ชูก้า BTS ถูกชาวเน็ตเกาหลีวิจารณ์ยับหลังบอกแฟนๆว่าเขาดื่มเบียร์แค่แก้วเดียว

SUGA กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังให้ข้อมูลเท็จว่าดื่มเบียร์แค่แก้วเดียว

ชูก้ากำลังเผชิญกับกฎหมายร้ายแรงหลังมีรายงานว่าระดับแอลกอฮอล์ในเลือดของเขาสูงกว่าขีดจำกัดที่กฎหมายกำหนดไว้ถึง 7 เท่าจากเหตุการณ์เมาแล้วขับ

ในวันที่ 9 สิงหาคม 2024 สถานีตำรวจยงซานเผยว่าระดับแอลกอฮอล์ในเลือดของชูก้าอยู่ที่ 0.227% ตอนที่เขาถูกจับได้ขณะขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าและแม้ว่าเขาจะอ้างว่าดื่มเบียร์แค่แก้วเดียวแต่ระดับแอลกอฮอล์ในเลือดโชว์ให้เห็นว่าเขาดื่มมากกว่านั้น

ตามกฎหมายของเกาหลีขีดจำกัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือดอยู่ที่ 0.03% การขับรถหากมีระดับแอลกอฮอลในเลือดมากกว่า 0.08% จะต้องเสียค่าปรับตั้งแต่ 5 ล้านวอนถึง 10 ล้านวอนหรือจำคุก 1-5 ปีและหากชูก้ามีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 0.2% อาจต้องเสียค่าปรับ 10-20 ล้านวอนหรือจำคุก 2-5 ปีแต่ตำรวจตัดสินเพิกถอนใบขับขี่ของเขาทำให้เขาไม่สามารถรับใบขับขี่ใหม่ได้ 1 ปี

BIGHIT MUSIC ค่ายของชูก้าก็ถูกวิจารณ์ด้วยเรื่องการลดความสำคัญของเหตุการณ์โดยพูดให้สับสนว่าเขาขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าหรือแค่คิกบอร์ดไฟฟ้าซึ่งกฎหมายเกาหลีลงโทษไม่เหมือนกัน

และเหตุการณ์นี้ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์มากมายเนื่องจากเขาทำให้แฟนๆเข้าใจผิดโดยกล่าวว่า “เขาดื่มเบียร์แค่แก้วเดียว” ในคำชี้แจงกับตำรวจ

ชาวเน็ตเกาหลีคอมเมนต์ว่า:

“ชูก้าคุณจะทำลายทุกอย่างที่ BTS สร้างมาตลอด 11 ปีด้วยปากของคุณหรอ? เลิกซะ”

“คุณคงไม่ถูกจับเรื่องเมาแล้วขับครั้งเดียวหรอก เขาคงทำหลายครั้งแล้วก่อนที่จะถูกจับ เขาน่าจะนั่งแท็กซี่หรือเรียกคนขับรถก็ได้”

“ลาก่อน… ขอบคุณที่ทำงานหนักร่วมกับ BTS มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา”

“เขาอาจจะทำงานต่อไปแต่คงไม่ใช่ในเกาหลี”

“แม้แต่บังชีฮยอกก็ปกปิดเรื่องนี้ไม่ได้”

“สิ่งที่คนเกาหลีเกลียดที่สุดคือการโกหก”

“ไล่เขาออกจาก BTS ก่อนที่เขาจะเป็นซึงรีคนต่อไป”

“เจ้าหน้าที่บริการสาธารณะดื่มจนมีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดถึง 0.22% พวกเขาควรตรวจสอบการทำงานนะ และถ้ามีสิทธิพิเศษใดๆก็ให้เขาเข้ากองทัพใหม่อีกครั้งเหมือนที่พวกเขาทำกับ Psy”

ที่มา allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

KPOP Youzab tagged this post with: , , Read 32145 articles by

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า