สมาชิก April ให้สัมภาษณ์กับสื่อเกี่ยวกับข้อกล่าวหาการกลั่นแกล้ง

“เราทุกคนต่างกลัวฮยอนจูแล้วเราจะรังแกคนแบบนี้ได้อย่างไร? มันไม่สมเหตุสมผลเลย” พวกเธอกล่าว

สมาชิก April กลายเป็นประเด็นบูลลี่หลังน้องชายของฮยอนจูกล่าวหาสมาชิกว่ารังแกพี่สาวของเขา ต่อมา DSP Media และ April ปฏิเสธข้อกล่าวหา

Sports Kyunghyang ได้สัมภาษณ์กับแชวอน, นาอึน, เยนา และจินซลเพื่อพูดคุยถึงประเด็นรังแก ราเชลและแชคยองถูกแยกออกจากการสัมภาษณ์เนื่องจากพวกเธอไม่ใช่สมาชิก April ตอนเกิดเหตุกลั่นแกล้ง

สมาชิกเล่าว่าพวกเธอได้รับการรักษาเนื่องจากถูกทำร้ายทางจิตใจอย่างรุนแรง

สมาชิก April กล่าว “สำหรับเรา เวลาหยุดลงในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เราไม่ใช่ผู้กระทำผิดเราเป็นเหยื่อ แม้ว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิดแต่เราถูกกล่าวหาว่าเป็นคนร้ายและเรากำลังถูกปฏิบัติเหมือนอาชญากร เราอยากชี้แจงเรื่องนี้ให้ถูกต้อง”

พวกเธอถูกขอให้อธิบายต่อข้อกล่าวหา:

นาอึนกล่าวว่า “เกี่ยวกับเหตุการณ์แก้วและรองเท้าที่ฮยอนจูอ้างว่าเป็นเหยื่อ ในตอนนั้นมีรองเท้า 2-300 คู่ที่ทางเข้าหอพักเรา รองเท้าดังกล่าวคือรองเท้าผ้าใบที่บริษัทให้เราสองคู่สำหรับสมาชิกแต่ละคน สปอนเซอร์ให้มาใช้ในการฝึกซ้อม พวกนั้นเป็นรองเท้าที่เกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ได้รับซึ่งไม่แพงเลยไม่มีเหตุผลที่เราจะขโมย

เราไม่ได้เขียนชื่อบนรองเท้าดังนั้นจึงไม่มีทางที่เราจะรู้ว่าของใครเป็นของใครเป็นไปไม่ได้ที่เราจะตั้งใจขโมยเพื่อรังแกใครสักคน สมาชิกสี่คนใส่ไซส์รองเท้าเท่ากันคือ 230 และบางครั้งก็สับสนว่ารองเท้าเป็นของใคร ตอนนั้นฉันคิดว่าฉันใส่ผิดคู่แต่ฉันไม่เคยคิดจะขโมยรองเท้า”

นาอึนกล่าวต่อ “เหตุการณ์แก้วน้ำก็คล้ายกับรองเท้า แก้วน้ำมีมากกว่า 100 แก้วทั่วหอพักของเราและในตู้เหนืออ่างล้างจาน มันถึงจุดที่คนทำความสะอาดแก้วเคยบอกว่าเรามีแก้วน้ำเยอะมาก Starbucks และเราทำร้านกาแฟได้เลย

มีหลายคนที่ถามว่าเป็นสตูว์เต้าเจี้ยวหรือเต้าเจี้ยวหมักเข้มข้น มันเป็นสตูว์เต้าเจี้ยว ตอนที่เราไดเอทเราไม่สามารถซื้ออาหารที่โรงอาหารของต้นสังกัดได้ ดังนั้นเราจึงกินสลัดหรือผลไม้หรืออะไรสักอย่างจากร้านสะดวกซื้อ คุณแม่ของฉันทำสตูว์เต้าเจี้ยวที่แช่แข็งไว้และฉันอุ่มมันโดยใส่เต้าหู้ลงไปก่อนที่จะใส่ลงในแก้ว

