กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดสได้บันทึก MV Gangnam Style ของ PSY ว่าเป็นวีดีโอในยูทูปที่มีคน like มากที่สุด

กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดส ได้บันทึกว่า MV เพลง Gangnam Style ของ PSY เป็นวีดีโอใน Youtube ที่มีคนชอบมากที่สุด (Most Liked YouTube Video)

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของกินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดส (Guinness World Record) ได้ประกาศว่า “มิวสิควีดีโอเพลงกังนัมสไตล์ (Gangnam Style) ถูกบันทึกในกินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดสว่าเป็นวีดีโอในยูทูป (Youtube) ที่มีคนกด like มากที่สุดในประวัติศาสตร์”

โดยมีการเขียนข้อความดังนี้

“ศิลปิน K-Pop จากเกาหลี ‘PSY’ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำรับมิวสิควีดีโอกังนัมสไตล์ (Gangnam Style) ของเขา และในตอนนี้เขาสามารถบันทึกลงในสถิติของกินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดส

กังนัมสไตล์ (Gangnam Style) เปิดให้ชมตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม และในตอนนี้มีคนกด like มากกว่า 2,141,758 likes ทำให้กลายเป็นวีดีโอในยูทูปที่มีคน like มากที่สุดในประวัติศาสตร์

คู่แข่งที่มี like ใกล้เคียงมากที่สุดได้แก่ Party Rock Anthem ของ LMFAO ซึ่งมีจำนวน like 1,574,963 likes, Baby ของจัสติน บีเบอร์ 1,327,147 likes และ Rolling in the Deep ของ Adele 1,245,641 likes

PSY (ชื่อจริง : ปาร์คแจซัง) เป็นนักร้องเกาหลี นักแต่งเพลง และแร็ปเปอร์ Gangnam Style คือเพลงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเขาในปัจจุบัน ซึ่งเป็นมิวสิควีดีโอของ K-Pop ที่มีผู้ชมมากที่สุดในยูทูป”

นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ศิลปินชาวเกาหลีใต้ติดชาร์ตอันดับต้นใน iTunes charts”

แดน บาเร็ตต์ ผู้จัดการของศูนย์กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดส ได้แสดงความเห็นว่า

“คุณเคยเห็นแบบนี้ไหม? วีดีโอที่เผยแพร่เพียงแค่สองเดือน แต่สามารถได้รับการบันทึกเป็นวีดีโอยอดนิยม ในปีที่แล้วมันเป็นเรื่องที่ไม่กล้าคิดว่าการชมคลิปกว่าร้อยล้านครั้งอย่าง Gangnam Style จะสามารถทำได้ในเวลาเพียง 3 เดือนเท่านั้น”

แปลจาก allkpop โดย https://kpop.youzab.com หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า