เรื่องราวของชอนยองโชในชีวิตจริงนักศึกษาผู้ประท้วงตัวละครของจีซูใน Snowdrop กำลังได้รับความสนใจท่ามกลางการคว่ำบาตร

การคว่ำบาตรของชาวเน็ตต่อละคร Snowdrop ช่อง JTBC ทำให้เรื่องราวของชอนยองโชในชีวิตจริงกำลังได้รับความสนใจ

จีซู BLACKPINK ได้รับบทนำในละครเรื่องนี้ซึ่งเธอรับบทเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชอนยองโช

ละครเรื่องนี้กี่ยวข้องกับความโรแมนติกระหว่างตัวละครยองโช (จีซู) และซูโฮ (จองแฮอิน) ที่เจอกันในระหว่างหลบหนีหลังจากแผนวางระเบิดใกล้กับสำนักงานรัฐบาลล้มเหลว ยองโชและซูโฮตกหลุมรักกันแต่ต่อมาซูโฮกลายเป็นสายลับฝึกหัดที่ปลอมตัวเป็นนักเรียนกลุ่มประท้วงซึ่งมีภารกิจในการสมคลคิดกับรัฐบาล

ชาวเน็ตหลายคนถกเถียงกันอย่างมากเนื่องจากตัวละครของจีซูหรือยองโชนั้นมีต้นแบบมาจากกลุ่มรักศึกษาผู้ประท้วงในชีวิตจริงผู้เคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยในเกาหลีใต้ในปี 1987

ในความเป็นจริงชื่อ “ยองโช” เป็นตัวแทนนักศึกษาหญิงผู้ประท้วงที่มีส่วนร่วมในการเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย อ้างอิงจากนวนิยายเรื่อง “ยองโชออนนี่” ซึ่งได้รับรางวัลและเขียนโดยซอมยองซุก

ชอนยองโชไม่เพียงแต่เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ประท้วงที่มีชื่อเสียงเท่านั้นแต่เธอรอดชีวิตจากการสอบสวนและการทรมานในสำนักงานตำรวจแห่ชาตินัมยองดงซึ่งเป็นที่รู้กันว่า “ห้องทรมานได้ถูกปกปิดไว้อย่างเพอร์เฟ็ค” แต่สามีของเธอจองมุนฮวาถูกจับในฐานะ “สายลับและผู้สมรู้ร่วมคิดกับรัฐบาล” ในระหว่างการเคลื่อนไหวประชาธิปไตย หลังจากถูกคุมขังจองมุนฮวาเสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อยเนื่องจากโรคขาดอาหาร

นอกจากนี้นางชอนยองโชยังมีชีวิตอยู่ในทุกวันนี้หลังจากสามีของเธอเสียชีวิตชอนยองโชได้ย้ายไปอยู่ในแคนาดากับลูกชายของเธอซึ่งเธอประสบอุบัติเหตุร้ายแรงและสูญเสียการมองเห็นรวมถึงสมองสูญเสียการทำงานถึง 70% ปัจจุบันเธออาศัยอยู่ในยางพยองขณะที่ได้รับการรักษาตลอดชีวิต

ผู้จัดพิมพ์รายหนึ่งที่ทำงานกับผู้เขียนซอมยองซุกในนวนิยายเรื่อง ‘Young Cho Unnie’ แสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นถกเถียงเรื่อง Snowdrop ว่า:

“ความจริงที่ว่าละครนี้เป็นแนวตลกร้ายที่เกี่ยวข้องกับสายลับที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางผู้ประท้วงจะมองว่าเป็นอาชญากรรมที่สร้างความเกลียดชัง เป็นการล้อเลียนต่อผู้ที่อุทิศชีวิตเพื่อก่อให้เกิดประชาธิปไตยในเกาหลี”

ปัจจุบันการยังคงมีการบอยคอตต์ละครเรื่อง Snowdrop อยู่

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า