เผยรายได้ครึ่งปีแรกของ SM, JYP และ YG Entertainment ในปี 2013!!

เผยรายได้ครึ่งปีแรกของ SM, JYP และ YG Entertainment ในปี 2013!!

มีการรายงานถึงรายได้ของสามค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในครึ่งปีแรกของปี 2013 ทั้ง YG Entertainment, JYP Entertainment และ SM Entertainment

YG Entertainment เป็นค่ายเพลงที่มีรายได้สูงขึ้นมากที่สุด โดยธุรกิจบันเทิงของ YG Entertainment มีกำไรถึง 6,292,000,000 วอน (ประมาณ $5.6 ล้าน USD) ซึ่งมีการเพิ่มขึ้นมากกว่า 44.3% จากครึ่งปีแรกของปีที่แล้ว

รายรับจากการขายทั้งหมดคือ 29,086,400,000 วอน (ประมาณ $25.8 ล้าน USD) และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นถึง 4,164,000,000 วอน (ประมาณ $3.7 ล้าน USD)

YG Entertainment อธิบายว่า “เนื่องจากศิลปินของเรามีงานในต่างประเทศมากขึ้น ดังนั้นทั้งรายได้จากลิขสิทธิ์และยอดขายจึงมากขึ้น นอกจากนี้ทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกของ BIGBANG และ 2ne1 ยังมีรายได้รวมอยู่ในครึ่งปีแรกอีกด้วย”

SM Entertainment นั้นดูเหมือนว่าจะมีการสูญเสียรายได้กว่า 80% ของกำไรสุทธิเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปีที่แล้ว ซึ่งมีกำไรเพียง 2,003,000,000 วอน (ประมาณ $1.8 ล้าน USD)

กำไรขั้นต้นลดลง 72.1% เป็น 5,076,000,000 วอน (ประมาณ $4.5 ล้าน USD) ในขณะที่ยอดขายมีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 0.7% จากปีที่แล้วคิดเป็นตัวเลข 49,986,000,000 วอน (ประมาณ $44.3 ล้าน USD)

อย่างไรก็ตามรายได้ของ SM Entertainment ไม่ได้น่าอายแต่อย่างใดเพราะรายได้จากคอนเสิร์ตในครึ่งปีแรกจะถูกนำไปรวมกับครึ่งปีหลัง นั่นหมายความว่าจะมีเพียงรายงานค่าใช้จ่ายของคอนเสิร์ตในครึ่งปีแรก แต่ยังไม่รวมรายได้จากคอนเสิร์ตครึ่งปีแรกแต่อย่างใด

SM เผยว่า “มีรายได้จากหลายคอนเสิร์ตที่จะนำไปคิดในครึ่งปีหลัง ทั้งทัวร์คอนเสิร์ตในญี่ปุ่นของโซนยอชิแด, TVXQ’s Japanese Dome tour และยังมี SM Town Live นอกจากนี้ EXO เองจะเริ่มงานโปรโมทในเกาหลีและจีน โดยศิลปินจะยังคงเริ่มโปรโมทคลื่นลูกใหม่”

ส่วน JYP Entertainment นั้นมีการขาดทุนลดลง ซึ่งมีรายงานว่า JYP ขาดทุน 936,000,000 วอน (ประมาณ $830,000 USD) เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปีที่แล้วมีการขาดทุนลดลง 63.3%

มียอดขายเพื่มขึ้น 57.1% เป็น 2,807,000,000 วอน (ประมาณ $2.5 ล้าน USD) และผลขาดทุนสุทธิลดลงจากครึ่งปีที่แล้วคิดเป็น 1,069,000,000 วอน (ประมาณ $947,000 USD )

แปลจาก allkpop โดย https://kpop.youzab.com หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

32 Comments

  1. =*= says:

    ศลป.ในค่ายมีอีกหลายวงนะ พูดถึงพวกเขามั่งก็ดีนะSM! =*=

    • อย่าคิดลึก says:

      ใคร SJ น่ะเหรอ?

