YG, SM, JYP และ Star Empire Entertainment ยื่นฟ้องต่อการจัดการชาร์ตเพลงดิจิตอล

YG, SM, JYP และ Star Empire Entertainment ยื่นฟ้องต่อการจัดการชาร์ตเพลงดิจิตอล

ค่ายเพลงชื่อดังในวงการเพลง K-Pop ทั้ง YG, SM, JYP และ Star Empire Entertainment ได้รวมตัวกันเพื่อรายงานเรื่องการจัดการชาร์ตเพลงต่อสำนักงานอัยการกลางแห่งกรุงโซล

โดยทั้งสี่ค่ายเพลงชี้ให้เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับค่ายเพลงโดยมีการควบคุมชาร์ตเพลงโดยเพิ่มจำนวนตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับอันดับของเพลงในชาร์ตดิจิตอล ทั้งจำนวนครั้งที่มีการเล่นเพลงรวมถึงการดาวน์โหลดเพลงทางออนไลน์

ครั้งหนึ่งพวกเขาสามารถเพิ่มจำนวนตัวเลขยอดการเล่นเพลงและยอดดาวน์โหลดเพื่อทำให้เพลงที่ต้องการได้ขึ้นอับดับหนึ่งของชาร์ตเพลง ซึ่งเป็นเรื่องง่ายที่จะทำให้เพลงนั้นได้รับความสนใจมากขึ้น นี่ยังมีความหมายถึงค่าลิขสิทธิ์ที่มากขึ้นด้วย เช่นเดียวกันกับโอกาสที่เพลงเหล่านี้จะสามารถไต่อันดับขึ้นไปอยู่หนึ่งในสิบของรายการเพลงที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ต่างๆ และเพิ่มความดึงดูดมากขึ้น

เนื่องจากมีผลที่ได้ประโยชน์ที่ดีเช่นนี้ จึงทำให้มีค่ายเพลงจำนวนมากขึ้นที่เสนอสินค้าและบริการที่จะช่วยเพิ่มตัวเลขจำนวนและอันดับในชาร์ตเพลง

ตัวแทนจาก YG Entertainment กล่าวว่า “การขายเพลงทางดิจิตอลควรถูกหยุดในฐานะตัวแทนจำหน่ายเดี่ยว เพื่อลดความเสียเปรียบเมื่อมีการปล่อยขายอัลบั้มทางดิจิตอล คนทั่วไปได้สูญเสียความเชื่อมั่นในความเป็นธรรมของแต่ละชาร์ตเพลงดิจิตอล โดยธุรกิจขายเพลงดิจิตอลจำเป็นต้องร่วมงานกันและมีมาตรการป้องกันการกระทำที่ผิดกฏหมายที่อาจเกิดขึ้นอีก”

ตัวแทนจาก JYP Entertainment กล่าวว่า “การกระทำที่ทำร้ายต้นสังกัดที่ได้ปล่อยอัลบั้มและจัดจำหน่ายอย่างเป็นธรรม และการทำลายความเชื่อมั่นของชาร์ตเพลงดิจิตอลจะต้องถูกหยุดในทันที ธุรกิจเพลงดิจิตอลทั้งหมดต้องทำงานด้วยกันเพื่อจัดระบบ เพื่อป้องกันการคอรัปชั่นของธุรกิจเพลงและการจัดการตัวเลขของชาร์ตเพลง”

แปลจาก allkpop โดย https://kpop.youzab.com หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ hotlink ไฟล์ภาพ)

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

7 Comments

  1. รัก girl group ทุกสถาบันไม่ตายตัว5555 says:

    ยัง งงๆแหะ หมายถึงโกงอันดับชาร์ตอะป่าวหว่า…

  2. โอ๊ะ says:

    บิ๊กทรีรวมตัวกันฟ้องแบบนี้เป็นเรื่องใหญ่แน่ๆ

    แล้วใครค่ายไหนไปแทรกแซงชาร์ตเพลงหว่า…..

  3. Baby> says:

    มหากาพย์ รอติดตามตอนต่อไป

  4. อยากรู้ says:

    ใครโกงหรอ วงไหน ค่ายไหนอ่าๆๆ

  5. . says:

    ก็ว่า ช่วงนี้มีแต่วงอะไรไม่รู้ ได้อันดับชาร์ตแบบแปลกๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า