Psy เผยว่าการพูดภาษาอังกฤษเป็นสาเหตุทำให้เขาปวดหัว

คนมากมายที่ให้เครดิตว่า Psy สามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว เป็นสาเหตุที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จในอเมริกา โดยเขาแสดงให้เห็นว่าสามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วเมื่อออกรายการในอเมริกา ทั้ง The Ellen Show และ The Today Show ทำให้ทุกคนเชื่อว่าเขาไม่มีปัญหาในการพูดภาษาอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม Psy ได้เผยว่าเขาต้องทำงานอย่างหนักเพื่อพูดภาษาอังกฤษ และนั่นเป็นสาเหตุทำให้เขาปวดหัว

เขาสารภาพว่า

“ผมอาศัยอยู่ในอเมริกาเป็นเวลา 4 ปีเท่านั้น ดังนั้นผมยังขาดทักษะทางภาษาอังกฤษอยู่มาก ในตอนที่ผมอยู่นิวยอร์ก ส่วนใหญ่แล้วผมจะออกเที่ยวกับนักเรียนเกาหลีคนอื่นๆ ดังนั้นผมจึงแทบไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเท่าไหร่ แม้ตอนที่อยู่ในวิทยาลัยดนตรี Berklee College of Music ผมเพียงพูดภาษาอังกฤษประมาณ 5 ครั้งเท่านั้น”

จากนั้นกล่าวต่อ

“ผมได้รับความเข้มแข็งจากความเห็นที่บอกว่าผมพูดภาษาอังกฤษได้ดี แต่แล้วผมเริ่มเป็นกังวลเกี่ยวกับสำเนียงการออกเสียงของผม เมื่อผมได้รับคำถามเป็นภาษาอังกฤษ ผมต้องแปลเป็นภาษาเกาหลีในสมอง จากนั้นจึงตอบเป็นภาษาอังกฤษ กระบวนการแปลเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วดังนั้นผมจึงรู้สึกปวดหัว”

อย่างไรก็ตาม Psy ได้กล่าวว่าเขาทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงภาษาอขาให้ดีขึ้น และกล่าวว่า

“ภาษาอังกฤษของผมมีการพัฒนาอยู่เสมอ ปัจจุบันผมสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ดีที่สุด ผมสามารถดูหนังและเข้าใจเรื่องราวโดยไม่ต้องใช้ซับไตเติ้ล ผมเรียนรู้อย่างรวดเร็วเท่าที่จะทำได้ ผมเคยอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่เข้าใจคำถามภาษาอังกฤษ แต่ความภูมิใจของผมได้ใช้ในการขอให้พวกเขาพูดซ้ำอีกครั้ง เพื่อที่ผมจะได้ตอบครับ”

แปลจาก allkpop โดย https://kpop.youzab.com หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

2 Comments

  1. โซวอน says:

    สมควรแล้ว….ที่จะโกอินเตอร์

  2. Queen's T says:

    เก่งมากๆๆๆๆๆ คร่า สบายๆ ไม่ต้องใช้ล่าม ^.6

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า