รยูจุนยอลงานเข้าถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ใช้งานเว็บเสียดสีการเมือง ด้านเพื่อนนักแสดงให้กำลังใจเขา!!

ขณะนี้ดาราหนุ่มรยูจุนยอลกำลังกลายเป็นหัวข้อประเด็นความขัดแย้งของชาวเน็ตที่กล่าวหาว่าเขาเป็นผู้ใช้งานเว็ยเสียดสีการเมือง และล่าสุดสองเพื่อนนักแสดงของเขาทั้งบยอนโยฮันและอันแจฮงได้ให้กำลังใจเขาให้ผ่านความขัดแย้งนี้ไปได้

โดยประเด็นความขัดแย้งเกี่ยวกับรยูจุนยอลเริ่มจากที่มีผู้สงสัยว่าเขาจะเป็นผู้ใช้งาน (user) ใน Ilgan Best (ตัวย่อ Ilbe) ซึ่งเป็นระบบเครือข่ายที่น่าอับอายสำหรับเนื้อหาที่มีปัญหา ที่ส่วนใหญ่พูดเสียดสีเรื่องการเมืองและปลุกปั่นให้เกิดกระแสความเกลียดชัง

ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2016 CJeS Entertainment ต้นสังกัดของรยูจุนยอลได้ออกมาปฏิเสธข้อสงสัยที่กล่าวหาว่ารยูจุนยอลเป็นผู้ใช้งาน Ilbe โดยเผยว่าทางต้นสังกัดได้สอบถามดาราหนุ่มล้ว และเขาปฏิเสธอย่างชัดเจนว่าข่าวลือที่ว่าเขาเป็นผู้ใช้งานใน Ilbe ไม่เป็นความจริง

ที่มีข่าวลือว่ารยูจุนยอลเป็นผู้ใช้งาน Ilbe เกิดจากภาพจาก IG ของเขาที่ลงในชุมชนออนไลน์ และภาพที่เป็นปัญหาคือภาพขณะปีนเขาพร้อมแคปชั่นว่า “จะไปซื้อเต้าหู้มาให้แม่” ทำให้เหล่าชาวเน็ตที่เห็นต่างสงสัยว่านี่เขาใช้ภาพนี้ล้อเลียนอดีตประธานาธิบดีโรมูฮยอนที่กระโดดหน้าผาหลังบ้านฆ่าตัวตาย

ไม่เพียงเท่านี้ชาวเน็ตยังเผยว่าหน้าผาที่รยูจุนยอลปีคล้ายกับหน้าผาที่อดีตประธานาธิบดีกระโดดฆ่าตัวตาย และยังสงสับว่าเขาใช้คำแสลงว่า ‘เต้าหูู้’ และ ‘หน้าผา’ บ่อยๆใน Ilbe ในเรื่องอื่นๆ

ส่วนรยูจุนยอลเองได้โพสต์ IG ปฏิเสธว่าเขาไม่ใช่ผู้ใช้งาน Ilbe จริงๆ โดยกล่าวว่า “ผมไปปีนเขาในวันนั้น แคปชั่นใต้ภาพมาจากเพื่อนของผมที่เป็นคนถ่ายภาพและเขียนลงไปว่า ‘ออกจากงานไป’ และที่ผมเพิ่มคำว่าเต้าหู้ลงไปเพราะบางครั้งผมจะออกไปซื้อเต้าหู้และถั่วงอกให้กับแม่ของผม”

เกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งรยูจุนยอลกล่าวว่า “ผมไม่เคยใช้ Ilbe ผมไม่รู้ด้วยว่าทำไมใครถึงพูดแบบนั้น แต่แม้ว่าความจริงก็คือมีแฟนที่เป็นห่วงมากมายที่อาจต้องเจ็บปวด หรือผู้ชื่นชอบผมที่รำคาญข่าวนั้น และแม้จะเป็นอย่างนั้นผมยังเชื่อว่าเนื่องจากผมเป็นบุคคลสาธารณะ มันจึงเป็นความรับผิดชอบของผมที่ต้องทำให้ทุกอย่างถูกต้อง ย้ำอีกครั้งนะครับว่าผมไม่ใช่ผู้ใช้งานของ Ilbe และไม่เคยใช้ภาษาแบบนั้นที่นั่น”

รยูจุนยอลสรุปว่า “ผมอยากจะทำให้แฟนๆของผมไม่ต้องอับอายที่จะบอกว่าพวกเขาชอบผม ผมได้รับความรักและการสนับสนุนมามากจริงๆ ผมจะทำงานให้หนักเพื่อเป็นนักแสดงที่สามารถตอบแทนความรักของทุกคนได้ครับ”

ต่อมาบยอนโยฮันและอันแจฮงเพื่อนนักแสดงของรยูจุนยอลได้ออกมาโพสต์ข้อความให้กำลังใจเขาให้ผ่านพ้นความขัดแย้งนี้ไปได้

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2016 บยอนโยฮันโพสต์ข้อความลงใน IG เขาว่า “อย่าหวั่นไหวไปกับสายลม ใช้เวลาของคุณและยืนอย่างมั่นคง สู้ๆ!” พร้อมทั้งแชร์ภาพภาพยนตร์เรื่องต่อไปของรยูจุนยอลเรื่อง Glory Day

ต่อมาอันแจฮงได้โพสต์ข้อความให้กำลังใจเช่นกันโดยให้สัมภาษณ์ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2016 ว่า “จุนยอลที่ผมรู้จักไม่ใช่คนประเภทที่จะเข้าเว็บไซต์แบบนั้น เรื่องนี้ต้องเป็นเรื่องความเข้าใจผิดแน่ๆ”

C-JeS Entertainment ต้นสังกัดของรยูจุนยอลเผยในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ว่าพวกเขาวางแผนแจ้งตำรวจเพื่อทำการสืบสวนต่อไปว่าใครขโมย ID ของรยูจุนยอลเพื่อเข้าเป็นสมาชิก Ilbe และเป็นผู้เริ่มแพร่ข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมทั้งเหล่าชาวเน็ตที่แสดงความเห็นเกลียดชังมากมายต่อรยูจุนยอลทั้งที่เขาได้ออกมาอธิบายแล้ว

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า