Starship จะดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้ที่แพร่ข่าวลือเรื่องซาแจกิของค่าย!!

ดูเหมือนตอนนี้เรื่องซาแจกิ (โกงยอดขายเพลงของศิลปิน) กำลังเป็นที่สนใจเป็นอย่างมาก และเกิดประเด็นคาดเดามากมายว่าศิลปินใดบ้างที่ทำซาแจกิ และล่าสุด Starship Entertainment ได้ออกมาเปิดเผยว่าต้นสังกัดจะดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้ที่แพร่ข่าวลือเรื่องซาแจกิของศิลปินในค่าย

Starship Entertainment ได้ปล่อยคำแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า “เราจะดำเนินคดีทางกฎหมายอาญาตอบโต้เหล่าชาวเน็ตที่แพร่ข่าวลือเกี่ยวกับศิลปินในค่าย Starship Entertainment”

จากนั้นกล่าวต่อ “เราจะไม่ทนต่อคำว่ากล่าวที่รุนแรงหรือข่าวลือเรื่องการยื่นมือไปจัดการโกงชาร์ตเพลงอีกต่อไป เราถือว่านี่เป็นการรุกล้ำสิทธิมนุษยชนและเรามีสิทธิที่จะฟ้องเพื่อปกป้องชื่อเสียงส่วนตัวของเรา”

Starship กล่าวในตอนท้ายว่า “ศิลปินในค่ายของเราต้องมีรอยแผลเป็นเรื่องการทำซาแจกิมาอย่างยาวนาน เราได้ตัดสินใจทำเช่นนี้เพราะข่าวลือเหล่านี้มันบั่นทอนความรู้สึกของศิลปินในความสำเร็จที่พวกเธอทำงานหนักมาเพื่อมัน”

“Starship Entertainment ได้อดทนมาเป็นเวลานานเกี่ยวกับความเห็นที่เลวร้ายเหล่านั้นจนถึงตอนนี้ และทั้งที่เป็นแบบนี้ระดับความรุนแรงของความเห็นเหล่านั้นยังคงเพิ่มขึ้นซึ่งมันเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ เราหวังว่าข่าวลือเหล่านี้ที่เป็นการรบกวนอุตสาหกรรมบันเทิงจะตายลงไปจากการตัดสินใจครั้งนี้”

จัดการขั้นเด็ดขาดบ้างก็เป็นเรื่องที่ดี ดังนั้นชาวเน็ตจะพูดแสดงความเห็นอะไรควรระลึกเสมอว่าหากคำพูดนั้นไปสร้างความเสียหายให้ใคร เจ้าทุกข์เขาสามารถฟ้องเอาได้นะจ๊ะ

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า