B1A4 โดนชาวเน็ตด่าเมื่อกอดแฟนคลับชาวมาเลเซียในงานแฟนมีต+ต้นสังกัดออกมาอธิบาย!!

ก่อนหน้านี้ทั้งชาวเน็ตและสื่อมาเลเซียได้แชร์คลิปวีดีโอสมาชิก B1A4 ที่สวมกอดเซอร์วิสแฟนคลับหญิงสาวคนหนึ่งจากทางด้านหลัง ซึ่งสกินชิพนี้ไม่เป็นที่ยอมรับเพราะขัดต่อวัฒนธรรมมุสลิมและความเชื่อทางศาสนาอิสลามของประเทศมาเลเซีย

แน่นอนว่าเมื่อคลิปนี้เริ่มถูกส่งต่อและโด่งดังทำให้หญิงสาวในคลิปและ B1A4 ต่างโดนชาวเน็ตด่าทั้งคู่ โดยชาวเน็ตกล่าวว่าวง B1A4 เป็นวงที่ไม่มีมารยาทมากที่สุดในบรรดานักร้อง K-Pop ทั้งหมด โดยในงานแฟนมีตติ้งพวกเขาเซอร์วิสแฟนคลับมากมายทั้งจับมือ จุ๊บหน้าผาก และกอดจากทางด้านหลังโดยถูก บ้างกล่าวหาอย่างรุนแรงว่าพวกเขาตั้งใจลวนลามแฟนๆ นอกจากนี้ชาวเน็ตยังด่าว่าเด็กสาวให้ไปถอดผ้าโพกศีรษะออกเพื่อไม่ให้เสื่อมเสียต่อความเชื่อ และด่าว่าเธอเป็นผู้ที่ไม่มีความศรัทธาที่มั่นคงในศาสนา

อย่างไรก็ตามมีผู้ที่ออกมาปกป้องเด็กสาวโดยกล่าวว่าเธอยังไม่เข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ดังนั้นการกระทำเช่นนี้จึงไม่เป็นบาป บ้างกล่าวว่าเธอถูกบังคับให้สวมฮิญาบเป็นต้น และมีคนที่ปกป้อง B1A4 โดยกล่าวว่าพวกเขาไม่คุ้นเคยกับวัฒนธรรมของประเทศมาเลเซียในตอนนั้น

ต่อมาออแกไนเซอร์ผู้จัดงานนี้ได้ออกมากล่าวขอโทษและเผยว่าพวกเขาจะจัดงานที่คำนึงถึงวัฒนธรรมและความเชื่อทางศาสนามากขึ้น และเด็กสาวแฟนคลับสามคนที่เกี่ยวข้องกับงานนี้ได้ถูกเรียกตัวไปสอบสวนอีกด้วย

ต่อมาต้นสังกัด WM Entertainment ของ B1A4 ได้ออกมาอธิบายเรื่องประเด็นความขัดแย้งนี้ และให้ข่าวกับ Star News ว่า “มันเกิดขึ้นหลังจากมีการยอมรับก่อนหน้านั้นจากผู้ชนะการแข่งขันจากตอนเริ่มต้น…ฉากแคปจากในคลิปแสดงให้เห็นว่าสมาชิกวงได้แสดงล้อเลียนฉากในละครกับแฟนคลับ และบรรยากาศในงานนั้นค่อนข้างดี และเมื่อคำนึงถึงวัฒนธรรมของชาวมุสลิมทำให้พิธีกรได้ถามความยินยอมของผู้ชนะอีกครั้ง…ซึ่งมันขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน”

จากนั้นกล่าวต่อ “เราจะคำนึงถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่นให้มากขึ้นในอนาคต และเราจะทำงานหนักเพื่อเตรียมงานแฟนมีตติ้งที่ทำให้แฟนๆทั่วโลกร่วมสนุกกับเราได้ เราจะระมัดระวังให้มากขึ้นครับ”

ตัวแทนอีกคนกล่าวว่า “ข่าวลือเรื่องการลวนลามเป็นเพียงข่าวเท็จ…เพราะเหตุการณ์ในงานนั้นได้ทำการล้อเลียนฉากในละครและภาพยนตร์เท่านั้น และก่อนมีเหตุการณ์นี้พวกเราได้ประกาศถึงเรื่องนี้และได้รับการอนุมัติจากผู้ชนะมาก่อนแล้วว่าพวกเธอยินยอม”

แล้วเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไปเราจะรายงานให้ทราบต่อไป

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า