ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยชองจูเตรียมดำเนินคดีต่อผู้ซ้ำเติมเหยื่อที่ถูกโจมินกีล่วงละเมิดทางเพศ

นับว่าเป็นเรื่องน่าเศร้ามากเมื่อคนที่ตกเป็นเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศของดาราอาวุโสในบทบาทศาสตราจารย์ของมหาวิทยาลัยชองจูได้มีผู้แสดงความเห็นซ้ำเติมและตำหนิพวกเธอ และศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยจะไม่ยอมให้เป็นเช่นนั้น

สมาคมศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยชองจูกล่าวว่า “เหตุผลเดียวที่เหยื่อยอมมาเปิดเผยรอยแผลเป็นในการถูกล่วงละเมิดทางเพศของพวกเธอต่อโลกใบนี้ เพราะหวังจะป้องกันไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก อย่างไรก็ตามตอนนี้พวกเธอกลับต้องถูกโจมตีรอบสองจากโซเชียลมีเดีย รวมทั้งการแสดงความเห็นซ้ำเติมอย่างต่อเนื่องในโลกออนไลน์รวมทั้งส่งข้อความส่วนตัวไปยัง facebook ของเหยื่อ”

สมาคมศิษย์เก่าพูดถึงอันตรายของการถูกโจมตีครั้งที่สองว่า “การกล่าวโทษเหยื่อจะทำให้ความจริงถูกปกปิดรวมทั้งสาระสำคัญของเหตุการณ์ด้วย การซ้ำเติมและตำหนิเหยื่อนั้นถือได้ว่าเป็นการหมิ่นประมาททำลายชื่อเสียงและอาชญากรรม ภายใต้กฎหมายที่ปกป้องข้อมูลการสื่อสารในโลกออนไลน์”

ศิษย์เก่าวางแผนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้ที่สร้างความเจ็บปวดรอบสองให้กับเหยื่อที่ถูกข่มขืน และกล่าวว่า “สมาชิกในสังคมทุกคนต้องมีความรับผิดชอบร่วมกันในการแก้ไขสภาพแวดล้อมของมหาวิทยาลัยให้ปลอดภัยจากการถูกคุกคามทางเพศ มหาวิทยาลัยแห่งชาติชองจูต่อต้านความรุนแรงทางเพศในมหาวิทยาลัยเพื่อที่จะป้องกันไม่ให้นักศึกษาต้องตกเป็นเหยื่อ”

ก่อนหน้านี้ดาราอาวุโสโจมินกีในฐานะศาสตราจารย์ของมหาวิทยาลัยชองจูได้ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศต่อนักศึกษาที่ตามฝันในการเป็นนักแสดงมากถึง 20 คน ซึ่งเขาได้ออกมายอมรับว่าทำจริงและฆ่าตัวตายหนีความผิดไปในที่สุด

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า