Dispatch รายงานว่าศิลปิน K-Pop ถูกฝุ่นละอองรุนแรงระหว่างถ่าย 2020 MAMA ทำให้เจ็บคอหายใจลำบาก

ตามรายงานพิเศษ Dispatch ในวันที่ 11 ธันวาคม 2020 งาน 2020 MAMA กลายเป็นประเด็นร้อเมื่อมีการเปิดเผยว่าศิลปิน K-Pop ได้รับ PM ระดับรุนแรงในระหว่างบันทึกงาน

ศิลปิน K-Pop หลายคนที่แสดงในงาน 2020 MAMA ได้ทำการซ้อมและอัดเสียงบนเวทีหลักในสัปดาห์ก่อน งานจัดขึ้นที่เมือง Paju และเป็นสถานที่ก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2023 การบันทึกการแสดงจัดขึ้นในอาคารที่สร้างเสร็จแล้วที่ Studio 6 ซึ่งศิลปินขึ้นเวทีอย่างน้อยสองครั้งและลงจากเวทีใช้เวลาอย่างน้อย 4 ชั่วโมง

นักข่าว Dispatch ตัดสินใจเดินทางไปที่ CJ ENM Contents World เพื่อตรวจสอบเงื่อนไขที่ศิลปินแสดงและบันทึกเสียง มีรายงานว่าไอดอลคนหนึ่ง ‘A’ บอกกับ Dispatch ว่าตึกที่พวกเขาแสดง “มันเป็นตึกใหม่แต่ทีมงานคนหนึ่งเตือนว่าหน้ากากของพวกเขาจากสีขาวกลายเป็นสีดำไปเลยเพราะฝุ่น”

การก่อสร้าง CJ ENM Contents World เริ่มขึ้นในปี 2019 สองในสิบสร้างเสร็จแล้วและพื้นที่ดังกล่าวยังเป็นเขตก่อสร้างที่มีคนพลุกพล่านโดนมีป้ายประกาศรอบๆว่า “ระวัง: งู”, “ระวัง: อันตรายจากไฟไหม้” และ “ระวัง: อันตรายจากของตกกระแทก”

นักข่าว Dispatch ตั้งข้อสังเกตว่าพื้นที่จอดรถที่ศิลปินส่วนใหญ่รอแสดงเป็นสนามดินและไอดอลคนหนึ่งบอกสำนักข่าวว่า “ที่จอดรถสกปรกและมีฝุ่นทุกครั้งที่เราขยับตัว เราไม่สามารถเปิดหน้าต่าง”

ไอดอลคนอื่นๆกล่าวว่า “มีการก่อสร้างขึ้นอยู่ทั่วที่เราบันทึกเทป ฝุ่นเยอะมากและมันยากที่จะจัดการ ฉันเจ็บคอจริงๆ”

ผู้สื่อข่าวไปดูที่ Studio 5 และ Studio 6 ฝุ่นเป็นระดับที่รุนแรงมากทำให้มองเห็นยากและหายใจลำบาก แม้ว่าอุปกรณ์จะเก็บไปหมดแล้วแต่ผู้สื่อข่าว Dispatch ยังคงพบว่าหายใจลำบากเพราะพวกเขาเจ็บคอทันทีที่สูดดมเข้าไป

Dispatch ขอให้ CJ ENM แสดงความเห็นและบริษัทตอบเพียงสั้นๆว่า “เราให้ความร่วมมือ 100% กับศิลปินทุกคนตลอดงาน MAMA นอกจากนี้เรายังใช้รถหัวฉีกเพื่อลดระดับฝุ่น”

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า