อีซูมานแชร์จดหมายอธิบายว่าทำไมเขาถึงตัดสินใจร่วมงานกับ HYBE หลังศาลห้าม SM ออกหุ้นใหม่

อีซูมานผู้ก่อตั้ง SM Entertainment แชร์มุมมองของเขาในจดหมายโดยละเอียดหลังคำตัดสินของศาล

ในเดือนกุมภาพันธ์ HYBE ยืนยันว่าการเข้าซื้อหุ้น 14.8% มาจากอีซูมานเป็นมูลค่า 422,800 ล้านวอน ก่อนการเข้าซื้อกิจการของ HYBE อีซูมานเป็นผู้ถือหุ้นสูงสุดของ SM Entertainment ด้วยสัดส่วนหุ้น 18.46% และ Kakao เป็นผู้ถือหุ้นอันดับสองที่ 9.05%

อย่างไรก็ตามอีซูมานประณามการกระทำนี้ว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายและประกาศว่าเขาจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับ SM Entertainment เนื่องจากละเมิดกฎหมายการค้าที่ออกหุ้นใหม่อย่างผิดกฎหมายโดยไม่ปรึกษาผู้ถือหุ้นสูงสุด

ในวันที่ 3 มีนาคม 2023 ศาลแขวงกรุงโซลตะวันออกตัดสินคำร้องสั่งห้ามของอีซูมาน ซึ่งสั่งห้ามออกหุ้นใหม่และหุ้นกู้แปลงสภาพมูลค่าประมาณ 217,000 ล้านวอน

หลังจากการตัดสินใจครั้งนี้ อีซูมานได้แชร์จดหมายพูดถึงงานของเขากับ SM Entertainment และรายละเอียดเกี่ยวกับการตัดสินใจของเขาที่ร่วมงานกับ HYBE

เขาอธิบายว่า:

“ถึงครอบครัว SM ที่ผมรักและหลายๆคนที่รัก SM

นับตั้งแต่เป็นนักร้องบัลลาดในปี 1970 ผมใช้ชีวิตร่วมกับประชาชนมาโดยตลอด ผมได้รับความรักมากเกินพอในฐานะนักร้องและในฐานะ MC และนักร้องที่ผมโปรดิวซ์หลังจากผมเป็นโปรดิวเซอร์ก็ได้รับความรักมากมายจากประชาชน นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมหัวใจของผมถึงรู้สึกขอโทษต่อเหตุการณ์ล่าสุดของ SM

ผมวางแผนก่อตั้ง SM ในปี 1989 ผมยังเด็กและเพิ่งจะเริ่มต้น เพราะผมชอบดนตรีผมเลยคิดว่านักร้องต้องการอะไร ผมศึกษารูปแบบวงการเพลงและสร้างโครงสร้างองค์กรของ SM ซึ่ง Korean-style pop และโลกของไอดอลประสบความสำเร็จจากการผสมผสาานโมเดลธุรกิจที่พัฒนาแล้ว ความสำเร็จของ K-Pop เกิดขึ้นทั่วโลกโดย SM ร่วมกับ JYP, YG, HYBE และค่ายอื่นๆ มันเป็นสิ่งมหัศจรรย์และเป็นพรสำหรับเกาหลี

ขณะเดียวกันในสมัตนฮยอนจินยองไปจนถึง H.O.T., BoA, TVXQ, Super Junior, Girls’ Generation, SHINee, EXO, Red Velvet, NCT และ aespa และช่วงวัยเยาว์ของผมก็ผ่านไปเช่นกัน

วงการบันเทิงคือโลกแห่งความสร้างสรรค์ เนื่องจากผมไม่ได้ส่งต่อ SM ให้กับลูกหลานหรือญาติ ผมเชื่อว่าผมต้องมอบสิ่งนี้ให้กับ ‘ผู้ที่ดีที่สุด’ ผู้ที่สามารถทำให้มันรุ่งเรือง ผมได้พูดไว้ว่าหากมีปัญหาภายใน SM มันจะต้องได้รับการปรับปรุงและหากเราต้องการมืออาชีพ พวกเขาควรรับผิดชอบไม่ว่าจะมีค่าใช้จ่ายเท่าใดก็ตาม

