JTBC ฟ้องชาวเน็ตที่กล่าวหาว่าละคร Snowdrop บิดเบือนประวัติศาสตร์

ในวันที่ 8 เมษายน 2022 JTBC ยืนยันว่าได้ยื่นฟ้องต่อชาวเน็ตที่กล่าวหาว่าซีรี่ส์ Snowdrop บิดเบือนประวัติศาสตร์

ก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคมของปีที่แล้วมีประเด็นเกิดขึ้นเมื่อ JTBC ได้ปล่อยทีเซอร์เนื้อเรื่องย่อของ Snowdrop และชาวเน็ตหลายคนกล่าวว่าละครเรื่องนี้ใช้ชื่อบุคคลในประวัติศาสตร์โดยไม่ได้รับอนุญาตและมีเค้าโครงเรื่องที่ล้อเลียนขบวนการประชาธิปไตยของเกาหลีใต้

แม้ทาง JTBC จะออกมาขอโทษแล้วต่อประเด็นขัดแย้งเกี่ยวกับชื่อตัวละครหญิงและก็ยังเกิดประเด็นอยู่เรื่อยๆแม้จะออกอากาศตอนแรกไปแล้วจนเรื่องนี้ถูกนำส่งไปยังคณะกรรมการกระจายเสียงเพื่อพิจารณาแต่สุดท้ายทาง Korea Communications Standards Commission (KOCSC) กล่าวว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะสรุปว่า Snowdrop ล้อเลียนประชาธิปไตยของชาติ

ตอนนี้ตามคำแถลงการณ์จาก JTBC ในวันที่ 8 เมษายน 2022 กล่าวว่า “JTBC ได้ดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีทางอาญาต่อชาวเน็ตที่เผยแพร่ข่าวลือด้วยเจตนาไม่ดีต่อ Snowdrop เนื่องจากมีข่าวลือและการกล่าวหาแพร่ออกไปทำให้สมาชิกของ Snowdrop ได้รับความเดือดร้อนจากการโจมตีทางออนไลน์และบริษัทผู้ผลิตและบริษัทผู้สนับสนุนหลายแห่งต้องเผชิญกับความเสียหาย JTBC จึงเลือกที่จะดำเนินการฟ้องเพื่อเตือนผู้ชมถึงผลการกระทำดังกล่าว”

ขณะเดียวกัน Snowdrop นำแสดงโดยจองแฮอิน, จีซู BLACKPINK, ยูอินนา และอื่นๆซึ่งออกอากาศเมื่อเดือนธันวาคม 2021 – กุมภาพันธ์ 2022

BLACKPINK's Jisoo And Jung Hae In's “Snowdrop” Announces Premiere Date With  New Teaser Poster | Soompi

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า