เผยค่าตัวของนักเขียนบทซีรี่ย์ดัง Descendants of the Sun โดยประมาณ!!

song-joong-ki-song-hye-kyo1

ล่าสุดมีการเปิดเผยค่าตัวต่อตอนโดยประมาณของนักเขียนบทมากความสามารถคิมอึนซุกที่ปัจจุบันมีผลงานดังเรื่อง Descendants of the Sun (DotS)

วันที่ 28 มีนาคม 2016 มีการออกอากาศรายการ Heard It Through the Grapevine ของ Channel A ซึ่งนักข่าวได้พูดคุยกันถึงค่าตัวของนักเขียนบทชื่อดังคิมอึนซุก โดยผลงานละครของเธอที่สร้างชื่อเสียงมีหลายเรื่องทั้ง Descendants of the Sun, Secret Garden, The Heirs, A Gentleman’s Dignity และเรื่องอื่นๆที่ได้เรตติ้งมากเสมอ

ในรายการ Heard It Through the Grapevine ผู้สื่อข่าวกล่าวว่า “นักเขียนคิมอึนซุกเริ่มเขียนบทละครหลังจากจบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยตามคำแนะนำของเพื่อนเธอที่เป็นโปรดิวเซอร์ ในตอนนั้นเธอมีรายได้ 7 แสนวอนต่อเดือน (ประมาณ 21,000 บาท)”

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาหลังจากที่คิมอึนซุกได้เขียนบทละครที่ประสบความสำเร็จที่เรียกเรตติ้งได้มากมาย ปัจจุบันเธอกลายเป็นนักเขียนบทชั้นแนวหน้าในวงการบันเทิงเกาหลี ที่มีดาราดังมากมายอยากร่วมงานกับเธอ

นักข่าวบางคนเดาว่าปัจจุบันเธอน่าจะได้รับค่าตัวเป็นจำนวน 30 ล้านวอนต่อตอน (ประมาณตอนละ 9 แสนบาท) สำหรับการเขียนบทเรื่อง Descendants of the Sun

นักข่าวอีกคนกล่าวว่ามีข่าวลือบอกว่าเธอได้รับค่าตัวสูงถึง 70-80 ล้านวอน (ประมาณ 2.4 – 2.7 ล้านบาท) ต่อตอน ซึ่งถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับรายได้ของเธอเมื่อเข้าวงการเขียนบทใหม่ๆ

แปลจาก Soompi โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า