JYP แถลงการณ์เกี่ยวกับผู้กำกับฮันซามินที่ยกเลิกการถ่ายทำ MV ให้กับ 2PM จนต้องคัมแบ็คล่าช้า!!

หลังจากเกิดประเด็นปัญหาที่ทั้งสองๆบริษัทจู่ๆก็หยุดการผลิตมิวสิควิดีโอให้กับ 2PM และ GOT7 ทำให้ทางด้าน JYP Entertainment ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้

ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2015 JYP Entertainment ได้ปล่อยคำแถลงการณ์เกี่ยวกับผู้กำกับฮันซามินของ Dextor Lab บริษัทที่แจ้งว่าจะไม่ถ่ายทำมิวสิควิดีโอให้กับ 2PM ซึ่งเพิ่งจะมาแจ้งก่อนที่จะมีการถ่ายทำเพียงแค่ 4 วัน

ส่วนทางด้านผู้กำกับคิมจียงของ Fantasy Lab ผู้ที่ยกเลิกการถ่ายทำ MV ให้กับ GOT7 ทั้งสองบริษัทได้หารือกันและเคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว โดย JYP กล่าวผ่าน OSEN ว่า “เราได้คุยกับด้านผู้กำกับคิมจียงแล้วและความเข้าใจผิดได้รับการแก้ไขแล้ว และเราจะแถลงการณ์เกี่ยวกับด้านของผู้กำกับฮันซามิน”

และนี่คือคำแถลงการณ์จากทางด้าน JYP Entertainment ถึงผู้กำกับฮันซามิน

“เป็นเพราะธรรมชาติของการผลิตมิวสิควิดีโอจะต้องเกี่ยวข้องกับศิลปินและผู้กำกับ และกระบวนการต่างๆที่รวมถึงการปรับเปลี่ยนรายละเอียดเกี่ยวกับตารางเวลา, เสื้อผ้า, การออกแบบท่าเต้น และอื่นๆทั้งคอนเซ็ปต์โดยรวม มันเป็นธรรมดาที่จะมีการเซ็นสัญญากันก่อนที่จะเริ่มหรือระหว่างถ่ายทำ

ทางผู้กำกับฮันซามินของ Dextor Lab ก็เริ่มที่จะปรับตารางเวลากับบริษัทในช่วงเดือนเมษายน และให้ความเห็นว่าการถ่ายทำในวันที่บริษัทเสนอไปเป็นเรื่องยาก ดังนั้นจึงมีการปรับเปลี่ยนช่วงเวลาอีกเป็นครั้งที่สอง และตกลงกันเรียบร้อย

หลังจากนั้นไม่นาน บริษัทได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับคอนเซ็ปต์, รวมถึงเพลง, เสื้อผ้า และท่าเต้น ซึ่งผู้กำกับฮันซามินและ Dextor Lab ทั้งหมดได้เข้าร่วมประชุุมกับ 2PM และทีมงานในวันที่ 28 เมษายนและ 5 พฤษภาคม 2015 และได้ร่วมกันปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับเนื้อหาในการผลิตมิวสิควิดีโอ

นอกจากนี้ ทางด้านผู้กำกับฮันซามินยังได้ส่งรายละเอียดการประมาณต้นทุน ซึ่งรวมถึงค่าใช้จ่ายของฉากถ่ายทำ, เวลาการถ่ายทำ, นักแสดง และรายละเอียดอื่นๆที่ได้ตกลงกันแล้วในวันที่ 8 กับบริษัท และบริษัทก็ได้ตรวจสอบรายละเอียดกับ 2PM แล้วเช่นกัน และเตรียมตัวที่จะถ่ายทำ

แต่อย่างไรก็ตาม เพียงแค่ 4 วันก่อนที่จะมีการถ่ายทำมิวสิควิดีโอ ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2015 จู่ๆทางด้านฮันซามินโทรมาบอกว่า ‘เนื่องจากความสัมพันธ์กับศิลปินที่จะปล่อยในช่วงเวลาเดียวกัน มันเลยยากที่ทำงานให้ได้’ และแจ้งว่าจะหยุดผลิตอยู่ฝ่ายเดียว

เนื่องจากการกระทำที่ขาดความรับผิดชอบของผู้กำกับฮันซามินและ Dextor Lab ทำให้วง 2PM ผู้ที่กำหนดตารางงานยากมากเนื่องจากมีงานทั้งในประเทศและนอกประเทศแล้วจู่ๆก็มาเกิดเหตุการณ์ที่วุ่นวาย ซึ่งการวางแผนของมิวสิควิดีโอ, การถ่ายทำ, วันที่จะปล่อยอัลบั้ม, การโปรโมท และแผนการตลาดทั้งหมดจะต้องปรับใหม่หมดเลย

แต่ถึงอย่างนั้น ทางด้านผู้กำกับฮันซามินก็ยังคงหลบเลี่ยงความรับผิดชอบด้วยคำพูดที่ขาดความรับผิดชอบ และบริษัทวางแผนที่จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจังกับบริษัทโปรดักชั่น

ขอบคุณ”

ส่วนทางด้านสองผู้กำกับชี้แจงต่อคำแถลงการณ์ของ JYP ดูได้ที่นี่

แปลจาก enews + soompi โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า