SM Entertainment อัพเดทสัญญาของเด็กฝึกหลังการตัดสินของ FTC

SM Entertainment ได้ประกาศการอัพเดทสัญญาของเด็กฝึกหลังจาก Fair Trade Commision ตัดสินล่าสุดเกี่ยวกับเงื่อนไขสัญญาที่ไม่เป็นธรรม

ในวันที่ 7 มีนาคม 2017 SM Entertainment เปิดเผยว่าได้ลบข้อตกลงบางอย่างจากสัญญาของพวกเขากับเด็กฝึก และทั้งเปลี่ยนแปลงตามคำตัดสินของ FTC ว่า “การอ้างเหตุผลโดยพลการเพื่อยกเลิกสัญญาของเด็กฝึก เช่นการหมิ่นประมาทบริษัทหรือการขาดทุน (เป็นสิ่งต้องห้าม)”

นี่เป็นสิ่งที่ถูกลบออกจากสัญญาเด็กฝึกของ SM Entertainment:

“ห้ามกระทำการใดๆอันก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อศักดิ์ศรีของศิลปะสาธารณะหรือศิลปินทางวัฒธรรมที่เป็นอันตรายต่อกิจกรรมบันเทิงและห้ามกระทำการดังกล่าวไปในทางที่เสื่อมเสียเกียรติหรือความน่าเชื่อถือของสังกัดหรือเจ้าของ”

“ห้ามกระทำการใดๆอันก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อศักดิ์ศรีของศิลปะสาธารณะหรือศิลปินทางวัฒธรรมเพื่อก่อให้เกิดการแทรกแซงกิจกรรมบันเทิงและไม่กระทำในลักษณะที่เป็นบ่อนทำลายเกียรติหรือความน่าเชื่อถือของนักร้องหรือศิลปินในเครือ”

ก่อนหน้านี้ FTC ได้แก้ไขสัญญาที่ไม่เป็นธรรมกับทั้ง 8 ค่ายใหญ่ โดยมี 6 ข้อสัญญาที่ถูกแก้ไข

ที่มา allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

5 Comments

  1. โซ นอน says:

    ภาษากฏหมายอ่านทีไรก็มึนตึ๊บ ลองตีความเอาเองแบบโง่ๆเหมือนบอกว่า
    “ห้ามเด็กฝึกนำเรื่องไม่ดีที่เกิดในบริษัทหรือเรื่องอื้อฉาวของศิลปินไปเผยแพร่”
    ใครที่รู้กฎหมายช่วยชี้แนะหน่อยว่าตีความถูกมั้ย

    • หนูดี says:

      1.ห้ามดูหมิ่นหรือลบหลู่งานบันเทิงในต้นสังกัด หรือเจ้าของผลงาน เช่น เอาผลงานเพลงนี้ๆไปทำแบบพวกคลิปลามก ทำให้ดูแย่ อะไรประมาณนี้ หรือเด็กฝึกไปบอกคนนอกว่าเพลงนี้หรือผลงานนี้คนในบริษัทไม่ได้แต่งเองทำเองแต่ใส่เครดิตว่าเป็นตัวเองแต่ง พูดง่ายๆคือไปก็อปเค้ามาแล้วใส่ชื่อตัวเองนั่นแหละ
      2.ทำลายเกียรติก็คือไม่ควรพูดว่ากล่าวศิลปินคนอื่นในทางที่ไม่ดี (อาจจะรวมถึงพนักงานบริษัทด้วย) เช่น เด็กฝึก อ้างว่า นางสาว ก. วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังในค่ายมีความสัมพันธ์ในเชิงชู้สาว กับ นาย ข. CEO ต้นสังกัด โดยไม่มีหลักฐานและข้อเท็จจริง หรือ เด็กฝึกอ้างว่าเคยเห็น นาย ซี วงบอยแบนด์ชื่อดังคนนึงเสพยาเสพติดในบริษัทกับสมาชิกวงคนอื่นๆ หรือต่างวง โดยไม่มีหลักฐาน เป็นต้น

      พอเข้าใจไหมค่ะ? ที่คุณว่ามาก็ถูกค่ะ ส่วนนึง แต่ต้องขยายความโดยรวมด้วยค่ะ^^

      ภาษากฎหมายก่อนเรียนจริงๆจังๆยากจริงๆค่ะ มีพวกมาตรานี่ยิ่งยากใหญ่ แต่ถ้าเรียนเยอะๆก็จะเข้าใจได้ง่ายขึ้นค่ะ ไม่ยากหรอก

  2. Fahfahhhh says:

    ความจริงไม่ควรลบหรือเปลี่ยนแปลงกฎเพราะมีเด็กฝึกที่ชอบเอาเรื่องในบริษัทไปบอกคนนอกบ่อยมาก พอยกเลิกนี่คงคิดว่ามีคนกล้าทำมากขึ้นแน่ๆเลยอะ คนสมัยนี้รู้หน้าไม่รู้ใจ เห็นบางคนหน้าใสๆซื่อๆ แต่จิตใจข้างในจริงๆร้ายกาจมากกก

  3. ความจริง says:

    ส่วนใหญ่พวกข่าวหลุดหรือข่าวลือในค่ายร้อยทั้งร้อยก็หลุดมาจากเด็กฝึกนี่แหละส่วนน้อยที่จะเป็นพนักงานหรือศิลปินในบริษัท

    ยกเว้นคนที่แค้นบริษัทออกจากค่ายไม่ค่อยดีซักเท่าไร เหมือนกับบริษัทนึงของไทยนี่แหละที่ทำรายการเรียลลิตี้ประกวดร้องเพลงชื่อดังบริษัทนี้เป็นบริษัทลูกของค่ายย่านอโศก อดีตศิลปินคนนั้นแค้นค่ายมากถึงกับออกมาแฉเลยว่ามีล็อคโหวตจริงๆ กับมีล็อคตัวผู้เข้าประกวดไว้ด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า