[BREAKING] HYBE กลายเป็นผู้ถือหุ้นสูงสุดของ SM Ent. หลังซื้อหุ้นจากอีซูมานด้วยมูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาท

HYBE ตัดสินใจซื้อหุ้นจากอีซูมานกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุดของ SM Entertainment

ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2023 HYBE ได้ยืนยันแล้วว่าเข้าซื้อหุ้น 14.8% ของ SM Entertainment จากอีซูมานในราคา 422,800 ล้านวอนหรือประมาณ 11,000 กว่าล้านบาท

ก่อนเจรจาอีซูมานถือหุ้น 18.46% ทำให้เขากลายเป็นผู้ถือหุ้นสูงที่สุดของ SM Entertainment และเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Kakao กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุดเป็นอันดับสองด้วยหุ้น 9.05% ในบริษัทซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่อีซูมานมองว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายด้วยการข่าวหุ้นเพิ่มและปล่อยหุ้นกู้และเขากำลังดำเนินการตามกฎหมายกับ SM

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วอีซองซู CEO ของ SM ซึ่งเป็นหลานชายของอีซูมานและ COO ทักยองจุนประกาศปรับโครงสร้างใหม่ “SM 3.0” ซึ่งเป็นการตัดสัมพันธ์กับโปรดิวเซอร์อีซูมานหรือผู้ก่อตั้ง SM Entertainment และไม่กี่วันต่อมา Kakao ได้เข้ามาถือหุ้นในบริษัท จากนั้นอีซูมานได้บินกลับมาเกาหลีและประกาศว่าเขาจะดำเนินการตามกฎหมายกับ SM เนื่องจากละเมิดพรบ.การค้าโดยการออกหุ้นใหม่ของบริษัทอย่างผิดกฎหมายและหุ้นกู้โดยไม่ปรึกษาผู้ถือหุ้นสูงสุดอย่างอีซูมาน

นอกเหนือจากซื้อหุ้นจากอีซูมานแล้ว HYBE ยังประกาศด้วยว่าพวกเขาวางแผนจะซื้อหุ้นเพิ่มใน SM Entertainment จากผู้ถือหุ้นรายย่อยอีกซึ่งจะเป็นการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท

Breaking: HYBE Becomes Top Shareholder Of SM Ent. After Acquiring 422.8 Billion Won Stake From Lee Soo Man

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า