      เค้าหมายถึงว่ายังไม่รวมรายได้ของคอน snsd กับ ดงบัง (ที่ตีเป็นเงินจำนวนมาก) แต่คิดรายจ่ายสำหรับการเตรียมการไปแล้วไง เลยแลดูกำไรลดลง

    • .*........*. says:

      ดราม่าเรื่องแค่นี้เชื่อเลยจริงๆแฟนคลับวงนี้ 555555

  2. H+ says:

    SM ถ้ารวมรายได้นี่ไม่มีสิทธิ์ขาดทุนแน่นอนเพราะการหารรายได้ระหว่างศิลปินกับบริษัทนั้น ………… บ้าเลือดสุด ๆ

  3. KimB says:

    JYP ถึงจะลดลงแต่ก็ยังขาดทุน อยู่ดี แล้วจะรอดมะเนีย T_T อย่าเจ๊งนะ

    • โอเคเบตง says:

      เราว่าไม่เจ๊งหรอก เพราะว่าสาเหตุสำคัญที่ปีที่แล้วขาดทุนยับ เพราะว่า 2PM ที่เป็นตัวทำเงิน ณ เวลานั้นเกิดมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น จึงต้องพักงานที่เกาหลีเป็นเวลานาน แล้วอีกอย่างช่วงนี้ซูจีก็กำลังมาแรง ไหน 2PM จะกลับมาทำงานในเกาหลีแล้ว มองว่ารายรับก็น่าจะมีแต่เพิ่มขึ้นนะ ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นอีก ก็ไม่น่าเป็นห่วง

  4. Tsubaki says:

    YG ยอดเยี่ยม

  5. วิล says:

    เทียบกับแกรมมี่อาร์เอสไทยไม่ติดแม้กระทั่งฝุ่น แกรมมี่ อาร์เอส นักร้องไม่ดังแต่รายได้เป็นหมื่นล้าน

    • sammy says:

      อาร์เอสกับแกรมมี่ มีศิลปินในสังกัดกี่คน รู้หรือป่าว

    • 1 says:

      จะบ้าเรอะ เอาข้อมูลมาจากไหน ขอหน่อยเหอะ แกรมมี่ อาร์เอสไทย รายเป็นหมื่นล้านอะ ของเกาหลีนักร้องไปที่ไหนมีแต่คนรู้จัก จัดงานคอนเสิรท์ทีนึงรอบโลก คนมาดูเป็นหมื่นๆ ไปที่ไหนก้อมีแต่คนรู้จัก ลุมล้อม นั่งรถตู้คันใหญ่ๆ ไปไหนมาไหนทีละหลายๆคัน ถึงขั้นต้องมีรถนำขบวน

      แล้วไทยละ มีไรมั่ง เอาง่ายๆ เคยเห็นนักร้องไทยคนไหนไปดังนอกเมืองไทยมั่ง อยู่ในประเทศไม่แต่งหน้า คนยังแทบจำไม่ได้ นั่งรถอย่างดีก้อรถตู้ธรรมดา ของเกาหลีเค้ารถตู้แบบพิเศษ คันใหญ่มาก ทัวคอนเสริทนอกเมืองไทยมีไหม ค่าตัวนักร้องเท่าไหร่เหอะ ของเกาหลีค่าตัววงนึง เวลาออกงานแสดง 1 เวที รู้มั้ยเท่าไหร่ เกือบ 20 ล้าน ดูง่ายๆ ของไซค์ กังนัมสไตล์ พึ่งมาดัง ปาไป 20 ล้านละ แค่แสดง 3 เพลง นักร้องไทย ไปงานนึงอย่างดีก้อ 2 ล้าน แล้วมันจะเอาเงินจากไหนละหมื่นล้านอะ แผ่นผีก้อเพียบล้นประเทศ ของแท้ขายไม่ออก เกาหลีกฏเค้าเข้ม หายากอะแผ่นผี

    • 1 says:

      เกาหลีคัมแบ๊คปีละ 1-2 ครั้งนะ ส่วนไทยรอไปเหอะ รอจนพร้อม รอดัง ค่อยออก หลายวงเจ๊งไปหมดละ แกรมมี่ อาร์เอส จะเอาตังจากไหนหมื่นล้าน ค่ายอาร์สยามยังจะดังกว่าอีกมั้งตอนนี้

