สตีเว่นยอนขอโทษถึงสองครั้งหลังชาวเน็ตไม่พอใจที่เขาไลค์รูปเด็กใส่เสื้อธงอาทิตย์อุทัยของญี่ปุ่น

ดาราหนุ่มชาวเกาหลีอเมริกัน สตีเว่น ยอน ได้ออกมากล่าวขอโทษถึงสองครั้งหลังสร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตที่เขาไปไลค์รูปเด็กที่ใส่เสื้อรูปธงอาทิตย์อุทัยของญี่ปุ่น

วันที่ 11 พฤษภาคม 2018 ดาราหนุ่มสตีเว่นยอนได้ไลค์รูปใน IG ซึ่งเป็นรูปเด็กผู้ชายน่ารักที่สวมเสื้อยืดลายธงอาทิตย์อุทัยของญี่ปุ่นที่อัปโหลดโดยผู้กำกับภาพยนตร์ Joe Lynch ซึ่งตอนนี้รูปนี้ถูกลบออกแล้วเนื่องจากชาวเน็ตเกาหลีมากมายได้แสดงความไม่พอใจ

ธงอาทิตย์อุทัยถือเป็นประเด็นอ่อนไหวของชาวเกาหลีที่เตือนให้นึกถึงความเจ็บปวดจากสงครามในอดีตที่ได้รับจากญี่ปุ่นในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 (สงครามโลกครั้งที่สอง)

หลังเกิดความไม่พอใจดาราหนุ่มได้โพสต์ไอจีของเขาเพื่อขอโทษโดยเขียนเป็นภาษาอังกฤษและเกาหลีว่า “ผมรู้ดีถึงประวัติศาสตร์ของประเทศที่ผมเป็นส่วนหนึ่งและมาจาก ผมไม่ได้ทำแบบขอไปทีและไม่ใช่ไม่สนใจภาพ, สัญลักษณ์และข้อความจากช่วงเวลาที่โหดร้ายของประวัติศาสตร์เรา ไม่นานมานี้ผมได้มีช่วงเวลาที่ไม่คิดให้ดีโดยมองแค่ว่านั่นเป็นภาพของเด็กที่เป็นเพื่อนร่วมงาน ผมไม่ได้นึกไปถึงเรื่องสัญลักษณ์ในภาพและรู้แล้วว่าผมไม่คิดให้ดีดังนั้นผมต้องขอโทษด้วยครับ”

จากนั้นกล่าวต่อ “มันบอกถึงบางอย่างเกี่ยวกับวัฒนธรรมของเรา อย่างไรก็ตามผมก็ได้รู้ว่าพวกเราทั้งหมดเพียงแค่มีการไลค์ผิดที่ผิดทาง โลกเราในอินเตอร์เน็ตมันช่างเปราะบางในตอนนี้ที่ทำให้ผมเศร้าที่เราใช้รูปแบบนี้นำเสนอตัวเราอย่างสมบูรณ์”

อย่างไรก็ตามชาวเน็ตยังคงไม่พอใจในการโพสต์ข้อความขอโทษครั้งแรกของเขาและกล่าวหาว่าสตีเว่นยอนเพียงขอโทษแบบขอไปที และทำให้เขาลบข้อความขอโทษครั้งแรกออกและเขียนข้อความขอโทษอีกครั้ง

A post shared by Steven Yeun (@steveyeun) on

โดยการโพสต์ขอโทษครั้งที่สองสตีเว่นโพสต์เป็นภาษาเกาหลีทั้งหมดว่า “ผมได้เรียนรู้ถึงความผิดพลาดของตัวเอง โดยเฉพาะการไม่ใส่ใจในสัญลักษณ์ของประวัติศาสตร์ ซึ่งมันไม่ควรจะถูกปล่อยไปอย่างง่ายๆเพราะมันส่งผลกระทบต่อผู้คนมากมาย และสำหรับผู้ที่วิตกกังวลในเรื่องนี้ผมรู้แล้วว่าคำขอโทษอย่างรีบร้อนที่ผมทำไปในตอนแรกยิ่งเพิ่มความเจ็บปวดและผิดหวังมากขึ้น ผมขอโทษต่อผู้ที่ต้องเจ็บปวดเพราะผมด้วยครับ”

จากนั้นกล่าวต่อ “ในฐานะที่ผมเป็นคนเกาหลีอเมริกัน ผมต้องขอโทษอีกครั้งที่ไม่พยายามทำความเข้าใจกับปัญหาอย่างเหมาะสม แต่นี่จะเป็นกระบวนการเรียนรู้ที่สำคัญของผม ผมขอกล่าวขอโทษอย่างจริงใจครับ”

ซึ่งคำขอโทษครั้งที่สองของเขาได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวเน็ตมากมาย โดยชาวเน็ตแสดงความเห็นดังนี้ “เขาทำอะไรผิดนักหนาหรือที่ทำให้ผู้คนเรียกร้องให้เขาขอโทษมากมายขนาดนี้ 55 พวกคุณเองก็หน้าซื่อใจคดและยังสนุกกับวันหยุดพักผ่อนในญี่ปุ่นกันอยู่เลย” [+1817, -913]

บ้างว่า “หากเขาจะขอโทษก็ควรทำให้มันง่ายๆ ทำไมต้องมาวุ่นวายบอกว่าตัวเองเป็นเกาหลีอเมริกันด้วย 55555 การเป็นคนเกาหลีอเมริกันไม่ได้รับการยกเว้นไม่ให้รู้ประวัติศาสตร์เรานะ” [+2010, -465] กับ “พวกคุณตื่นกันได้แล้ว…เขาไปฆ่าใครตายหรือไง? เขาหลอกลวงใครหรือ?? เขาแค่กดไลค์โดยบังเอิญและตอนนี้พวกคุณอย่างกับจะฆ่าเขาให้ตาย…เขาขอโทษแล้ว ปล่อยเขาไปเถอะ” [+2291, -1031] เป็นต้น

แปลจาก allkpop + nate โดย Youzab หากนำออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย (ไม่อนุญาตให้ Hotlink ไฟล์ภาพ)

ตอนนี้แฟนๆสามารถติดตามเราได้อีกช่องทางสามารถตาม Follow เราได้เลยที่นี่ ==>> IG YOUZAB

Happy Unni ร้านค้าแฟชั่น

 

แบ่งปัน link นี้ไปยัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Like แฟนเพจของเราเพื่อติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่เลยจ้า