ชาวเน็ตเผยควรหยุดแบนเนอร์โฆษณาศัลยกรมพลาสติกที่มีเต็มไปหมดตามสถานีรถไฟใต้ดินเกาหลี

ชาวเน็ตเชื่อว่าควรห้ามไม่ให้มีแบนเนอร์โฆษณาศัลยกรรมพลาสติกที่มีเต็มไปหมดตามสถานีรถไฟใต้ดินได้แล้ว

ในชุมชนออนไลน์ชื่อดังแห่งหนึ่งมีผู้ตั้งกระทู้โดยกล่าวว่า “มีโฆษณาศัลยกรรมพลาสติกมากเกินไปในสถานีรถไฟใต้ดิน มีโฆษณาหนึ่งที่คุณจะเห็นทุกที่เพื่อทำศัลยกรรมพลาสติก เมื่อคุณอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนี้บ่อยๆคุณจะคิดไปเองว่า ‘ฉันควรทำศัลยกรรมพลาสติกบ้างไหม?’ แม้ว่าคุณจะเป็นคนที่ไม่มีปัญหากับหน้าตาของตัวเองเลยก็ตาม มันเป็นความจริงที่พวกเขาอยากให้คุณคิดแบบนั้น มันทำให้คนที่ไม่จำเป็นต้องศัลยกรรมต้องกลับมาคิดสองรอบ มันทำให้ฉันเคืองจริงๆ มันน่าเกลียดมาก”

นอกจากนี้ชาวเน็ตยังเผยว่าประเทศที่เจริญแล้วอย่างอังกฤษกับฝรั่งเศสมีการห้ามไม่ให้โฆษณาศัลยกรรมพลาสติกในที่สาธารณะเช่นนี้อีกด้วย โดยผู้เชี่ยวชาญได้เผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “เราต้องการปกป้องคนไข้ พวกเขาอาจคิดว่าหากเป็นอย่างนายแบบนางแบบในโฆษณาชีวิตจะดีขึ้น แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป โฆษณาเหล่านี้สร้างความหวังลมๆแล้งๆในกับผู้คน”

ชาวเน็ตพากันแสดงความเห็นว่า “ครั้งหนึ่งฉันเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติพูดกันถึงท้องถนนในเกาหลีที่เต็มไปด้วยโฆษณาศัลยกรรมพลาสติก และมันน่าอายจริงๆ” กับ “มีครั้งหนึ่งมีคนถามฉันว่าทำไมฉันไม่ทำตาสองชั้นเพราะเดี๋ยวนี้ใครๆก็ทำกัน” กับ “นี่เป็นเหตุผลที่ต่างชาติบอกว่าสาวเกาหลีมีแต่หน้าเหมือนกันหมดอะไรแบบนั้น” และ “คุณรู้ไหมมีแต่หมอแย่ๆที่โฆษณาแบบนี้ หมอที่มีจรรยาบรรณจะถูกบอกต่อกันปากต่อปาก” และ “เรากลายเป็นประเทศศัลยกรรมพลาสติกตัวแม่ไปแล้ว…” เป็นต้น

ก่อนหน้านี้เฮนรี่เองได้เรียกร้องให้ห้ามโฆษณาศัลยกรรมพลาสติกกันอย่างโจ่งแจ้งเช่นนี้ในรายการ Radio Star โดยเขารู้สึกว่าเยาวชนที่ยังไม่จำเป็นต้องทำศัลยกรรมพลาสติกเลยอาจจะคิดอยากทำมันต่อเนื่องเมื่อเห็นโฆษณา

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า