MV ‘Lovesick Girls’ ของ BLACKPINK ถูกวิจารณ์โดยสหภาพแรงงานเกาหลีใต้เกี่ยวกับชุดพยาบาล

สหภาพแรงงานเกาหลีใต้ The Korean Health and Medical Workers’ Union (KHMU) กำลังประท้วง MV เพลง Lovesick Girls ของ BLACKPINK ที่แสดงอคติทางเพศและภาพลักษณ์ของพยายามเสื่อมเสีย

ตามรายงานของสื่อ KHMU วิจารณ์อย่างหนักต่อฉากของเจนนี่ที่สวมชุดพยาบาลและชี้ว่ามันเป็นทางสื่อทางเพศว่า “ชุดพยาบาลที่ห่างไกลจากความจริงทั้งหมวกคลุมผม กระโปรงสั้นรัดรูปและรองเท้าส้นสูง”

สหภาพแรงงานเสริมว่าแม้ว่าพยาบาลจะเป็นผู้ดูแลสุขภาพและเชี่ยวชาญด้านการแพทย์ แต่พวกเขามักจะได้รับการแสดงออกที่ดูหมิ่นและส่อทางเพศเพราะจำนวนผู้หญิงในอาชีพ

“แม้ว่าพยาบาลจะต่อสู้กันมานานเพื่อปรับปรุงแก้ไขเรื่องนี้แต่ YG Entertainment ยังคงแสดงออกต่อพยาบาลอย่างนั้นในมิวสิควิดีโอของ BLACKPINK” พวกเขากล่าว

“สถานการณ์เลวร้ายขึ้นเรื่อยๆยิ่งวัฒนธรรมทำให้ภาพลักษณ์พยาบาลบิดเบี้ยวซ้ำซาก ตอนนี้เพลงใหม่ของแบล็คพิ้งค์ได้อันดับต้นๆในชาร์ตทั่วโลก เราขอให้ YG Entertainment รับผิดชอบเพื่อให้เหมาะกับความนิยมและอิทธิพลของพวกเขา”

ในการตอบต่อประเด็นนี้ชาวเน็ตบางคนระบุว่าตนเองเป็นพยาบาลและกำลังเข้าร่วมแคมเปญโดยใช้แฮชแท็ก #Stop_Sexualizing_Nurses’ และ ‘#간호사는코스튬이아니다 ซึ่งหมายความว่า “พยาบาลไม่ใช่เครื่องแต่งกาย” ในภาษาเกาหลี

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า