NHK ถูกวิจารณ์หนักหลังยืนยัน TWICE เตรียมออกรายการ Kōhaku Uta Gassen ของญี่ปุ่น

สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่นถูกวิจารณ์หนักหลังยืนยันการเตรียมเข้าร่วมรายการ Kōhaku Uta Gassen ของวงทไวซ์ (TWICE)

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2018 สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่นได้ทำการยืนยันว่าสาวๆ TWICE จาก K-Pop จะเข้าร่วมรายการฉลองวันสิ้นปี Kōhaku Uta Gassen นับเป็นการเข้าร่วมของสาวๆสองปีซ้อน

อย่างไรก็ตามข่าวนี้ก่อให้เกิดประเด็นความขัดแย้ง จนถึงเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมาที่สื่อญี่ปุ่นมากมายได้เขียนข่าวโอกาสที่วงศิลปินจากเกาหลีที่จะมาเข้าร่วมรายการ Kōhaku Uta Gassen ซึ่งทไวซ์นั้นค่อนข้างแน่นอน ส่วนดงบังชินกิมีโอกาศสูง ส่วน BTS มีโอกาสต่ำกว่าสำหรับวงบอยแบนด์ที่จะได้เข้าร่วมรายการ

หลังปัญหาข้อความบนเสื้อของจีมินที่พูดถึงการปลดแอกเกาหลี มีข่าวลือว่าการโปรโมทของเหล่าฮันรยูสตาร์จะถูกปฏิเสธจนทำให้คนมากมายตำหนิเขา แม้ว่าจะยังไม่แน่ชัดถึงการเข้าร่วมรายการของพวกเขาแต่ชาวเน็ตมากมายเชื่อว่าข้อความบนเสื้อที่เป็นปัญหาจะส่งผลให้พวกเขาไม่มีโอกาสเข้าร่วมแสดงในรายการ

ในอีกด้านหนึ่งมีคนมากมายที่เชื่อว่าเป็นเพราะปัญหาทางการเมืองระหว่างเกาหลีและญี่ปุ่นทำให้โอกาสการเข้าร่วมงานของศิลปิน K-Pop นั้นลดลงในญี่ปุ่น

เมื่อมีข่าวยืนยันการเข้าร่วมรายการของวงทไวซ์ทำให้ดูเหมือนว่าปัญหาจากข้อความบนเสื้อของจีมินไม่มีผลกระทบต่อการโปรโมทของฮันรยูสตาร์แต่อย่างใดในญี่ปุ่น แต่ยังมีอีกมากที่เชื่อว่าทไวซ์มีโอกาสขึ้นแสดงในรายการ Kōhaku Uta Gassen เพราะมีสมาชิกชาวญี่ปุ่น 3 คนในวง

ชาวเน็ตญี่ปุ่นมากมายที่ไม่พอใจในการเข้าร่วมรายการของทไวซ์และพากันแสดงความเห็นดังนี้ “เชิญวงญี่ปุ่นแทนเถอะ” กับ “ผู้ตัดสินของ NHK ต้องมีปัญหาแน่ๆ” กับ “มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการหยุดการโปรโมทของ BTS แต่วงฮันรยูวงอื่นล่ะ? ฉันหมดใจกับ NHK จริงๆ”

บ้างว่า “นี่ไม่ใช่สถานีโทรทัศน์เกาหลีสักหน่อย แม้จะมีสามสมาชิกเป็นคนญี่ปุ่นแต่ก็ไม่เปลี่ยนความจริงที่ว่าวงนี้เป็นวงฮันรยูจาก K-Pop” กับ “คุณไม่ฟังความเห็นของประชาชน NHK จบแล้ว” กับ “NHK ทำอะไรเนี่ย?” กับ “เลิกจ่ายเงินดู NHK” และ “เราไม่ต้องการฮันรยูในญี่ปุ่น” เป็นต้น

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

One Comments

  1. Anonymous says:

    กลายเปนไฟไหม้ฟางลุกลามไปหมดไม่น่าเลยจริงๆBTSไม่น้าจุดกระแสแอนตี้วงอื่นๆด้วยเลยน่าเศร้าใจจริงๆ ทั้งที่รู้เรื่องนี้มันละเอียดอ่อนมากๆไม่น่าพลาดเลยจริงๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า