แก้วน้ำไม่ใช่แก้วสีแดงอย่างที่น้องชายฮยอนจูบอกแต่แก้วเป็นสีชมพูอ่อนมันไม่มีชื่ออยู่บนนั้น ตอนที่ฉันใช้มันฮยอนจูไม่ได้อยู่ในหอพัก ฮยอนจูป่วยเสมอและตามคำขอร้องของเธอ ยกเว้นตอนที่เป็นเด็กฝึกและหน้าใหม่เธอแทบจะไม่ได้อยู่ในหอพักเลย

ฉันไม่เคยเห็นฮยอนจูใช้แก้วนี้เป็นประจำและเธอก็ไม่ได้บอกว่ามันเป็นของมีค่าหรือของขวัญจากคุณยายของเธอ วันนั้นเมื่อเธอเห็นแก้วเธอโกรธและฉันขอโทษเธอทันที ฉันกินซุปเสร็จแล้วและล้างแก้วให้สะอาดตอนที่เรากลับมาหอพัก”

นักข่าวได้ถามสมาชิกว่าคิดอย่างไรเกี่ยวกับฮยอนจูที่อ้างว่าเธอพยายามฆ่าตัวตายเนื่องจากถูกกลั่นแกล้ง

สมาชิก April กล่าว “สมาชิกทุกคนกลัวฮยอนจู มันเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะรังแกคนแบบนั้น ถ้าคุณอ่านโพสต์ของน้องชายฮยอนจู เขาอ้างว่าหลังจากเธอพยายามฆ่าตัวตายสมาชิกก็เข้าใจและมาขอโทษ มันไม่ใช่เลยเราไม่เคยเห็นหรือได้ยินเกี่ยวกับการพยายามฆ่าตัวตายของฮยอนจู เนื่องจากเราไม่รู้เราเลยไม่ได้ขอโทษ

ตามหลักแล้วหากสมาชิกในทีมเดียวกันตัดสินใจอย่างสุดขั้วไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามใครจะปล่อยให้เป็นแบบนั้นและแสร้งทำเป็นไม่เห็น? แน่นอนว่าเราไปเยี่ยมเธอแต่เราไม่ได้โทรและเราไม่ได้ยินเรื่องนี้จากต้นสังกัดเช่นกัน เราเพิ่งมารู้หลังจากปัญหาเกิดขึ้น

ในทางกลับกันเราเองพยายามปลอบฮยอนจูเมื่อตอนที่เธอทำเรื่องยากๆให้เรา เรายังเคยจัดงานวันเกิดให้เธอและถ่ายวิดีโอไว้ด้วย มันไม่ได้ถ่ายไว้เพื่อออกอากาศแต่เรามีปาร์ตี้เซอร์ไพรส์ให้เธอจริงๆฮยอนจูมีความสุขมากในตอนนั้น ถ้าเรารังแกเธอวิดีโอดังกล่าวก็จะไม่มีอยู่จริง”

สมาชิกยังเผยภาพสติ้กเกอร์ที่ถ่ายในปี 2015 ตอนที่ทุกคนยังเป็นเด็กฝึก สมาชิกเล่าว่าฮยอนจูมักจะพูดว่าเธอไม่อยากเป็นไอดอลและมันยากสำหรับเธอ พวกเขาอ้างว่าเธออยากเป็นนักแสดง

สมาชิก APRIL กล่าว “ฮยอนจูป่วยมาตลอดตั้งแต่เป็นเด็กฝึกและเราก็ลำบากเพราะเธอไม่ได้มาซ้อม เธอไม่ได้มาตามตารางรายการเพลงถึงสองรายการ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน ฮยอนจูไม่ได้มาซ้อมที่ Music Bank วันนั้นเธอไม่ได้เข้าถ่ายภาพและไปที่หลังตึกเลย เราจำได้แม่นเพราะเธอไม่ได้ขึ้นไปทางขวาก่อนซ้อมด้วยซ้ำ สมาชิกก็ร้องไห้กันและซ้อมเต้น 5 คนอย่างรีบๆ เธอเข้ามาก่อนรายการไลฟ์และบอกว่าเธอต้องไลฟ์ หลังจากนั้นเราก็ไม่สามารถแสดงเพลงนั้นในรายการได้ เราคิดว่าเราโดนลงโทษ

