JYP Entertainment แถลงการณ์ขอให้มีการสอบสวนคดีของลีอา ITZY อีกครั้งและอธิบายรายละเอียด

JYP Entertainment แถลงการณ์ต่อข้อกล่าวหาต่อลีอา ITZY เรื่องการกลั่นแกล้ง

ย้อนไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ JYPE ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องการกลั่นแกล้งของลีอาและแม้ว่าค่ายจะดำเนินการต่อผู้กล่าวหาแล้วแต่ผู้กล่าวหาได้พ้นข้อข้อหาเนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ ล่าสุดค่ายได้วางแผนขอให้มีการสอบสวนอีกครั้ง

ในวันที่ 15 มิถุนายน 2021 JYP Entertainment แถลงการณ์ต่อเรื่องนี้ว่า:

“สวัสดีนี่ JYP Entertainment

เราอยากแจ้งให้คุณทราบถึงจุดยืนของบริษัทเกี่ยวกับข่าวล่าสุดของลีอา

1. เมื่อตอนที่เรายื่นฟ้อง เราไม่ได้ฟ้องต่อเหยื่อึวามรุนแรงในโรงเรียนแต่เราฟ้องต่อโพสต์และคอมเมนต์ที่เราพิจารณาแล้วว่าสร้างความเสียหายดังตัวอย่างด้านล่าง

โพสต์ดังกล่าวถูกอัปโหลดในชุมชนออนไลน์ในช่วงสองปีเริ่มจากปี 2018 มันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะรู้ว่าใครเป็นคนโพสต์และพวกเขาก็ไม่ได้ร้องเรียนเกี่ยวกับความทุกข์จากความรุนแรงในโรงเรียน

จากรายงานของแฟนๆและการตรวจสอบโพสต์เป็นประจำ บริษัทของเรามีระบบดำเนินการทางกฎหมายกับโพสต์ออนไลน์อยู่แล้ว ภายใต้ระบบนั้นเราได้ดำเนินการทางกฎหมายกับโพสต์ดังกล่าวในเดือนธันวาคม 2020

2. ระหว่างสอบสวนกับตำรวจเราทราบว่าห้าโพสต์ดังกล่าวมีสี่โพสต์ที่เขียนจากคนเดียวกันและเปลี่ยนชื่อในออนไลน์ ส่วนอีกโพสต์เขียนโดยคนอื่น

อย่างไรก็ตามขณะที่ตำรวจยังคงสอบสวนคดี บุคคลที่ดูเหมือนจะเป็นผู้เขียนโพสต์ได้เขียนในชุมชนออนไลน์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่าพวกเขากำลังถูกตำรวจสอบสวน ผู้เขียนโพสต์บ่นว่าในโพสต์ว่าตนและเพื่อนเคยเป็นเหยื่อแต่หลังจากนั้นไม่นาน ใครบางคนที่เหมือนจะรู้จักกับโพสต์เดิมได้อัปโดหลดโพสต์ของตนในชุมชนออนไลน์เดียวกันซึ่งกล่าวว่าพวกเขาไม่คิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นปัญหาความรุนแรงในโรงเรียนและคิดว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ หลังจากนั้นผู้เขียนโพสต์เดิมได้อัปโหลดโพสต์ซ้ำๆก่อนที่จะลบไป

3. หลังจากตัวแทนทางกฎหมายของเราได้ยื่นฟ้องในนามของลีอา ตำรวจตัดสินใจที่จะไม่ส่งต่อคดีของผู้ดขียนสองรายไปสู่การดำเนินคดี อย่างไรก็ตามตำรวจกล่าวในการสัมภาษณ์กับสื่อว่าพวกเขาตัดสินใจที่จะไม่ส่งต่อคดีไปยังอัยการเพราะพวกเขาไม่มีหลักฐานว่าโพสต์นั้นเป็นเท็จ พวกเขาไม่ได้ยอมรับว่าโพสต์นั้นเป็นความจริง อีกนัยหนึ่งคือพวกเขากำลังบอกว่าการตัดสินใจไม่ส่งต่อคดีไม่ได้หมายความว่าพวกเขากำลังยืนยันว่าลีอามีส่วนร่วมในการใช้ความรุนแรงในโรงเรียน

ดังนั้นศิลปินของเราและบริษัทวางแผนที่จะยื่นอุทธรณ์และขอให้มีการสอบสวนอีกครั้งในข้อหาหมิ่นประมาท มันเป็นเพราะเราต้องการเปิดเผยความจริงอย่างชัดเจนผ่านการสืบสวน

เพราะเราเชื่อว่ามันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ที่เหยื่อจะได้รับความทุกข์ทรมานอย่างไม่เป็นธรรม ยอมรับไม่ได้ที่จะมีเหยื่อที่ทุกข์เพราะข้อกล่าวหาเท็จและบิดเบือน”

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า