“Plot Twist” ของ TWS ถูกกล่าวหาเรื่องซาแจกิในชาร์ต MelOn

ชาวเน็ตต่างสงสัยว่ามีการซาแจกิหรือปั่นชาร์ตหรือเปล่าหลังจากที่ TWS ติด Top 10 ในชาร์ตประจำวัน MelOn

ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2024 เพลงเดบิวต์ “Plot Twist” ติดท็อป 10 ในชาร์ตประจำวันของ MelOn ซึ่งชาร์ตนี้อิงจากจำนานการสตรีม 40% และยูสเซอร์ดาวน์โหลด 60% ต่อวัน ถึงแม้จะประสบความสำเร็จแต่ชาวเน็ตก็เริ่มตั้งข้อสงสัยเรื่องการจัดอันดับ

หนึ่งในเหตุผลหลักที่ที่ทำให้หลายคนสงสัยคือเรื่องการสตรีม ตามรายงานของ MelOn เพลง “Plot Twist” มีผู้ฟังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตัวในวันที่ 22 มกราคม แต่รูปแบบที่ดูผิดปกติทำให้หลายคนสงสัยว่ามันอาจไม่เป็นตามธรรมชาติ

Sajaegi หมายถึงการกระทำที่ช่วยเพิ่มยอดขายอัลบั้มหรือเพลงของศิลปินเพื่อปั่นชาร์ตเพลงซึ่งมักจะเกี่ยวข้องกับการซื้ออัลบั้มหรือจำนวนการสตรีมที่ต้นสังกัดทำเพื่อเพิ่มอันดับของศิลปินในชาร์ตเพลง

ขณะที่แฟนๆต่างปกป้อง TWS เรื่องซาแจกิแต่บางส่วนคอมเมนต์ว่า “จำนวนการดูคอนเทนต์หรือมิวสิควิดีโอไม่ได้มากขนาดนั้น” หรือ “ถ้าพวกเขาไต่ชาร์ตอย่างเป็นธรรมชาติมันจะเป็นการเดบิวต์ของบอยกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเลยนะ” หรือ “จากตัวเลขเพียงอย่างเดียวเทียบได้กับ ‘Growl’ หรือ ‘Love Scenario’ แต่มันแปลก ฉันไม่รู้สึกถึงมันเลย” หรือ “ตัวเลขคือ NewJeans เวอร์ชั่นชายเลยนะแต่เอาจริงๆฉันไม่รู้สึกถึงมันเลย” และ “ขนาดวันหยุดอันดับยังเพิ่มขึ้น ฮ่าๆ ต้องเป็นวงระดับชาติแล้ว”

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

KPOP Youzab tagged this post with: , , , , , Read 31530 articles by

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า