หลังจากนั้นตอนที่เราเริ่มโปรโมท ‘Tinkerbell’ เธอไม่ได้แสดงในรายการ Show Champion เลยเราไม่รู้ว่าทำไมเธอไม่มาตอนออกอากาศด้วยและผู้จัดการบอกเราว่าให้กลับไปที่หอเรากลับไปแล้วร้องไห้ วันต่อมาต้นสังกัดบอกเราว่าจะแสดง 4 คนนับตั้งแต่นั้นมาและเรายังคงเตรียมท่าเต้นใหม่ เราแค่คิดว่าฮยอนจูป่วยอีกครั้งในตอนนั้น”

เกี่ยวกับเรื่องคิมบับสมาชิกอธิบายอีกครั้งว่าคิมบับอยู่ที่เบาะหลังรถซึ่งสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดจะนั่ง เมื่อถึงฤดูร้อนอาหารเลยเสียง่ายและฮยอนจูถูกกล่าวหาฉีดน้ำหอมเกินไป

เนื่องจากเยนาไวต่อกลิ่นเธอเริ่มปวดหัวและขอให้ฮยอนจูหยุดฉีดน้ำหอมและกล่าวว่าฮยอนจูกรีดร้องใส่พวกเธอเหมือนเคย เธอดุเยนาและแชวอนบอกให้เธอลดเสียงขณะที่ผู้จัดการกำลังโทรศัพท์อยู่ มีรายงานว่าเธอไม่ได้แสดงในรายการ Show Champion และสมาชิกก็ไม่เคยเห็นเธอมาอีกเลยนับแต่นั้นมา

สมาชิกยังอธิบายว่าทำไมถึงคิดว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น:

สมาชิกกล่าว “บางทีมันอาจเป็นขีดจำกัดของไอดอลที่อาศัยอยู่ในหอพักห่างไกลจากครอบครัวโดยไม่มีโทรศัพท์ในช่วงที่เป็นวัยรุ่น ถึงแม้ว่าตอนนี้เราโตแล้วแต่ในตอนนั้นเราอายุ 14, 15 เราอาจยังไม่รู้จักกันดีเพราะเราเป็นเด็กฝึกในเวลาสั้นๆ เราอาจไม่สามารถเข้ากันได้หรือเราอาจไม่อยากเข้าหากัน เราทุกคนก็ไม่ได้สนิทกันหมด เหมือนเกิร์ลกรุ๊ปวงอื่นๆมันมีความอิจฉาภายในทีมและแม้ตะชชจะไม่ได้ตั้งใจพูดทำร้ายกันแต่เราทำงานอย่างหนักเพื่อให้สิ่งต่างๆสำเร็จ เรารู้สึกว่าไอดอลรุ่นพี่และเด็กฝึกคนอื่นๆเข้าใจเรา

ขณะที่เราอยู่หอพักมีบางครั้งเราไม่สามารถพูดอะไรได้แม้ว่าเราจะไม่พอใจ ตอนนั้นเราทำแต่สิ่งที่บริษัทบอกไม่มีเวลาดูแลกัน เมื่อเราผ่านมา 5 ปีเราเริ่มใช้ชีวิตในหอพักแยกกัน เราเริ่มคิดถึงกันและเข้าใจถึงความสำคัญของกันและกันแต่ April พังทลายเพราะอีฮยอนจู ฉันหวังว่าเธอจะไม่ตำหนิสมาชิกโดยไม่คำนึงถึงเหตุผลที่ทำให้เธอลำบาก”

แปลจาก koreaboo + allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า