เผยบันทึกการสนทนาที่แสดงให้เห็นว่า MC Mong ต้องการดึงตัวไคและแบคฮยอน EXO จาก SM

มีบันทึกเผยว่า MC Mong (Shin Dong Hyun อายุ 45 ปี) ตั้งใจจะดึงตัวไคและแบคฮยอน EXO

แม้จะมีการอธิบายว่าเขาเพียงปลอบรุ่นน้องที่กำลังต่อสู้กับบริษัทในช่วงเหตุการณ์ ‘ChenBaekXi’ ในเดือนมิถุนายน แต่ล่าสุดมีการยืนยันผ่านบันทึกว่าเขาได้พยายามดึงสมาชิกบางคนของ EXO ในช่วงเวลาสำคัญ MC Mong ยอมรับโดยตรงว่าแม้ว่าเขาจะไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับเหตุการณ์ ‘Chen, Baekhyun, Xiumin’ แต่เขายอมรับว่าคุยเรื่องสัญญาและพยายามพาสมาชิก EXO

ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2023 TenAsia ได้รับบันทึกการสนทนาของ MC Mong กับเจ้าหน้าที่ในวงการบันเทิงหลายคนซึ่งเขาได้พูดถึงแบคฮยอนและไค EXO ในบันทึก MC Mong กล่าวว่า “ผมอยากพาไคและแบคฮยอนมาด้วย” และเสริมว่า “ผมกำลังทำงานอย่างหนักมากเพื่อมันอยู่” เขาอธิบายว่าทำไมเขาถึงต้องการดึงตัวไคและแบคฮยอนโดยแย้งว่าสัญญาของ EXO กับ SM Entertainment ไม่เท่ากัน

นอกจากนี้ในบันทึกยังมีข้อมูลที่บ่งชี้ว่า EXO ได้รับข้อตกลงอย่างไม่เป็นธรรมระหว่างทัวร์ในประเทศและต่างประเทศ สิ่งนี้ชี้ว่า MC Mong ตั้งใจที่จะพยายามดึงตัวพวกเขา

ในช่วงท้ายของบันทึก MC Mong ย้ำว่า “ผมอยากพาไคและแบคฮยอนมาจริงๆครับ ตอนนี้ผมกำลังทำงานหนักด้วยวิธีนั้น ผมสามารถเป็นที่หนึ่งได้”

จากการสืบสวนพบว่าการสนทนานี้บันทึกไว้เมื่อประมาณเดือนมกราคมปีที่แล้วจนถึงมิถุนายนปีนี้ประมาณ 1 ปี 5 เดือนต่อมาจนเหตุการณ์ ‘Chen Baek Xiumin’

เหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับเรื่องของ Chen, Baek, Xiumin ที่แจ้งต้นสังกัดเรื่องยุติสัญญาของพวกเขาและข่าวลือการยุบวง EXO ก็เริ่มขึ้นและมีการร้องเรียนต่อ Fair Trade Commission กล่าวหาว่า SM บังคับให้พวกเขาทำสัญญาทาสและไม่โปร่งใสเรื่องเงิน

ความขัดแย้งเกิดขึ้นเมื่อ SM อ้างว่ามีบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ซึ่ง MC Mong ถูกกล่าวหาว่าเป็นบุคคลที่สามของเรื่องนี้แม้เขาจะปฏิเสธอย่างหนักแน่น

ก่อนหน้านี้ MC Mong ชี้แจงว่า “ระหว่างประชุมผมก็แค่สนับสนุนรุ่นน้องที่มีปัญหากับบริษัทแค่นั้น อย่างที่ SM กล่าวผมไม่ได้มีแรงจูงใจให้มีส่วนร่วมในการทำผิดกฎหมายและผมไม่ได้อยู่ในจุดที่จะทำเช่นนั้นได้”

เหตุการณ์ ‘ChenBaekXi’ ได้รับการแก้ไขแล้วว่า “จากการหารือและแก้ไขให้เท่าเทียม บริษัทและศิลปินทั้งสามสัญญาว่าจะกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในอนาคต”

เกี่ยวกับข่าวลือของ MC Mong ทาง SM กล่าวว่า “เราได้รับรายงานว่ามีบุคคลภายนอกเข้าหาศิลปินทั้งสามด้วยเจตนาที่ไม่ดีและในตอนแรกเราได้บอกแล้วว่านี่คือปัญหาหลักของเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุยกันมันชัดเจนว่ามีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับบุคคลที่สามและเราถือโอกาสนี้ขอโทษต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ” และทาง MC Mong ยอมรับคำขอโทษและตอบกลับในโซเชียลว่า “THX (ขอบคุณ)”

ทีมงานของ SM อธิบายกับนิตยสารว่า “เราไม่สามารถยืนยันเจตนาเบื้องหลังและความพยายามของ MC Mong ได้”

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า