“Inkigayo” และ “M!Countdown” ชี้แจงประเด็นปัญหาเกี่ยวกับการโหวตของ EXO และ BIGBANG!!

bigbang_exo_2015

ก่อนที่ทั้ง BIGBANG และ EXO จะขึ้นเวทีรายการ M!Countdown ในวันพรุ่งนี้ ทั้งสองรายการ “M!Countdown” และ “Inkigayo” ได้ชี้แจงต่อประเด็นที่ผิดพลาดเกี่ยวกับการโหวตและวิธีการแก้ไข

ข้อผิดพลาดแรก: ในวันที่ 8 มินาถุยน 2015 เพลง “Love Me Right” ของ EXO หายไปจากรายชื่อโหวตเป็นเวลา 7 ชั่วโมง ซึ่งทำให้เกิดการถกเถียงกันมากมาย และทีมโปรดักชั่นได้กล่าวขอโทษกับแฟนๆว่า “พวกเราขอโทษแฟนๆสำหรับความผิดพลาดของเรา และผู้ชมที่ตั้งใจโหวตให้ศิลปินของพวกเขา”

การแก้ไขปัญหาดังกล่าว “Inkigayo” ได้ประกาศว่าพวกเราจะรับผลโหวตทางเมลล์เป็นเวลา 7 ชั่วโมงในวันพุธที่ 10 มิถุนายน 2015 ตั้งแต่เวลา 12-7 a.m.

และอีกข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นคือเพลง “BANG BANG BANG” ของ BIGBANG ที่ปล่อยเมื่อตอนเที่ยงคืนวันที่ 2 มิถุนายน 2015 แต่เพลงกลับเข้าระบบให้โหวตช้าไปถึง 41 ชั่วโมง

แฟนๆจำนวนมากจึงเริ่มไปโหวตให้กับเพลง “Bae Bae” ของ BIGBANG แทน ซึ่ง 1 คนสามารถโหวตได้ 1 ครั้ง ทำให้แฟนๆไม่สามารถไปโหวตเพลง “BANG BANG BANG” ได้และแยกคะแนนโหวตกัน

ในเรื่องนี้ Inkigayo ได้ตอบผ่านฟอรั่มโดยกล่าวว่า “เพลงมีการเปิดให้โหวตในทุกๆวันจันทร์ซึ่งมาจาก 60 เพลงฮิตจากชาร์ตของ Inkigayo และศิลปินที่โชว์ก่อนหน้านี้ ในช่วงบ่ายวันพุธ เพลงใหม่จากวันจันทร์-พุธและเพลงใหม่จากศิลปินที่แสดงในรายการจะถูกเพิ่มเข้าไปในรายชื่อ ซึ่งหากพวกเขาปล่อยเพลงใหม่ เพลงเก่าก็จะถูกแทนที่ด้วยของใหม่”

ส่วนรายการ “M!Countdown” ได้จัดโหวตขึ้นเบื้องต้นทั้งใน ญี่ปุ่น, จีนและในเกาหลี แต่อย่างไรก็ตาม หน้าโหวตควรจะปิดตั้งแต่เวลา 9.00 น. ในวันที่ 8 มิถุนายน 2015 ทั้งหมด 3 ประเทศ แต่ในประเทศญี่ปุ่นไม่ได้ปิดและยังเปิดอยู่

ทาง Mnet ได้ชี้แจงและยืนยันในวันที่ 10 มิถุนายน 2015 ว่าหน้าโหวตไม่ได้มีการปิดอย่างที่ควรเป็น และแฟนๆชาวจีนรู้ถึงปัญหานี้และได้แปลง IP เพื่อไปโหวตในเว็บไซต์ของญี่ปุ่น

แต่อย่างไรก็ตาม Mnet กล่าวว่า “มีเพียงคะแนนโหวตก่อน 9 โมงเท่านั้นที่จะมีผลในการนับครั้งสุดท้าย และผู้ที่โหวตหลังจากนั้นถือว่าไม่นับ”

แปลจาก soompi + koreaboo โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า