Duble Sidekick เผยว่า YG มีจุดศูนย์กลางที่เหล่าศิลปิน และ JYP มีจุดศูนย์กลางที่พัคจินยอง!!

ในฐานะที่เป็นโปรดิวเซอร์ที่ฮอตที่สุดในตอนนี้ Duble Sidekick ได้เปิดเผยความคิดของเขาอย่างตรงไปตรงมาในการเปรียบเทียบค่ายเพลงใหญ่อย่าง YG Entertainment และ JYP Entertainment

ในการออกอากาศรายการ Dirty Talk ทางสถานี Mnet เหล่าพิธีกรรายการได้พูดคุยถึงสามวงของค่ายเพลงใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ในอีก 10 ปีต่อไป ซึ่งประกอบด้วยวงเอ็กโซ (EXO) จาก SM Entertainment, วินเนอร์ (Winner) จาก YG Entertainment และก็อต7 (GOT7) จาก JYP Entertainment

Duble Sidekick ได้เปรียบเทียบระหว่าง YG Entertainment และ JYP Entertainment โดยกล่าวว่า

“หาก YG มีจุดศูนย์กลางที่ศิลปินโดยติดปีกให้กับทักษะของนักร้อง งั้น JYP จะเป็นแบบที่เขาพูดว่า พัคจินยองคือจุดศูนย์กลาง”

จากนั้นกล่าวต่อ “วงไอดอลชายจะสำเร็จหรือพ่ายแพ้คือการต่อสู้ระหว่างแฟนคลับ ขึ้นอยู่กับจำนวนแฟนคลับของแต่ละไอดอล ขนาดของคอนเสิร์ต และกระทั่งจำนวนที่ผลิตซีดีที่เลือกด้วยครับ”

ในเรื่องนี้อีซังมินได้ถามคิมแทอูที่เป็นอดีตนักร้องในค่าย JYP Entertainment ว่า “เจวายพีอ่อนแอที่สุดในเรื่องการจัดการแฟนคลับใช่มั้ย?”

เมื่อคิมแทอูหัวเราะอย่างไม่ระวังตัว อีซังมินถามคิมแทอูว่าเขาเคยไม่เห็นด้วยกับแนวเพลงของพัคจินยองหรือไม่?

คิมแทอูตอบว่า “เคยสิครับ ในฐานะตัวแทน..พี่พัคจินยองแนะนำสีสันของเขาเองและสไตล์การร้องเพลงของเขาต่อเด็กรุ่นน้อง แต่หากคุณทำตามที่เขาบอก ผลลัพธ์จะออกมาค่อนข้างดีครับ พี่เขาเป็นคนที่รู้ใจผู้คนทั่วไปได้ดีครับ”

อย่างไรก็ตามคิมแทอูเผยว่ามีบางอย่างที่พัคจินยองจำเป็นต้องพักบ้างเช่นกัน! เขาพูดถึงจุดขายของเจวายพีที่มีเสียงกระซิบคำว่าเจวายพีขึ้นต้นเพลงทุกครั้งและกล่าวกับกล้องว่า “พี่ครับ! ผมคิดจริงๆนะครับว่าพี่ควรหยุดได้แล้ว”

แปลจาก Mwave โดย https://kpop.youzab.com หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

One Comments

  1. VIP WINNER says:

    ก็จริงอยู่นะ น่าเสียดาย ยกตัวอย่าง 2PM เป็นวงที่มีศักยภาพอยู่มากเลยทีเดียว แต่น่าเสียดายที่ลุงผักไม่เคยให้พวกเค้าเหล่านั้นได้ทำเพลงโปรโมทกันเองในเกาหลี (ให้ทำแค่เพลงที่ไม่ใช่เพลงโปรโมท) มีหัวกะทิอยู่ในวง ทั้ง Jun.k และจุนโฮ ที่แต่งเพลงเองโปรดิวส์เองได้ รวมทั้งอ๊คแทคยอนที่สามารถแต่งแรปเอง ซึ่งถ้าลุงผักเอาจุดนี้มาใช้นอกจากจะลดภาระให้กับตัวเอง จะได้เอาเวลาไปใช้แต่งเพลงให้กับวงน้อง ๆ ของ2PM แล้ว ยังทำให้ 2PM ได้แสดงเอกลักษณ์ความเป็นตัวของตัวเองผ่านบทเพลงออกมา เพราะมันเป็นเพลงที่พวกเค้าทำกันเอง นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม อ๊คแท๊คยอน 2PM ถึงชอบโทรไปปฎิเสธเพลงของลุงผักอยู่เป็นประจำ เนื่องจากเพลงเหล่านั้นมันไม่ใช่ตัวพวกเค้า แต่ลุงผักชอบ ฮ่า ๆ

    ปล.จริง ๆ Jun.k และจุนโฮ ก็ได้ทำเพลงของพวกเค้าเองในอัลบั้มโซโล่ที่ญี่ปุ่น และก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จ แต่จริง ๆ แล้วอยากให้ลุงผักเอาศักยภาพของ 2 คนนี้มาใช้ในการโปรโมทของ 2PM ที่เกาหลีมาก ๆ น่าเสียดายอย่างที่เค้าว่าจริง ๆ ว่าอะไรก็ต้องขึ้นอยู่กับลุงผัก ชอบลุงนะ เข้าใจลุงว่าลุงมีความสามารถ แล้วก็รักศิลปินของตัวเองอยากให้ประสบความสำเร็จ แต่ตอนนี้ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว ลุงน่าจะลองปรับเปลี่ยนการทำงานดู ศิลปินในค่ายคนไหนที่มีความสามารถก็นำออกใช้ให้เป็นประโยชน์ ดีกว่าการจะไปตีพวกเค้าให้อยู่ในกรอบของลุงคนเดียว ด้วยความเป็นห่วงและรักลุงจริง ๆ นะ แม้ตัวเองจะเป็นแฟนคลับของ YG ก็เถอะ ^^”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า