่านั้น

อย่างไรก็ตามแฟนคลับชาวจีนของพัคโบกอมได้แสดงความรู้สึกผิดหวังต่อคำขอโทษของบริษัท ที่ไม่ต้องรับผิดชอบใดๆเลยต่อภาพลักษณ์ของพัคโบกอมที่เสียไปมากมายเพราะประเด็นความขัดแย้งนี้

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า