OSEN เผยซออินกุกเลี้ยงโรคกระดูกเพื่อเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร ด้านต้นสังกัดออกมาโต้ว่าไม่จริง

เกิดประเด็นความขัดแย้งของชาวเน็ตมากมายที่แสดงความไม่พอใจเมื่อ OSEN รายงานข่าวกล่าวหาว่าดาราหนุ่มซออินกุกใช้เงื่อนไขทางการแพทย์เพื่อเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร และล่าสุดต้นสังกัด Jellyfish ได้ออกมาโต้ประเด็นนี้

วันที่ 5 กรกฎาคม 2017 สำนักข่าว OSEN ได้รายงานข่าวว่าดาราหนุ่มซออินกุกรู้ถึงสภาวะร่างกายของเขาที่มีรอยโรคของกระดูกอ่อน (Osteochondral lesions) ซึ่งเป็นโรคพื้นฐานสำหรับการได้รับการยกเว้นในการเกณฑ์ทหาร และเผยว่าดาราหนุ่มตั้งใจไม่รักษาให้หายเพื่อใช้เป็นข้อยกเว้นในการเกณฑ์ทหาร ทั้งที่โรคนี้สามารถรักษาได้

โดยซออินกุกได้เลื่อนการเข้าเกณฑ์ทหารเป็นเวลาสองครั้ง ครั้งหนึ่งจากวันที่ 31 มีนาคม 2015 ถึง 29 พฤษภาคม 2015 และอีกครั้งในช่วง 24 ตุลาคม 2016 ถึง 22 ธันวาคม 2016 โดยใช้เหตุผลอย่างเป็นทางการว่ามีรอยโรคกระดูกอ่อน ซึ่งเป็นโรคของกระดูกที่สามารถเป็นสาเหตุของการปวดเรื้อรังที่ข้อเท้าได้

OSEN เผยว่าทั้งที่ดาราหนุ่มรู้ถึงรอยโรคของตัวเองตั้งแต่ปี 2015 แต่เขากลับไม่เข้ารับการรักษาใดๆ จากนั้นจึงสมัครเข้าเกณฑ์ทหารในปี 2017 ซึ่งต้องเข้ารับการตรวจร่างกายซ้ำเมื่อพบรอยโรค และในที่สุดเขาก็ได้รับการละเว้นในการเข้าเกณฑ์ทหาร

ในเรื่องนี้ต้นสังกัด Jellyfish ได้ออกมาแย้งว่าซออินกุกไม่ได้ใช้ประโยชน์จากสภาพร่างกายของเขาเพื่อหลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหารแต่อย่างใด และออกแถลงการณ์ดังด้านล่าง

“สวัสดี นี่คือ Jellyfish Entertainment

เริ่มแรกพวกเราอยากจะขออภัยที่เป็นสาเหตุทำให้ทุกคนเป็นห่วงเรื่องข่าวล่าสุดของซออินกุก

ในขณะที่ซออินกุกต้องเลื่อนการเข้าเกณฑ์ทหารถึงสองรอบเนื่องจากรอยโรคในกระดูกอ่อนของเขาที่ข้อเท้าซ้าย แต่เขาได้พยายามสมัครเข้าเกณทหารต่อเพราะความปรารถนาอย่างแรงกล้าในการรับใช้ชาติ ก่อนหน้านี้ซออินกุกผ่านการตรวจร่างกายครั้งแรกซึ่งเห็นได้ชัดว่าเขาอยากเข้ากองทัพ เขายืนกรานที่จะเข้ากองทัพให้ได้และไม่รู้ว่าเงื่อนไขทางการแพทย์นี้จะได้รับการงดเว้นการการเข้ากองทัพ ดังนั้นเขาเลยสมัครโดยไม่ได้รับการตรวจร่างกายอีกครั้งมาก่อน

เราอยากจะย้ำว่าซออินกุกไม่ได้ละเลยการเข้ารับการรักษาเมื่อรู้ว่าเขาจะได้รับการละเว้นไม่ต้องเข้าเกณฑ์ทหาร และเขายังไม่เคยทำให้โรคแย่ลงเพื่อให้ได้รับการยกเว้นในระดับที่สูงขึ้น เราต้องขออภัยอีกครั้งที่เป็นสาเหตุของความกังวลเกี่ยวกับการเข้าเกณฑ์ทหารของเขา”

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

 

 

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า