ผู้เผยข้อความแชทของซึงรีส่งสำเนาต้นฉบับให้กับคณะกรรมการต่อต้านทุจริตหลังพบตำรวจมีเอี่ยว

ในวันที่ 4 มีนาคม 2019 ตัวแทนจากสถานีตำรวจโซลกล่าวว่า “เรายังไม่ได้สำเนาต้นฉบับของข้อความแชท Kakao Talk เลยเราพยายามติดต่อกับผู้ที่เปิดเผยข้อความแชทเพื่อยืนยันว่าสำเนาต้นฉบับมีอยู่จริง” ตำรวจกล่าวต่อ “ไม่เพียงแต่เรายังไม่ได้ยืนยันการมีอยู่ของมันเท่านั้นแต่เรายังได้รับหลักฐานว่าข้อความไม่มีอยู่จริง”

ในทางตรงกันข้ามกับตำรวจผู้สื่อข่าวของ SBS funE รายงานว่าสำเนาต้นฉบับอยู่ในความคุ้มครองของคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตและสิทธิพลเมือง

ตามรายงานคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตและสิทธิพลเมืองยืนยันในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ว่าผู้แจ้งเบาะแสส่งข้อความซึ่งมีหลักฐานว่าซึงรีจัดหาหญิงขายบริการให้กับนักลงทุนต่างชาติ SBS funE รายงานว่าข้อความเหล่านี้เป็นการแชทกันระหว่างซึงรี, นายยูซีอีโอของ Yuri Holding และคนดังต่างๆ

SBS funE ยังสัมภาษณ์คนที่เป็นผู้รับผิดชอบในการรายงานข้อความกับองค์กรซึ่งเปิดเผยว่า “ข้อความใน Kakao Talk ชี้ให้เห็นว่าพวกเขามีคอนเนคชั่นกับตำรวจดังนั้นฉันจึงรายงานเรื่องนี้กับคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตและสิทธิพลเมือง”

ในการตอบต่อเรื่องนี้คณะกรรมการต่อต้านการทุจริตและสิทธิพลเมืองกล่าวว่าพวกเขาจะตรวจสอบข้อมูลภายในก่อนที่จะส่งให้ตำรวจหรือการดำเนินคดีเพื่อการสืบสวนต่อไป คณะกรรมการจะพิจารณาส่งมอบหลักฐานให้กับอัยการหากพบว่าตำรวจมีส่วนเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างที่คาดการณ์

รายงานข่าวเพิ่มเติมเปิดเผยอีกว่าตำรวจโซลทราบเรื่องการที่คณะกรรมการต่อต้านการทุจริตและสิทธิพลเมืองมีสำเนาต้นฉบับเมื่อวันที่ 1 มีนาคม และตำรวจได้ขอร้องให้องค์กรให้ความร่วมมือกับพวกเขาเกี่ยวกับการขอเอกสารในวันที่ 4 มีนาคม

ตำรวจแถลงการณ์อีกครั้งว่าข้อความแชทถูกส่งต่อไปยังสำนักงานอื่นของคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตและสิทธิพลเมือง และตามที่ตำรวจกล่าวผู้ที่เปิดเผยข้อความส่งเอกสารไปยังออฟฟิศของคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตและสิทธิพลเมืองในกรุงโซลและตอนนี้พวกเขาส่งต่อไปยังออฟฟิศในเซจง ตำรวจแสดงความเห็นว่า “เราไปที่ออฟฟิศของคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตและสิทธิพลเมืองในกรุงโซลและได้รับแจ้งว่าถูกส่งไปยังออฟฟิศในเซจง”

แปลจาก soompi โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า