สำหรับผม ‘ดีที่สุด’ คือการผลิต การผลิตคือโลกแห่งความหลงใหลและความคิดสร้างสรรค์ตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งคุณต้องอดทนต่อความล้มเหลวไม่รู้จบรวมถึงเบื้องหลังของโชว์ที่สร้างความประทับใจกับแฟนๆและสร้างกำลังใจ, น้ำตา, อารมณ์ และความหวัง มันคือโลกที่โปรดิวเซอร์ค้นพบและเลี้ยงดูเหล่าคนดัง ถ้าไม่มีประชาชนก็ไม่มีดารา และถ้าไม่มีดาราก็ไม่มีโปรดิวเซอร์ วงการเพลงก็ไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ นี่คือความจริง

สองปีที่ผ่านมาเป็นเวลาที่จะค้นหา ‘ผู้ที่ดีที่สุด’ ที่เหมาะกับ SM มากที่สุด ในทางกลับกันผมได้กระตุ้นผู้บริหารปัจจุบันให้เตรียมพร้อมสำหรับยุค SM ที่ไม่มีอีซูมาน สิ่งนี้เป็นเพราะผมได้ตัดสินใจก้าวลงจากเวที SM นอกจากนี้ยังมี HYBE, Kakao, กองทุน, บริษัทขนาดใหญ่, บริษัทต่างประเทศระดับโลก และคนอื่นๆที่ต้องการ SM และตามหาผม

สำหรับผม ‘ดีที่สุด’ คือ HYBE ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเป็นคู่แข่งของ SM แต่ความสำเร็จของ BTS ก็เป็นต้นทุนสำหรับทั้งประเทศ ในฐานะโปรดิวเซอร์เพลงอย่างผม บังชีฮยอกประธาน HYBE คือคนที่ผ่านการต่อสู้มาอย่างโชกโชน เขาเป็นคนที่มีประสบการณ์ เขาเป็นคนที่ตระเวนไปทุกที่เพื่อหานักลงทุน เช่นเดียวกับผมเขามีชีวิตอยู่เพื่อดนตรีและสร้างสถิติใหม่กับวง BTS ผมรู้สึกว่าเขาปฏิบัติต่อศิลปินด้วยความรักเหมือนผม นี่คือเหตุผลในการตัดสินใจของผมที่หลายคนสงสัย

ผมได้สรุปพาร์ทแรกของชีวิตผมในฐานะแชมเปี้ยนของ SM ตอนนี้ผมได้เข้าสู่พาร์ทสอง ‘ก้าวต่อไป’ ของผมคือสถานที่ที่ทำให้เทคโนโลยีมาบรรจบกับวัฒนธรรม ผมกำลังเดินด้วยเท้าของตัวเองเพื่อไปถึงจุดนั้น

นี่ไม่ใช่แค่ครอบครัวของ SM เท่านั้นแต่รวมถึงผู้บริหารปัจจุบันด้วย

ผมไม่เสียดายเวลาที่ผมใช้กับทุกคน

สำหรับผม SM คือความท้าทาย, ความสุข และพร

ผมอยากแชร์สิ่งนี้กับศิลปินที่ผมอยู่ด้วย

หลังจากได้พบกับพวกคุณผู้ที่เต็มไปด้วยความฝัน เราสร้างเพลงขณะที่หัวเราะและร้องไห้ไปด้วยกัน พวกคุณทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจในการแสดงบนเวที จริงๆแล้วพวกคุณคือครูของผม ผมเคารพพวกคุณและผมภูมิใจมาก และรู้สึกขอบคุณ”

Watch: HYBE Launches “SM With HYBE” Campaign For SM Shareholder Engagement

แปลจาก soompi  โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

KPOP Youzab tagged this post with: , , , , Read 31524 articles by

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า