ส.ส.ญี่ปุ่นโจมตีดาฮยอน TWICE ที่ใส่เสื้อให้กำลังใจหญิงปลอบขวัญทหาร

ล่าสุดส.ส. ชาวญี่ปุ่นได้โจมตีดาฮยอนสมาชิกวงทไวซ์ (TWICE) ที่ไอดอลสาวใส่เสื้อแบรนด์ที่ผลิตเพื่อให้กำลังใจหญิงปลอบขวัญทหารในอดีต

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2018 นาย โอโนเดระ มาซารุ นักการเมืองชาวญี่ปุ่นได้แชร์ภาพจากสนามบินของดาฮยอน TWICE ที่ถ่ายเมื่อเดือนกันยายน 2017 โดยไอดอลสาวได้สวมเสื้อ Marymond ที่สนับสนุนหญิงปลอบขวัญทหารที่ตกเป็นเหยื่อบำบัดความใคร่ของทหารญี่ปุ่นในช่วงสงครามในอดีต

ข้อความทวีตของส.ส.โอโนเดระ มาซารุมีดังนี้ “BTS จะไม่เข้าร่วมงาน Kōhaku Uta Gassen ของ NHK ซึ่งนับเป็นข่าวดี แต่ยังมีเหตุการณ์ไม่ดีอีกอย่าง นี่คือเสื้อสนับสนุนหญิงปลอบขวัญทหาร กำไรจากเสื้อจะถูกใช้อย่างไม่เหมาะสมสำหรับความเคลื่อนไหวเพื่อหญิงปลอบขวัญทหารชาวเกาหลี ผมได้รายงานเรื่องนี้ไปยัง NHK แล้ว”

Marymond เป็นแบรนด์เสื้อที่ดาฮยอนใส่ในรูป โดยแบรนด์ได้ดีไซน์สินค้าที่มีเนื้อหาให้กำลังใจหญิงปลอบขวัญทหารมากมาย

ข้อความทวีตของส.ส.ได้รับการรีทวีตมากกว่าหนึ่งหมื่นห้าพันครั้ง เหล่าชาวเน็ตญี่ปุ่น Right-wing ร่วมเรียกร้องให้ถอดทไวซ์ออกจากการเข้าร่วมรายการ Kōhaku Uta Gassen ซึ่งเป็นงานคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่ฉลองวันสิ้นปีและต้อนรับปีใหม่ของญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้เหล่าชาวเน็ตเกาหลีต่างแสดงความไม่พอใจข้อความทวีตของส.ส.โอโนเดระ โดยกล่าวว่า “ทำไมถึงมาโจมตีตอนนี้? เรื่องไม่เป็นเรื่องเลย” กับ “พวกเขาไม่มีสิทธิที่จะโกรธด้วยซ้ำ ผู้หญิงเกาหลีตกเป็นเหยื่อนะ” และ “ญี่ปุ่นจำเป็นต้องหยุดได้แล้ว” เป็นต้น

อย่างไรก็ตามสถานี NHK ได้ยืนยันแล้วว่าทไวซ์จะเข้าร่วมรายการ Kōhaku Uta Gassen ในปีนี้อย่างแน่นอน

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

3 Comments

  1. xxxx says:

    นี่จะโดนกันหมดทุกวงไหม?? bts ก็โดนไปล่ะ555 ต่อไปวงไรจะโดน

  2. กนกรัตน์ says:

    มันเปนไฟลามทุ่งไปแล้วจิงๆเรื่องละเอียดอ่อนทางการเมืองศิลปินต้องระวังดีๆเพราะแค่เปนประเด็นขึ้นมาโดยเฉพาะเรื่องสงครามๆมันทำให้ระบบการส่งออกไอด้อลเกาหลีล้มทั้งระบบได้เลยเพราะ10ปีที่ผ่านมาเติบโตและส่งออกวัฒณธรรมเคป้้บออกไปตีตลาดทั่วโลกคือถ้ามองอีกมุมมันคืออาวุธชั้นดีที่ไม่ต้องทำสงครามแต่ใช้สื่อบันเทิงไปตีตลาดทั่วโลกนั่นเองทำให้ทุกๆคนทั่งเอเชียและทั่วโลกได้รู้จักเคป้อบนั่นเองมันมีมูลค่าหลายล้านๆและนำเวินตราเข้าประเทศทำให้ทุกชาติต้องรู้จักเคป้อบเกาหลีซีรี่เกาหลีพอมันโตมากเกินคงจะโดนสกัดดาวรุ่งโดยผูกโยงการสวมเสื้อของซุปเปอร์ไอด้อลที่ดังที่สุดในเกาหลีและค่อยๆเติมเชื้อไฟจนกระทยวงๆอื่นไปหมดมันจะกลายเป็นวาระแห่งชาติไปแล้วถ้าไม่แก้ไขโดยรัฐบาลเกาหลีต้องออกมาทำไรซักอย่างเชื่อว่าระบบบันเทิงเกาหลีน่าห่วงค่ะเรื่องนี้มันมีทฤษฤีสมคบคิดมาร่วมด้วยต้องดูว่าใครได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ถ้าจะมองๆให้ลุกอย้ามองแค่ไอด้อลใส่เสื้อผิดหรือไอด้อลบริจาคเงินช่วยหญิงที่โดนข่มขืนในสงครามมันมีอะไรมากกว่านั้น100เท่าเพื่อทำลายบันเทิงเกาหลีค่ะ

  3. Anonymous says:

    เรื่องนี้ละเอียดอ่อนคือเกาหลีก็ชอบโจมตีเรื่องเก่าจนเป็นข่าวใหญ่โต ทุกวันนี้คนเกาหลีในญี่ปุ่นสบายมาก ไม่ต้องจ่ายภาษี รวยได้อีก(เพื่อนเป็นคนเกาหลีที่อยู่ญี่ปุ่น) โดนแล้วหนึ่ง สองก็ยังใส่ บางทีก็เหมือนตั้งใจให้เกิดประเดนนะ ผู้ใหญ่ตัวดี เด็กๆไม่รู้เรื่องหรอก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า