ซานะ TWICE เปิดใจขำๆว่าบางครั้งเธอแกล้งทำเป็นไม่เข้าใจภาษาเกาหลี!!

Sana Sorn Cheng Xiao

ล่าสุดสาวแบ๊วชาวญี่ปุ่นซานะจากวงทไวซ์ (TWICE) ได้เปิดใจขำๆว่าบางครั้งเธอต้องแกล้งทำเป็นไม่เข้าใจภาษาเกาหลี

วันที่ 14 กรกฎาคม 2016 มีการออกอากาศรายการ Happy Together ทางสถานี KBS 2TV ที่มีเหล่าไอดอลจากหลายเชื้อชาติเข้าเป็นแขกรับเชิญทั้งจอห์นปาร์ค, กังนัม, เฮนรี่, ซานะ TWICE, เฉิงเสี่ยว Cosmic Girls และสร CLC ของชาวไทยเราด้วย

ซานะเผยว่าเป็นเวลาสี่ปีแล้วที่เธอมาอยู่เกาหลีใต้ และเธอไม่รู้ภาษาเกาหลีเลยก่อนจะมาเกาหลี อย่างไรก็ตามในรายการ Happy Together หญิงสาวได้รับคำชมถึงทักษะการพูดภาษาเกาหลีของเธอ ซานะกล่าวว่า “หลังจากมาถึง ฉันเรียนการพูดเกาหลีจากการดูพวกรายการวาไรตี้โชว์ค่ะ”

นอกจากนี้เธอเผยว่าเธออ่านซับไตเติ้ลและดูการออกเสียงคำศัพท์ต่างๆที่เธอไม่รู้เพื่อพัฒนาทักษะภาษาเกาหลีของเธอ

Sana-happy together

ต่อมาซานะสารภาพว่า “แม้ว่าฉันจะพูดภาษาเกาหลีได้ดี แต่มีบางครั้งที่ฉันแกล้งทำเป็นไม่เข้าใจ ยกตัวอย่างเช่นบางครั้งที่ฉันถูกจับได้ว่าแอบกินบางอย่างฉันจะทำเป็นไม่เข้าใจภาษาเกาหลีค่ะ”

ซานะเล่าว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่ภาษาเกาหลีของเธอจะไม่ดีขึ้นเพราะ JYP จะมีการสอบภาษาเกาหลีเพื่อประเมินผลในแต่ละเดือน เธอกล่าวติดตลกว่า “ต่อมาฉันทำงานหนักเลยค่ะเพราะต้องแปลภาษาให้กับเด็กฝึกต่างชาติคนอื่นๆด้วย”

สรและเฉิงเสี่ยวต่างเห็นด้วยกับซานะในฐานะสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ไม่ใช่คนเกาหลี สรกล่าวว่า “มีบางครั้งที่คนอื่นจะให้อาหารคุณเพิ่มขึ้นเวลาที่คุณทำเป็นว่าคุณพูดเกาหลีไม่ค่อยได้ค่ะ” ส่วนเฉิงเสี่ยวยอมรับว่า “ฉันต้องแกล้งทำเป็นว่าไม่เข้าใจภาษาเกาหลีเวลาที่โดนดุค่ะ”

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า