ยูยองจินโปรดิวเซอร์ของ SM Entertainment ออกมาพูดถึงประเด็นขัดแย้งภายในบริษัทและจุดยืนของเขา

ยูยองจินโปรดิวเซอร์/นักดนตรีของ SM Entertainment ออกมาพูดถึงจุดยืนของเขาเกี่ยวกับประเด็นขัดแย้งระหว่างอีซูมานผู้ก่อตั้งบริษัทและหัวหน้าฝ่ายบริหารคนปัจจุบัน

ยูยองจินเขียนในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ว่า:

“ในฐานะนักดนตรีที่อยู่กับ SM Entertainment มานาน ผมอยากแสดงจุดยืนเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของบริษัท

ผมไม่สามารถอนุมัติโครงร่าง SM 3.0 ของผู้บริหารปัจจุบันที่ประกาศเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เนื่องจากข้อเสนอดังกล่าวไม่รวมครูอีซูมานจากบทบาทโปรดิวเซอร์ของศิลปินบริษัทเรา ผมยังรู้สึกเสียใจต่อโปรดิวเซอร์ครีเอทีฟซึ่งเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของการผลิตคอนเทนต์จะไม่ได้มีส่วนร่วมในการผลิตคอนเทนต์ในโมเดลนี้ การประกาศอ้างว่าบริษัทจะใช้รูปแบบ multi-(creative) producer model แต่จริงๆแล้วมันคือ one of multi-(mass)production

หลังจากประกาศผมได้ปรึกษากับครูอีซูมานว่าเขาได้ทราบแผนของผู้บริหารหรือเปล่า หรือได้หารือกับผู้บริหารหรือไม่ อีซูมานยืนยันว่าเขาไม่ได้รับแจ้งใดๆ สัญญาของครูอีหมดตั้งแต่เมื่อปีที่แล้วแต่เขาไม่เคยบอกว่าเขาจะเกษียณจากการเป็นโปรดิวเซอร์

จากข้อเท็จจริงที่ว่าฝ่ายบริหารประกาศแผรชน SM 3.0 โดยไม่ปรึกษาคุณอีซูมานและยังปลดเขาในฐานะโปรดิวเซอร์ของบริษัททำให้ผมช็อกมาก ระบบ multi-producing ครูอีเป็นคนเริ่มเตรียมการเมื่อหลายปีก่อนเพื่อสร้างแบบจำลองและคู่มือก็เพื่อความอยู่รอดของบริษัทในยุคหลังอีซูมาน

โดยส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่าครูอีซูมานเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่เป็นโปรดิวเซอร์ชาวเกาหลีที่เข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับวัฒนธรรมร่วมสมัยและไอที ผู้ที่สามารถทายอนาคตของผู้บริโภคในวงการเพลงและการเปลี่ยนของวงการที่เกิดจากแพลตฟอร์มใหม่ เขาพูดอยู่บ่อยถึงยุคของหุ่นยนต์, อวาตาร์, เมตาเวิร์ส และ NFT ว่ากำลังมาและวงการจำเป็นต้องเตรียมตัวให้พร้อม

SM Entertainment มีบทบาทสำคัญทั้งในอดีตและปัจจุบันของวงการ K-Pop เนื่องจากสายตาที่เฉียดขาดของครูอีซูมานและการตัดสินใจที่เฉียบแหลมของเขา

หากไม่ใช่ความสามารถด้านการผลิตของอีซูมาน SM ก็คงไม่ใช่ SM ดังนั้นผมยูยองจินจะทำตามการตัดสินใจของครูอีซูมานและอยู่เคียงข้างเขา ผมได้ส่งมอบตำแหน่งของผมให้กับ CEO อีซองซูว่าผมไม่สามารถทำงานกับ SM ได้อีกหากสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้”

Amazon Prime Video To Produce Documentary About SM Founder Lee Soo Man |  Soompi

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า