ทีมงานจากกองละคร “Encounter” และ “Hotel Del Luna” ช่อง tvN เผยว่าพวกเขายังไม่ได้เงินค่าจ้างเลยตั้งแต่ปีที่แล้ว!!

ทีมงานจาก Human Art ทีมจากกองถ่ายละคร “Encounter” และ “Hotel Del Luna” ช่อง tvN กล่าวว่าพวกเขายังไม่ได้รับเงินค่าจ้างเลย

ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2019 สมาชิกโพสต์ในชุมชนออนไลน์ว่า “ทีมกองถ่าย Hotel Del Luna ยังไม่ได้เงิน 22.5 ล้านวอน (ประมาณ 650,000 บาท)”

ในโพสต์ทีมกองละครกล่าวว่า “เป็นเวลากว่า 8 เดือนจากเดือนพฤศจิกายนจนถึงตอนนี้ ฉันยังไม่ได้รับเงินเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทั้งหมดทั้งเพื่อนและฉันไม่ได้เงินจำนวน 22.5 ล้านวอน”

ผู้โพสต์กล่าวต่อ “ในเดือนเมษายนหรือพฤษภาคมปีที่แล้วก่อนที่จะเริ่มโปรดักชั่น ‘Encounter’ ฉันทำงานกับละครเว็บเล็กๆและไม่ได้รับการจ่ายเงินตรงเวลา การชำระเงินก็ถูกเลื่อนไปเรื่อยๆตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้สและถ้าฉันยังทำงานต่อจำนวนเงินก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆดังนั้นฉันเลยเลิก”

ผู้โพสต์เผยว่าเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้มีการยื่นคำร้องต่อกระทรวงการจ้างงานและแรงงานไปแล้วแต่ CEO ของ Human Art ขอให้พวกเขายกเลิกรายงานคำร้องและบอกว่าจะจ่ายให้ในเดือนเมษายนหรือพฤษภาคม อย่างไรก็ตามผู้โพสต์เขียนว่า “ฉันไม่เคยได้รับเงินเลยแม้แต่ครั้งเดียว ดังนั้นฉันไม่เชื่อในสิ่งที่ซีอีโอพูดและยื่นคำร้องต่อ”

ในข้อความสนทนาของผู้โพสต์ได้เผยให้เห็นการคุยกันกับ CEO ของ Human Art

ผู้โพสต์ส่งข้อความว่า “คุณจะจ่ายเงินให้ฉันในเดือนนี้จริงๆใช่มั้ย? เมื่อไหร่คุณจะจ่ายฉัน? คุณบอกว่าคุณจะจ่ายในเดือนมีนาคมและเมษายน งั้นก็ใช้วิธีนี้แล้วกัน”

CEO ตอบ “ฉันจะบอกอะไรคุณให้สักอย่าง เมื่อคุณรายงานเรื่องนี้กับ MOEL เราคุยกันทางโทรศัพท์ใช่มั้ย? ฉันขอให้คุณยกเลิกคำร้องและบอกว่าถ้าคุณทำแบบนั้นฉันจะจ่ายเต็มจำนวนในระหว่างเดือนมีนาคมและเมษายน แต่คุณบอกว่าไม่สามารถยกเลิกได้ดังนั้นนี่คือสิ่งที่ฉันจะพูดกับผู้จัดการเพื่อจ่ายเงินให้คุณโดยเร็วที่สุด ฉันขอโทษที่เราไม่ได้ค่ายเงินให้คุณเร็วกว่านี้แต่เนื่องจากคุณไม่ให้ความร่วมมือดังนั้นเราก็จะไม่ร่วมมือกับคุณเช่นกัน เอางั้นจริงๆใช่มั้ย?”

ผู้โพสต์กล่าวว่า “นี่เป็นคนประเภทผู้นำกองทีมงานละคร ‘Hotel Del Luna’ ของไอยู เพื่อนที่ฉันเคยทำงานด้วยตอนนี้ป่วยเป็นโรคที่พบได้ยากในเดือนเมษายนและต้องรักษาตลอดชีวิตที่เหลือ พวกเขาไม่สบายและไม่สามารถทำงานได้และ Human Art ไม่เคยจ่ายเงินพวกเขาเลยใน 8 เดือน”

ในการตอบต่อเรื่องนี้ตัวแทน tvN กล่าวว่า “บริษัททีมผลิต Encounter ได้รับเงินเพื่อจ่ายพนักงานแล้วแต่ Human Art ไม่ได้จ่ายพนักงานของพวกเขา เราเตือน Human Art ผ่านบริษัทผลิตเพื่อให้แก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด”

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า