KOCCA เผยปัญหาทางกฎหมายของเด็กฝึกกับต้นสังกัดบันเทิงที่พบบ่อยๆ

สถิติจาก Korea Creative Content Agency (KOCCA) ได้เผยให้เห็นปัญหาทางกฎหมายที่เกิดขึ้นมากมายของต้นสังกัดบันเทิงต่อเด็กฝึกและคนดัง

วันที่ 12 กันยายน 2018 คิมซูมินสมาชิกสภาจากพรรค Bareunmirae และคณะกรรมการวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งชาติได้ออกมาพูดเกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูลการปรึกษาทางกฎหมายสำหรับคนดังและเด็กฝึกในต้นสังกัดบันเทิง โดยข้อมูลแสดงให้เห็นว่ามีหลายกรณีที่เป็นการผิดสัญญาหรือเรียกร้องเงินสำหรับการศึกษาหรือเหตุผลทางการลงทุน

จากคำปรึกษาทางกฎหมายทั้งหมด 163 เรื่องจากเดือนพฤษภาคม 2017 ถึงเดือนสิงหาคม 2018 ในเรื่อง “รายละเอียดการปรึกษาทางกฎหมายในด้านศิลปวัฒนธรรม” ที่ยื่นเรื่องโดย KOCCA พบว่า 75 กรณีเป็นการปรึกษาทางกฎหมายของเด็กฝึกและคนดัง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการร้องเรียนเกี่ยวกับข้อเรียกร้องที่ไม่สมเหตุสมผลในเรื่องเงินหรือเกี่ยวกับการผิดสัญญา

ในเดือนมกราคมเด็กฝึก “เอ” ได้ร้องขอคำปรึกษาด้านกฎหมายหลังจากถูกทาบทามจากแมวมอง และต้นสังกัดได้เรียกเงินจากเด็กฝึกสำหรับจุดประสงค์ด้านการศึกษา

ในเดือนมีนาคมไอดอลหน้าใหม่ “บี” ถามว่าเป็นเรื่องถูกกฎหมายหรือไม่ที่ต้นสังกัดเรียกเงินเพื่อจุดประสงค์ในการลงทุนในขณะทำการเซ็นสัญญากับผู้ที่จะเดบิวต์เป็นไอดอล

นอกจากนี้ยังมีการขอรับคำปรึกษาพร้อมกับผู้ปกครองของคนดังหน้าใหม่ “ซี” ที่ต้องการจบสัญญา รวมทั้งแจ้งข้อหาฉ้อโกงต่อต้นสังกัดที่ไม่ทำอะไรให้ซีเลยหลังจากรับเงินจากทางบ้านซีและเซ็นสัญญากันแล้ว

ไม่เพียงเท่านี้ยังมีการปรึกษาว่าเป็นเรื่องถูกต้องหรือไม่ที่ต้นสังกัดให้คนดังวัยรุ่นทำงานจนถึงรุ่งเช้า เมื่อเดือนที่แล้วต้นสังกัดแห่งหนึ่งถามว่าคนดังที่อายุน้อยกว่า 15 ปีสามารถทำงานหลังจากเที่ยงคืนได้หรือไม่ ส่วนอีกต้นสังกัดหนึ่งถามว่าการอนุญาตจากผู้ปกครองเป็นสิ่งจำเป็นหรือไม่สำหรับเยาวชนที่อายุมากกว่า 15 ปีในการทำงานจนถึงห้าทุ่ม

คิมซูมินกล่าวว่า “ไม่นานมานี้มีหลายกรณีที่ต้นสังกัดบันเทิงทำไม่เหมาะสมในการเรียกเงินจากเยาวชนที่ฝันอยากจะเป็นคนดัง ทั้งเด็กฝึกและไอดอลหน้าใหม่ควรจะตรวจสอบให้ดีว่าต้นสังกัดเหล่านั้นได้จดทะเบียนอย่างเป็นทางการกับ KOCCA หรือลงทะเบียนเป็นสถาบันการศึกษาเอกชนภายใต้กฎหมายโรงเรียนเอกชนหรือไม่”

ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน ต้นสังกัดบันเทิงจำเป็นต้องจดทะเบียนกับ KOCCA หากหน่วยงานต้องการเรียกเงินจากเด็กฝึกเพื่อจุดประสงค์ทางการศึกษาจะต้องจดทะเบียนเป็นสถาบันการศึกษาเอกชนก่อน

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า