ประท้วง!! สมาชิกสหภาพแรงงานจาก MBC ร่วมลงชื่อประท้วงเพื่อขับไล่ประธาน MBC คิมแจชอล

โดย kpop.youzab.comkpopthai.com หากต้องการนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตทั้งหมดด้วยค่ะ

ประท้วง!! สมาชิกสหภาพแรงงานจาก MBC ร่วมลงชื่อประท้วงเพื่อขับไล่ประธาน MBC คิมแจชอล

หลังจากที่เคยล้มเหลวจากการประท้วงมาแล้วครั้งหนึ่งในปีที่แล้วในการขับไล่ประธานบริษัท MBC คิมแจชอลออก ล่าสุดเหล่าพนักงานจาก MBC ร่วมกันประท้วงเพื่อขับไล่เขาอีกครั้ง โดยสมาชิกสหภาพแรงงาน MBC ได้เข้าร่วมการโหวตจากวันที่ 25-27 มกราคม 2012 และตัดสินใจหยุดงานเพื่อประท้วงขับไล่ประธานบริษัท คิมแจชอลออกไป

จากจำนวนสมาชิกสหภาพแรงงานของ MBCทั้งหมด 1,010 คน มีจำนวนสมาชิกถึง 783 คน(69.4%)ที่โหวตเพื่อประท้วงขับไล่ ในขณะที่สมาชิกที่เหลืองดออกเสียงกับไม่เห็นด้วยในการประท้วง

โดยสหภาพแรงงานมีความเห็นว่าแม้จะมีการออกอากาศ แต่ความคับข้องใจของพวกเขาต่อคิมแจชอลซึ่งทำตัวเป็นหุ่นเชิดให้แก่ผู้บริหารลีมยองบาก ทำให้ไม่เกิดความเป็นกลางของสถานีที่เคยตกลงกันในเดือนเมษายนที่ผ่านมาและไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง สหภาพแรงงานยังยืนยันว่ามีการถ่วงเวลา ริดรอนเสรีภาพของสื่อ ซึ่งต้องรายงานเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นพวกเขาจึงได้ตัดสินใจที่จะหยุดงานอีกครั้งเพื่อประท้วงขับไล่ประธานคิม และนำความเป็นกลางกลับมาสู่สถานี MCB อีกครั้ง

ที่พวกเขาต้องประท้วงนั้น เพราะมีความเชื่อมั่นในตัวหัวหน้าทีมข่าวที่วิจารณ์ถึงความลำเอียงและไม่เป็นธรรมในการรายงานข่าว จนถึงขนาดต้องเรียกร้องให้มีการลงรายชื่อ

ยกตัวอย่าง เมื่อเรื่องอื้อฉาวของประธานลีมยองบากเกิดขึ้นจนเขาต้องออกจากตำแหน่งในเดือนพฤษจิกายนที่ผ่านมา ทำให้เกิดรายการใหม่ 9PMซึ่งทำให้รายการ KPOP เป็นที่นิยมมากขึ้น(โปรโมตKPOP)แทนที่จะเป็นรายการข่าวอย่างที่ควรจะเป็น

การประท้วงนั้นจะเริ่มขึ้นในวันที่ 30 มกราคม 2012 เวลา 6.00น. สมาชิกสหภาพแรงงานจากMBC กล่าวว่า “พวกเราสมควรรายงานข่าวอย่างซื่อสัตย์ออกอากาศต่อผู้ชม เราควรจะมีความเป็นกลางในการนำเสนอข่าวในฐานะที่เราเป็นโฆษกของประเทศชาติ”

อย่างไรก็ตามจะไม่มีผลกระทบต่อวาไรตี้โชว์และละครบางเรื่องที่บริษัทภายนอก3บริษัทเป็นผู้ผลิตแต่อย่างใด และจะอออกฉายตามตารางออกอากาศ ละครทางสถานีMBC อย่าง “The Moon That Embraces The Sun” และ “Lights and Shadows“ จะสามารถนำมาฉายให้ผู้ชมได้เหมือนเดิมตามผังของรายการ

แต่วาไรตี้โชว์บางรายการเช่น “We Got Married“, “Infinity Challenge“, “I Am A Singer“ นั้นผลิตรายการโดยพนักงานของ MBC โดยตรง ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องได้รับผลกระทบต่อการหยุดงานประท้วงอย่างยืดเยื้อในครั้งนี้

MBCนั้นได้แถลงต่อเรื่องนี้ว่า “นี่คือการประท้วงอย่างผิดกฏหมาย และเราจะไม่ลังเลเลยที่จะปรับและจัดการกับพวกเขาตามกฏของบริษัท”

 

ที่มา : allkpop

linkของหน้านี้ https://kpop.youzab.com/?p=2826 กรุณาใส่เครดิตให้ครบด้วยค่ะ

————————————————————————

กดlikeเป็นแฟนเพจเราเพื่อรับข่าวสารKPOPก่อนใครทางซ้ายมือได้เลยจ้า

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

2 Comments

  1. hikari says:

    ก็ว่าแปลกๆ อยู่ๆยูริลาออก อึนจองพัก ดงเฮกะอึนซอไม่คอนเฟิม

    ที่แท้มีปัญหาภายในอยู่นี่เอง

  2. PP says:

    แต่อึนจอง เกิดอุบัิติเหตุ ลื่นล้มด้วย แต่ล้มได้ถูกจังหวะ ในการหยุดประท้วงพอดี เลยทำให้ ไ่ม่ต้องเสียใจกับการ ถ่าย WGM

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า