      • คนทำงาน says:

        อาร์เอส แกรมมี่ กำไรปีนึงเยอะกว่า 3 ค่ายนี้รวมกันอีกค่ะ ถูกแล้ว
        อย่าลืมนะคะว่า อาร์เอส แกรมมี่ ไม่ได้ทำแค่ธุรกิจเพลงอย่างเดียว แต่ 2 ค่ายนี้เป็นบริษัทเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับสื่อบันเทิงอย่างครอบคลุม ทั้งหนัง ละคร รายการทีวี มีสถานีวิทยุ แถมยังเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดต่างๆ มีบริษัมออร์แกไน โปรดักซ์ชั่น มีช่องมีดาวน์เทียมของตัวเอง แล้วอีกอย่างศิลปินของแกรมมี่ อาร์เอสมีตั้งกี่คน เอาแค่เฉพาะ เอสเอ็มที่ศิลปินเยอะที่สุดใน 3 ค่าย เอามาคัมแบ็คให้หมดทั้งค่ายต่อปี ยังไม่เท่า แกรมมี่ อาร์เอสเลย อย่าลืมอีกด้วยนะคะว่าอาร์เอส แกรมมี่ไม่ได้มีแค่เฉพาะเพลงเจาะตลาดวัยรุ่น เค้ามีลูกทุ่งด้วย ซึ่งดูๆแล้วพวกนักร้องลูกทุ่งนี่ทำเงินกว่าพวกนักร้องเพลงป๊อปตลาดวัยรุ่นอีกค่ะ โดยเฉพาะฝั่ง อาร์เอส ค่าตัวต่องานแสน 2แสน แต่ปีนึงทัวร์ทั่วประเทศนะคะอย่าลืม เราก็ติ่งเกาหลีค่ะ และก็ทำงานสื่อด้วย อยากให้แฟนคลับ K-POP หลายๆรู้ข้อมูล ไม่ใช่เอาแต่อวยเกาหลีแล้วข่มค่ายไทย จริงอยู่ว่านักร้องไทยไม่ได้ดังระดับโลกระดับเอเชียเหมือนนักร้องเกาหลี แต่ก็ไม่ได้หมายความมูลค่าของไทยจะต่ำต่อยกว่าเค้านะคะ แกรมมี่ อาร์เอส มีพนักงานเป็นหมื่นคนที่ต้องดูแล รายได้เค้าปีๆนึงมหาศาลมากค่ะ

        • ......^^ says:

          เขาถามรายได้จากศิลปินนะคะ
          ไม่ใช่จากธุรกิจอื่น ^^

        • 1 says:

          แล้วรู้รึป่าวว่า นักร้องเกาหลี 3 ค่ายเนี่ย มีกี่คนที่ไปแสดงหนัง แสดงละคร ค่าตัวเท่าไหร่รู้ไหมคับ เอาง่ายๆ ไม่ต้องรวมงานละคร แค่งานแสดงโชว์บนเวทีต่างๆ ที่คุณว่า ของไทยแสดงงานนึง 2 แสน มีหลายคนในค่ายหรอ ผมเห็นเค้าประกาศทางทีวี นานๆจะมีทีนึง ที่แสดงแบบว่าเป็นคอนเสริทจริงๆอะนะ แล้วงานนึง 2 แสน 10 วง ก้อได้ 2 ล้าน 20 วง 20 ล้าน แต่ของเกาหลี แค่คนเดียว ไม่ต้องถึงกับวงอ่ะ ค่าตัวก้อปาไป 10 ล้าน + ละ งานเดียวนะ แค่ 2-3 เพลง ดูง่าย กังนัมสไตล์ก้อได้ ปีที่แล้วค่าตัวต่องาน 20 ล้าน+ มาไทยร้อง 3 เพลงก้อ 20 ล้าน แถมบินไปทั่วโลก แล้วไทยจะเอาอะไรไปเทียบคับ มองทางไหนก้อไม่ติดเค้าเลย งานขึ้นเวลาที ของ 3 ค่ายเกาหลี เค้ามีแทบจะทุกวัน 20 ชม เสร็จงานนี้นั่งรถไปต่อที่นู้น เสร็จที่นู้น ไปออกรายการนี้ ของไทยมีหรอแบบนี้อะ ไม่เคยได้ข้อมูลนะ

