พ่อของบีไอยอมรับว่าจ่ายเงินให้ YG เพื่อช่วยจ้างทนายความให้กับ A ที่เป็นผู้แจ้งชื่อ B.I กับตำรวจในคดียาเสพติด

ในระหว่างพิจารณาคดีช่วงบ่ายวันที่ 28 มิถุนายน 2023 พ่อของบีไอ (B.I หรือคิมฮันบิน) ปรากฏตัวในฐานะพยานในการพิจารณาคดีอุทธรณ์ของโปรดิวเซอร์ยางฮยอนซอกสำหรับเรื่องข่มขู่ผู้ให้ข้อมูล “A”

ก่อนหน้านี้ยางฮยอนซอกเคยถูกกล่าวหาโดยผู้ให้ข้อมูล A ว่าเขาขู่เธอให้กลับคำให้การกับตำรวจหลังจากที่เธอแจ้งชื่อ B.I เป็นผู้ซื้อยาเสพติดในปี 2016 การสืบสวนคดียาเสพติดของบีไอเสร็จสิ้นแล้วในตอนนั้นแต่ 3 ปีต่อมาตำรวจได้รื้อคดีขึ้นมาสืบสวนใหม่เป็นผลให้ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว บีไอถูกตัดสินว่ามีความผิดในการใช้กัญชาผิดกฎหมาย 3 ครั้งรวมถึงซื้อ LSD เขาจึงถูกตัดสินจำคุก 3 ปีรอลงอาญา 4 ปี

ศาลชั้นต้นเห็นว่าหลักฐานไม่เพียงพอที่จะสรุปว่ายางฮยอนซอกข่มขู่ A อัยการจึงยื่นอุทธรณ์อีกครั้งและการพิจารณาคดียังดำเนินอยู่ และในวันที่ 28 มิถุนายนในการพิจารณาคดี พ่อของบีไอปรากฏตัวในฐานะพยานและเผยรายละเอียดใหม่โดยยืนยันว่าเขาจ่ายเงิน 2 ล้านวอนให้กับ YG Entertainment เพื่อจ้างทนายความให้กับ A

ตามที่ศาลกล่าวในวันนี้ บีไอและพ่อของเขาไปญี่ปุ่นในเดือนสิงหาคม 2016 หลายวันก่อนที่ iKON จะแสดงในประเทศ อย่างไรก็ตามบีไอและพ่อของเขากลับมาเกาหลี 3 วันก่อนการแสดงเนื่องจากมีสายเข้าจาก YG บอกว่ามีปัญหาซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ A แจ้งชื่อบีไอกับตำรวจ

หลังกลับมาเกาหลีพ่อของบีไอได้บอกกับพนักงานของ YGE ว่า “ยางฮยอนซอกจะพบกับ A และจัดการให้เรียบร้อยอย่ากังวลไป” พ่อของบีไอยืนยันว่าเขาจำได้ว่าบอกเรื่องนี้และนอกจากนี้เขายังให้การว่าเขาไม่ได้พยายามถามบีไอเรื่องเขาใช้ยาเสพติดหรือไม่เพราะบีไอสุขภาพไม่ค่อยดีในตอนนั้น

พ่อของบีไอให้การเพิ่มเติมว่าเขาต้องการจ่ายค่าทนายความให้กับ A เพราะ “ผมคิดว่า A โกหกและ YG ควรหาทนายให้เธอเพื่อแก้ไขให้ถูกต้อง แต่ YG บอกว่ามันเป็นไปไม่ได้และผมเลยแนะนำว่าผมจะจ่ายค่าทนายเอง YG คิดว่าการที่ผมจ่ายให้กับทนายความของ A โดยตรงเป็นเรื่องที่น่าสงสัยดังนั้นพวกเขาจึงเป็นคนกลางให้”

การพิจารณาคดีครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 25 สิงหาคม 2023

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า