Inkigayo เผยเหตุผลที่ BTS ไม่ได้เข้าชิงอันดับหนึ่งในรายการของสัปดาห์ล่าสุด

หลังเกิดข้อสงสัยมากมายรายการ Inkigayo จึงตัดสินใจออกมาชี้แจงที่ไอดอลหนุ่มวง BTS ไม่ได้เข้าชิงอันดับหนึ่งของรายการในสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2019 มีการออกอากาศรายการ Inkigayo ทางสถานี SBS ซึ่งผู้ชนะประจำสัปดาห์นี้ได้แก่สาวๆแบล็คพิงค์ (BLACKPINK) ด้วยเพลง Kill This Love

เมื่อพิจารณาจากชาร์ตเพลงต่างๆที่ Map of the Soul : Persona ของ BTS ออกตัวได้แรงสุดๆตั้งแต่ปล่อยเพลงในวันที่ 12 เมษายน 2019 และเพลง Boy With Luv ได้รับเฟอร์เฟคออลคิลในชาร์ตเพลงในประเทศ และได้อันดับหนึ่งในรายการเพลงทั้งในรายการ Music Bank ของช่อง KBS และ Music Core ของช่อง MBC

แฟนคลับ BTS จึงต่างสงสัยที่พวกเขาไม่ได้เข้าชิงอันดับหนึ่งในรายการ Inkigayo ทั้งที่ชาร์ตเพลงทำได้ดีมากขนาดนั้น อย่างไรก็ตามมีแฟนคลับบางส่วนออกมาอธิบายว่ารายการ Inkigayo เริ่มดูอันดับจากวันจันทร์ของสองอาทิตย์ก่อนจนถึงวันจันทร์ของสัปดาห์ที่ออกอากาศ เพราะตอนล่าสุดออกอากาศวันที่ 21 เมษายน ดังนั้นอันดับจึงดูจากวันที่ 8-15 เมษายน ส่วนอัลบั้มใหม่ของ BTS ปล่อยวันที่ 12 เมษายน ดังนั้นจึงมีผลในการนับคะแนนเพียงสามวันคือวันที่ 13-15 เมษายนเท่านั้น

เพื่อตอบต่อคำวิจารณ์ ตัวแทนจาก SBS ชี้แจงว่า “สัปดาห์ที่แล้วอันดับออกมาเป็นอย่างนี้เพราะมีความแตกต่างของข้อมูลที่ได้รวบรวมคะแนนกับระยะเวลาการโปรโมทของ BTS ผมเชื่อว่าอันดับออกมาแบบนี้เพราะมีเกณฑ์รายละเอียดที่แตกต่างกันมากมายสำหรับการจัดอันดับ”

เกี่ยวกับการนับคะแนนตัวแทนกล่าวว่า “รายการอื่นยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดการคิดคะแนนอันดับออกมาเช่นกัน ไม่ใช่แค่เพียง Inkigayo เท่านั้น”

แปลจาก Soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

หากไม่ต้องการพลาดข่าวสารอย่างรวดเร็วจากเรา เลือกแถบกำลังติดตาม ->อย่าลืมติ๊ก ✔ เลือกเห็นโพสต์ก่อนของเพจ Facebook ของเรานะคะ

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า