          • 1 says:

            แล้วถ้าจะให้รวมงานโฆษณา หนัง ละครซีรีย์ ชิตคอม รายการโชว์สดต่างๆ ของ 3 ค่ายเกาหลีนั่น ไทยยิ่งเทียบไม่ได้หางเค้าเลย แล้วรุ้รึป่าวเค้ามีช่องสถานีดาวเทียมเป็นของตัวเองนะ ถึงเค้าจะไม่มีช่องหลักเป็นของตัวเอง แต่รู้รึป่าวว่าเค้าไปจดทะเบียนร่วมหุ้น กับช่องไหนบ้าง นับไม่ถ้วย mbc kbs แดซัง เวทีประกวดต่างๆ รวมทั้งช่องทรูประเทศไทย เค้าก้อยังมาร่วมทุนด้วย ค่าลิขสิทธิ์ กำไรร่วมอีกเท่าไหร่ละ ไหนจะช่องละครต่างๆอีก ช่องไหนไม่ได้ร่วมหุ้น จะถ่ายนักร้องเค้าได้ ก้อต้องเสียค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอด แยกกับค่าตัวอีก และที่สำคัญที่สุดเลยนะ ที่พูดๆมาเนี่ย เค้าถ่ายทอดสดด้วย ระบบ HD ระบบเสียง 320 kbs ของไทยได้เสี้ยวเค้าไหมละ ภาพธรรมดา เสียง ก้อห่วย เวลาแผ่นออกมา 80% ซื้อแผ่นผีตามท้องตลาด จะมีคนที่ชอบนักร้องจริงๆ 20 % ถึงยอมซื้อแผ่นแท้อะนะ แผ่นแท้ภาพก้อไม่ใช่ระบบ HD เสียงก้อ 320 จริง แต่ไม่คมชัดเท่าของเกาหลี ลองฟัง 2 ประเทศเทียบดูตอนนี้เลยก้อได้ ต่างกันคนละโยด ทั้งภาพและเสียง + ฉากหลัง การลงทุน

          • 1 says:

            ปิดท้าย ช่องของเกาหลี ที่มีนักร้อง 3 ค่ายนี้แสดง มันมีอยุ่ทั่วโลกนะ ค่าลิขสิทธิ์เท่าไหร่คิดเอง ของไทยละ มีช่อง RS กับ GM ไปอยู่ประเทศไหนบ้าง ผมก้ออยากรู้ หาข้อมูลมาไม่เคยเจอ ได้แค่รายได้ช่อง RS กับ GM ที่ประเทศตัวเองเนี่ยหละ ของเกาหลีได้จากทั่วโลก มหาศาล มองยังไง ตลาดไทยจะไปมีมูลค่ามากกว่าเค้าได้ยังไง เฮ้อ ยังไงก้อไม่ใช่อะ ลองคิดดูดีๆดิ

  6. 55 says:

    วายจีเก่งจัง
    เอสเอมอ่ะ ถ้าได้เงินน้อยก้อยิ่งไปขูดเงินมาจากศลป.

