Dispatch อ้างว่าไม่มีคนผิดในประเด็นขัดแย้งของ Chuu และ Blockberry Creative

Dispatch อ้างว่าไม่มีคนผิดในประเด็นขัดแย้งของชู (Chuu) และ Blockberry Creative

ในวันที่ 19 ธันวาคม 2022 Dispatch เผยข้อความและการกระจายกำไรระหว่าง Chuu และ Blockberry Creative โดยสื่ออ้างว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาซับซ้อนกว่าที่ทุกคนทราบและไม่มีคนผิดในเรื่องนี้

ย้อนไปเมื่อเดือนธันวาคมปี 2017 ชูเขียนจดหมายถึงไดเรคเตอร์ Blockberry Creative โดยส่วนหนึ่งของจดหมายเธอมีข้อความว่า “สวัสดีปีใหม่และฉัน ชู! สัญญาว่าจะทำให้ทุกคนที่บริษัทมีความสุขกับพลังงานบวกของฉัน”

ในเดือนมิถุนายน 2022 ข้อความของชูถึงไดเรคเตอร์นั้นตรงกันข้ามเลย ส่วนหนึ่งของข้อความเธอเขียนว่า “คุณตำหนิฉันอย่างจริงจังในตอนนั้นใช่มั้ย? ฮ่าๆ ฉันไม่เข้าร่วมในอัลบั้มนี้”, “คุณจะทำให้มันดีขึ้นหลังจากฉันเขียนทุกอย่างที่เกิดขึ้นและตายใช่มั้ย?”

เห็นได้ชัดว่าบทสนทนาเกิดขึ้นหลังจากที่ชูสปอยท่าเต้นนิดหน่อยของเพลงใหม่ในระหว่างงานวิดีโอแฟนไซน์ของเธอและตัวแทนบ่นเรื่องนี้กับแม่ของชูและชูจึงติดต่อกับไดเรคเตอร์ B เกี่ยวกับปัญหานี้

Dispatch กล่าวว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาเริ่มต้นกันผิดทาง เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2017 ชูเซ็นสัญญากับ Blockberry Creative ซึ่งค่ายกับชูแบ่งต้นทุนเท่าๆกันในขณะที่บริษัทรับ 70% ของกำไรซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติในวงการ เนื่องจากการกระจายต้นทุนก็จะสะท้อนให้ถึงการกระจายกำไร สิ่งนี้กลับตรงกันข้ามในภายหลังเพราะชูได้ฟ้องขอให้สัญญาเป็นโมฆะในปี 2022

หลังจากที่ศาลเข้าข้างชูในเดือนมกราคมปีนี้ Blockberry Creative สูญเสียอำนาจการต่อรองและพยายามเจรจาสัญญากับชูอีกครั้ง ในสัญญาที่เสนอในเดือนเมษายน Blockberry Creative รับผลกำไร 30% และชูสามารถงดกิจกรรมของ LOONA ได้ 3 ครั้งต่อเดือน นอกจากนี้ Blockberry Creative จะจ่ายเงินให้ชู 50 ล้านวอนและชูสามารถใช้สิทธิ์ยกเลิกสัญญาของเธอได้ทันทีหากชูได้รับความเสียหายจาก Blockberry Creative ซึ่งสัญญาใหม่นี้ควรจะมีผลจนถึงสิ้นปีนี้

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม LOONA กำลังถ่ายมิวสิคสิดีโอเพลง “Flip That” และการถ่ายทำล่าช้าออกไป ท่าเต้นของวงแบบเดิมที่กำหนดไว้ในเวลา 23.00 น. ก็ถูกเลื่อนไปเป็นเวลา 00.27 น. ในวันที่ 25 พฤษภาคม นั่นเป็นตอนที่หนึ่งในสมาชิก LOONA โทรหาตัวแทนเพื่อแจ้งเขาว่าชูออกจากองถ่ายเวลา 00.35 น. ของวันที่ 25 พฤษภาคม และตัวแทน A ได้โทรหาแม่ของชู

A: สวัสดี ฉันรู้ว่าคุณกำลังรอรับลูกสาวที่กองถ่าย ฉันขอโทษจริงๆแต่ฉันรออีกสักหน่อยได้ไหม มันมีความล่าช้าประมาณ 1 ชั่วโมงและฉันคิดว่าชูคงลำบากใจในตอนนี้ สมาชิกทั้งหมด 12 คนจะแสดงท่าเต้นของวงแต่…ฮัลโหล?

แม่ของชู: ใช่ ฉันกำลังฟังอยู่

A: ฉันเข้าใจว่าคุณเดินทางมาไกลแต่

แม่ของชู: โอเค ฉันเข้าใจแล้ว

หลังจากวางสายแม่ของชูส่งข้อความถึงตัวแทน A ว่าเธอจะใช้สิทธิ์ 50 ล้านวอนตามที่เขียนไว้ในสัญญาฉบับใหม่สำหรับการรบกวนตารางงานส่วนตัวของชูในการถ่ายทำโฆษณาในวันที่ 25 พฤษภาคม ตัวแทน A ตอบว่าชูสามารถอยู่จนกว่าพวกเขาจะถ่ายทำฉากที่ 19 เพราะเธอจะจ่ายค่าปรับอยู่ดี ฉากเต้นของวงฉากที่ 16 ชูอยู่จนกระทั่งจบซีนที่ 16 แต่เธอออกไปประมาณตี 3 โดยไม่ถ่ายทำซีนที่ 19 ซึ่งเดิมทีซีนที่ 19 คือฉากที่สมาชิกทุกคนปรากฏตัวก่อนขึ้นรถไฟ

ในวันที่ 25 พฤศจิกายน Blockberry Creative แถลงการณ์เกี่ยวกับการตัดสินใจถอดชูออกจาก LOONA เนื่องจากเธอใช้อำนาจในทางที่ผิดตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2021 – กรกฎาคม 2022

Dispatch สรุปรายงานของพวกเขาโดยนำเสนอมุมมองของชูด้วยเช่นกันว่าเธอต้องการทำสัญญาให้ตรงเพราะบางกรณีเธออาจสูญเสียเงินแม้ว่าเธอจะทำงานหนักมากก็ตาม ตัวอย่างเช่น หากกำไรคือ $100 และต้นทุน $70 ชูอาจจะเสีย $5 ตามสัญญาเดิม แม้ว่าเธอจะไม่ต้องแบ่งอะไรกับสมาชิกก็ตามแต่สมาชิก LOONA ทุกคนมีสัญญาส่วนตัวกับ Blockberry Creative ดังนั้นทุกอย่างที่สมาชิกทำจะถูกแบ่งในระหว่างสมาชิกคนนั้นกับบริษัทไม่ใช่คนอื่นๆในวง

ชูยังบอกอีกว่าเธอหมดศรัทธากับบริษัทเมื่อปีที่แล้วและเธอไม่อยากเข้าร่วม Queendom แต่เธอเซ็นสัญญาใหม่กับค่ายเพราะต้องทำกิจกรรมของวงต่อไป เธอยังให้บันทึกเสียงกับตัวแทนของบริษัทโดยกล่าวว่าเขาดูถูกเธอราวกับว่าเธอเป็นเด็ก

Chuu | Soompi

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า