YG Entertainment ยื่นฟ้องต่อนักข่าวที่รายงานข่าวอื้อฉาวของค่ายเกี่ยวกับยาเสพติด!!

มีการเปิดเผยว่าต้นสังกัด YG Entertainment ได้ยื่นฟ้องต่อนักข่าว ‘K’ (เค) นามสมมุติจากสำนักข่าวกีฬาแห่งหนึ่งในข้อหาหมิ่นประมาท

วันที่ 18 สิงหาคม 2015 มีการรายงานข่าวว่า YG Entertainment ได้ยื่นฟ้องต่อนักข่าวในข้อหาการหมิ่นประมาท และเรียกค่าเสียหายทั้งหมด 2 คดี คดีละ 100 ล้านวอน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 200 ล้านวอน

สำหรับข่าวที่เป็นปัญหานั้น หนึ่งในนั้นถูกเขียนเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับยางฮยอนซอกและศิลปินคนอื่นอีกหลายคน ที่ชี้ประเด็นน่าสงสัยเกี่ยวกับข่าวอื้อฉาวเรื่องยาเสพติดที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามตัวแทนของนักข่าวที่ถูกฟ้องเผยจุดยืนว่า YG ไม่ได้ดูบทความทั้งหมด โดยกล่าวว่า “ข่าวที่พูดถึง YG เมื่อเดือนที่แล้ว ประเด็นหลักคือขอร้องอัยการให้บอกรายละเอียดการสอบสวนใน YG แต่แทนที่จะมองภาพรวมทั้งหมดของข่าว พวกเขากลับใช้แค่ประโยคเดียวและนำมาสร้างปัญหาขึ้นมา”

นอกจากนี้ซึงรี Big Bang รวมทั้งพนักงานใน YG Entertainment ยังยื่นฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทต่อนักข่าวคนเดียวกัน โดยเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 50 ล้านวอน และ 30 ล้านวอน โดยยื่นฟ้องไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

คดีของซึงรีนั้นพูดถึงอุบัติเหตุรถยนต์ในเดือนกันยายนของปีที่แล้ว ซึ่งตำรวจสรุปคดีว่าเป็นคดีขับรถเร็วธรรมดา อย่างไรก็ตามนักข่าวเคกล่าวว่ามีความเป็นไปได้ในการเมาแล้วขับ

ส่วนพนักงานจาก YG ยื่นฟ้องนักข่าวเคที่เปิดเผยตัวตนของเขาออกสู่สาธารณะทั้งที่เขาไม่ใช่คนดัง

หลังจากถูก YG ยื่นฟ้องหลายคดี นักข่าวเคแสดงความรู้สึกขุ่นเคือง โดยตัวแทนของเขากล่าวว่า “ก่อนที่ซึงรีจะประสบอุบัติเหตุรถยนต์ เขาสังสรรค์อยู่ในงานปาร์ตี และนักข่าวได้ยินมาจากผู้ที่อยู่ในงานปาร์ตี้นั้นว่าซึงรีดื่มด้วย และเป็นเรื่องธรรมดาที่เขาได้เก็บรวบรวมหลักฐานะและเปิดเผยด้านของเขาอกมา”

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

One Comments

  1. Snw. says:

    เอาให้หมดตัวเลย หยาง แม่ม!!!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า