  7. ฮอสเทส says:

    JYP สู้ๆนะ
    ตอนนี้2pmกลับมาแล้ว และตอนี้ ซูจี ก้ดังมากๆเลย

  8. ซ่าโค่ says:

    แกรมมี่ บ้านเรารายได้ 1 หมื่นล้านบาทจริงครับ
    เพราะไม่ได้รวมเฉพาะธุรกิจเพลงอย่างเดียว
    เค้าทำ “ธุรกิจบันเทิง” แทบจะครบวงจรด้วยครับ

    อย่างไตรมาสแรก(3 เดือน)ปีนี้ ก็มีรายได้กว่า 2.5 พันล้านบาทแล้วครับ

    • 1 says:

      แล้วถ้าเอาธุรกิจบันเทิง+วาไรตี้+รายการโชว์+9ล9 ของ 3 ค่ายเกาหลีนี้ที่ไปแสดง มารวมด้วยละ ค่าตัวที่ได้เท่าไหร่ ค่าลิขสิทธิ์ภาพ HD เสียง 320 kbps ทุกเพลง ของไทยเทียบได้ไหม ของเกาหลีออกรายการนึง หลัก 10 ล้านขึ้น ของไทยเท่าไหร่เนี่ย เอาที่ตัวนักร้องของค่ายสิ อย่าไปเอาช่อง อาร์เอส แกรมมี่ ที่ชอบเปิดเพลงซ้ำไปซ้ำมา + โฆษณา สินค้าทั้งวัน

  9. ซ่าโค่ says:

    ค่ายเพลงเกาหลี ที่ดูเหมือนว่ายิ่งใหญ่ในเอเชีย
    ความจริงคือ เค้าแทบจะเก็บเกี่ยวความสำเร็จที่เป็นตัวเงินลำบาก
    คนฟังเพลงส่วนใหญ่มักจะไม่ได้ซื้อผลงานที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้อง
    รายได้ส่วนมากจึงมีแค่การทัวร์คอนเสริตเท่านั้น
    ความนิยมชมชอบ ที่สร้างรายได้ให้เกาหลี มักจะไปตกอยู่กับ
    อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเกาหลีมากกว่า

    ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ

  10. ------------------------------------ says:

    SM เผยว่า “มีรายได้จากหลายคอนเสิร์ตที่นำไปคิดครึ่งปีหลัง ทั้งทัวร์คอนเสิร์ตในญี่ปุ่นของโซนยอชิแด ,TVXQ Japanese Dome Tour ,และยังมี SM Town Live นอกจากนี้ยังมี EXO เองจะเริ่มโปรโมทงานในเกาหลีและจีน โดยศิลปินจะยังคงเริ่มโปรเมทคลื่นลูกใหม่” ตอนแรกตกใจเพราะคอนเสิร์ตเยอะมาก 55555

    #ส่วน JYP เราว่าไม่เจ๊งหรอกแค่น้องแบซูจีก้ทำรายได้เฉพาะโฆษณาไปหมื่นกว่าล้านวอน ถ้ามีน้องแบซูจีไม่มีทางเจ๊งแน่ๆ ขนาดยังมีพธีกรรายการหนึ่งยังเคยถาม 2PM ว่าคุณคิดยังไงที่ซูจี Miss A ทำรายได้ได้มากกว่า 2PM #555555 ไม่ดราม่านะ

    • 555555 says:

      คห.นี้พูดถูกมีน้องเบนี่เหมือนคนทำเงินในบริษัทครึ่งนึงเลย 5555

    • Kratop says:

      แฟนคลับ 2pm คะ ไม่ดราม่าหรอกคะ มันเป็นเรื่องจริง ขนาดพี่คุณยังยอมรับเลยคะ ว่าข่าวนั้นทำให้มีผลต่อธุรกิจมหาศาล แผนทุกอย่างชะงัก ยกเลิกงานแทบทั้งหมด ส่วนน้องซุจีตอนนี้ดังมากจริงๆ

    • kkk says:

      เรื่องซูจีทำรายได้มากสุดประธานบริษัทได้ไปออกรายการแล้วบอกว่าไม่จริงนะค่ะ 2pm ยังทำเงินมากกว่าซูจีถึงสองเท่าอยู่ดี

  11. 123333 says:

    ที่jypรายได้ไม่ดีเพราะขาดceoคนเก่าที่ไปเปิดบริษัท(cube)ของตัวเองหรือเปล่า???เพราะดูเหมือนเค้าจะเก่งมากขนาดเรนยังจะไปเซนสัญญาเลย

  12. Btooom says:

    GM กับ RS มีรายได้เยอะขนาดนั้นเลยหรอ เห็นไรจับจังพวกขายcdตามตลาดเนีย cdก๊อปว่าไปอย่าง แต่นี่จับแม้กระทั่ง พวกขายของเก่าของมือสอง ไอ้เราก็นึกว่า บริษัทกำลังแย่ เลยซื้อแต่ของแท้มาฟังโหลดของแท้มาฟัง โอเพิ่งรู้นะเนียว่ารายได้เยอะขนาดนี้ งั้นซื้อของโหลดจาก 4s มาฟังก็คงไม่เป็นไรซินะ ปล. ไม่ได้เป็น แฟนเกาหลีนะแต่เข้ามาอ่านแล้ว หมั่นไส้วิธีพูดพวกแฟน GM RS อะ อวดจัง หัวกระทู้ไม่ได้เกรียวไรกับพวกเลย เหอๆ

    • รักจียง says:

      อย่าทำอย่างนั้นเลยค่ะ สงสารนักร้องไทย ถ้าคิดว่าจะไม่ซื้อของจริง ก็อย่าซื้อของปลอมเลยค่ะ ฟังมันอย่างเดียวนี่แหละ ไม่ต้องมีเก็บไว้จะเป็นการดีที่สุด

      ปล.ไม่ได้เข้าข้างใครทั้งนั้นค่ะ ทั้งเกาหลี และ ของไทย แต่สงสารนักร้องกับคนแต่งเพลงค่ะ เดี๋ยวนักร้องไทยไม่แต่งเพลง ต้องฟังแต่เกาหลีหรือฝรั่งอย่างเดียวก็ไม่ไหวเหมือนกัน…….ร้องไม่เป็น

    • 1 says:

      นักร้องไทย ไปต่างประเทศ ไม่มีใครรู้จักซักคน นักร้องเกาหลี ไปต่างประเทศ คนลุมเป็นพัน แบบนี้หรอ ไทยทำรายได้มากกว่าอ่ะ แบบนี้ช่อง GM กับ RS คงดังไปทั่วโลกแล้ว นักร้องเราคงได้ทัวคอนเสริท ไปหลายประเทศแล้ว แต่ผมไม่เคยเห็นไปไหนเลย นอกจากทาทายัง แต่นั่นก้อดังแค่ เดือนเดียวแล้วก้อล่ม กลับมาไทยเหมือนเดิม เนี่ยหรอของไทยธุรกิจเพลงดีกว่าเกาหลีหลายเท่า ภาพก้อห่วย เสียงห่วย แผ่นผีเต็มประเทศ ผมคนนึงละค้านคำที่ว่า ค่ายเพลงไทย มีรายได้มากกว่าเกาหลี อ่ะ มันไม่ใช่อะ

  13. YG vip. says:

    YG สุดยอด !! ทำรายได้เยอะกว่าปีที่แล้วอีก Bigbang <3

  14. DARAGON says:

    YG สุดยอดมากๆๆ ไม่เสียแรงรักค่ายนี้ JYP สู้ต่อไปนะลุงผัก คิดการตลาดดีดี ค่ายนี้มีดีเยอะนิสัยก็ดีทั้งค่ายพลาดอย่างเดียวเดินผิดทางบ้างล้มบ้างเลยต้องหยุดทำแผล รีบๆกลับมาบานสะพรั้งเปรี้ยงปรางอีกครั้งนะ SMขอไม่พูดถึง ไม่ชอบค่ายนี้ลำเอียงอย่างเห็นได้ชัด ครึ่งปีแรกนี้จะพูดถึงShineeหน่อยได้ป่ะไม่มีเลย แค่นี้ก็เห็นแล้วว่าลำเอียงขนาดไหนอย่าให้เอ่ย

  15. Tim says:

    เขาแค่เอาผลกำไร – ขาดทุนมาให้ดู
    จะมาดราม่าเรื่องนักร้องกันทำไมครับ
    บ้ารึเปล่า รักค่ายไหน ชอบวงไหนเก็บไว้ในใจก็ได้ครับ
    อย่าแสดงออกเกินหน้าเกินตา มันมากไป !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า